Aisle Seat là gì và cấu trúc cụm từ Aisle Seat trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh? Aisle Seat có nghĩa là gì? Aisle Seat là gì? Cách sử dụng của Aisle Seat trong tiếng Anh là như thế nào? Những trường hợp nào có thể sử dụng Aisle Seat trong tiếng Anh? Làm sao để phát âm đúng cụm từ Aisle Seat?

 

Tất tần tật các kiến thức về cụm từ Aisle Seat sẽ được chúng mình giới thiệu và truyền tải đầy đủ trong bài viết hôm nay. Trang bị cho bạn những kiến thức tiếng Anh về cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh. Giúp bạn có thể sử dụng cụm từ Aisle Seat một cách thành thạo và hiệu quả, giảm thiểu tối đa những sai lầm trong câu. Bài viết được trang bị một hệ thống ví dụ Anh - Việt dày đặc, đảm bảo bạn có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ kiến thức. Chúc bạn có những giờ phút học tập vui vẻ tại Studytienganh. Cùng tham khảo và bắt đầu hành trình với phần đầu tiên trong bài viết ngày hôm nay!

 

aisle seat là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh) 

 

1.Aisle Seat trong tiếng Anh nghĩa là gì?

 

Aisle Seat là một danh từ ghép trong tiếng Anh được tạo nên từ hai thành phần chính bao gồm: danh từ Aisle - lối đi và từ Seat - ghế ngồi. Cụm danh từ này thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực hàng không với nghĩa chỉ những hàng ghế gần lối đi. Tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò cũng như cách dùng của cụm danh từ Aisle Seat trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • How many Aisle Seats are there in our airplane?
  • Có bao nhiêu ghế gần lối đi trên máy bay của chúng ta?
  •  
  • Aisle seats are very convenient for customers to go out.
  • Ghế ngồi gần lối đi rất thuận tiện cho khách hàng để đi ra ngoài. 

 

aisle seat là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh) 

 

Ngoài ra, một cụm từ khá được sử dụng song song với Aisle Seat chính là Window Seat với ý chỉ những ghế ngồi cạnh cửa sổ. Trong một số chủ đề nhất định thường sẽ có dạng so sánh lợi ích của hai từ vựng này. Bạn có thể tham khảo thêm một số tính từ chỉ cảm giác để thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện bài viết.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Aisle Seat trong câu tiếng Anh.

 

Bắt đầu cho phần hai, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm danh từ Aisle Seat trong tiếng Anh. Aisle Seat được phát âm là /aɪl siːt/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm danh từ Aisle Seat trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh -  Việt. Là cụm từ có kết cấu bao gồm hai âm tiết, trọng âm thường đặt tại âm tiết đầu tiên vì từ này có tác động trực tiếp đến nghĩa của cụm từ.

 

Khi phát âm cụm danh từ Aisle Seat trong tiếng Anh, bạn cần chú ý đến những đặc điểm về phụ âm kết thúc của từ. Đặc biệt là cách phát âm phụ âm /l/ cũng như các nguyên âm trong tiếng. Luyện tập bằng cách nghe phát âm của Aisle Seat sau đó lặp lại sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình, ghi nhớ từ vựng tốt hơn và đạt được hiệu quả như mong đợi.

 

aisle seat là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh) 

 

Ngoài ra, Aisle Seat có vai trò và được ứng dụng trong câu như một cụm danh từ trong tiếng Anh. Được áp dụng với một nghĩa duy nhất chỉ vị trí ngồi ngay gần lối đi trên máy bay. Tham khảo thêm những ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu hơn về vai trò và cách sử dụng của cụm từ Aisle Seat trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Can I sit in the aisle seat?
  • Tôi có thể ngồi ở hàng ghế gần lối đi không? 
  •  
  • Customers prefer sitting in the window seat to the aisle seat.
  • Khách hàng thích ngồi ở những ghế gần cửa sổ hơn ngồi ở ghế gần lối đi.
  •  
  • It’s not my seat. I remember that I chose an aisle seat.
  • Đó không phải ghế của tôi. Tôi nhớ rằng tôi đã chọn một ghế gần lối đi.

 

Khi sử dụng cụm từ này bạn cũng cần chú ý đến các yêu cầu ngữ pháp cơ bản được áp dụng và sử dụng trong câu. Có thể tự đặt thêm nhiều ví dụ để thành thạo hơn cách sử dụng của cụm từ này trong tiếng Anh.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, để kết thúc bài viết hôm nay, chúng mình đã tổng hợp lại và giới thiệu đến bạn một số từ vựng, thành ngữ có cùng chủ đề với cụm từ Aisle Seat trong tiếng Anh. Chúng đã được hệ thống lại trong bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm từ vựng. Ghi nhớ tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin và đặc điểm của từ trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Airplane

Máy bay

Window seat 

Ghế cạnh cửa sổ

Jet Lag

Độ trễ máy bay phản lực

Pilot

Phi công

Flight attendant

Tiếp viên hàng không

Captain

Cơ trưởng

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ chúng mình trong bài viết này! Hãy luôn nỗ lực và kiên trì để tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới thú vị hơn bạn nhé! Chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn ở bên bạn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !