Cách làm bánh rán bằng bột mì chuẩn có video hướng dẫn

Chắc hẳn các bạn không còn lạ gì với món bánh rán bằng bột mì trứng nữa đúng không nhỉ? Dưới đây là những cách làm bánh rán bột mì chuẩn mà có thể các bạn chưa biết? Hơn nữa còn có những cách làm bánh rán bột mì nhân đậu xanh nữa đấy nhé! Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách làm bánh rán bột mì cùng chúng mình nhé!

 

1. Công thức làm bánh rán bằng bột mì

Cách làm bánh rán bột mì và trứng

Có lẽ cách làm bánh rán từ bột mì đơn giản nhất chính là kết hợp với trứng gà và sữa tươi, với những nguyên liệu chuẩn bị như dưới đây! 

  • + Bột mì đa dụng: 200g
  • + Trứng gà: 2 quả
  • + Sữa tươi không đường: 100g
  • + Đường: 50g
  • + Muối tinh: 1 thìa

 

Cách làm bánh bằng bột mì:

Bước 1: Chuẩn bị bột

Bạn chuẩn bị một tô lớn bột mì rồi cho vào 2 quả trứng gà, đường và muối. Sau đó dùng cây đánh trứng đánh cho hỗn hợp tan đều.

 

Tiếp đó cho 220ml sữa có đường và 200g bột mì vào hỗn hợp trên để trộn đều. Bạn nên chia nhỏ bột mì và cho vào từng đợt rồi khuấy đều để bột dễ sánh mịn hơn. Sau khi khuấy đều, bạn dùng màng bọc thực phẩm bao lại rồi ủ bột trong khoảng 15 đến 30 phút  để bột nở ra.

 

Bước 2: Rán bánh

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào chảo dầu ăn và đun nóng ở lửa nhỏ. Khi dầu đã nóng và nổi bọt khí, bạn cho nửa bát bột vào giữa chảo. Sau đó, bạn cho thêm 1 ít hạt mè lên mặt bánh để trông bánh được đẹp hơn.

 

 

cách làm bánh rán bằng bột mì

( Hình ảnh chiếc bánh rán bằng bột mì vàng ươm, giòn rụm )

 

 

Khi bánh đã khô ráo ở viền, bạn tiến hành lật bánh. Đồng thời, khi bánh gần chín, bạn vặn lửa lớn cho dầu sôi mạnh để bánh thoát dầu ra và liên tục lật mặt bánh để bột chín vàng đều. Khi bánh đã vàng đều, bạn cho ra dĩa lót sẵn giấy thấm dầu là được.

 

Mẹo: Khi đổ bột vào chảo, bạn nên để cao vá so với mặt chảo một xíu để bột lan đều ra và trông tròn đều đẹp mắt.

 

Bước 3: Thành phẩm

Bánh bột mì rán thơm lừng mùi sữa với phần rìa bánh giòn tan và phần giữa xốp mềm thơm ngon. Đây là món bánh rất phù hợp để thưởng thức cùng gia đình bởi vị bánh dễ ăn, dù là trẻ con hay người lớn yêu thích.

 

2. Cách làm bánh rán nhân đậu xanh

Bước 1: Làm phần vỏ bánh

Pha đường và muối với nước ấm để dễ tan mà không bị sót hạt đường hay hạt muối nào. Trộn đều bột mì với bột gạo tẻ với nhau, để trộn cho đều thì nên đổ bột mì ra trước, rồi gạt ở phần giữa cho lõm rồi đổ bột gạo nếp vào giữa, rồi sau đó trộn đều với nhau. 

 

Đối với khoai tây thì luộc chín và nghiền nát khoai tây càng nát càng tốt. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn thì cho vào máy sinh tố xay cho phần khoai tây được mịn và đều hơn.

 

Sau đó đổ khoai tây nghiền vào phần hỗn hợp bột đã chuẩn bị thì bạn trộn đều tay cho đến khi bột quyện màu vàng tự nhiên của khoai tây thì bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ vào ngăn mát 1 đến 2 tiếng để bánh được ngấm và nở ra.

 

Bước 2: Làm phần nhân bánh

Ngâm đỗ xanh đã được đãi sạch vỏ trong một bát nước ấm tầm khoảng 2 tiếng hoặc đến khi đỗ mềm. Việc ngâm nước ấm sẽ làm đỗ xanh nở nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn nhiều. 

 

Sau đó vớt ra để ráo nước rồi cho vào xửng hấp cho chín rồi cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn đỗ là đạt.

Tiếp đó bạn đun một nồi nước cho đường và muối vào đun cho sôi, sau đó đổ đỗ xanh đã xay nhuyễn vào đảo với lửa nhỏ. Đảo tầm từ 15 đến 20 phút rồi thì tiếp đó cho dừa đã nạo vào đảo cùng để hỗn hợp được đều, đảo với lửa nhỏ rồi sau tầm 10 phút thì tắt bếp.

 

Đợi hỗn hợp đỗ xanh nguội thì viên thành những viên đỗ tròn bằng nhau để làm nhân bánh. Khi gói xong hết phần hỗn hợp nhân thì bạn để vào ngăn mát tủ lạnh tầm 10 đến 15 phút. Việc bảo quản tủ lạnh sẽ làm cho phần nhân săn lại, ăn không bị quá bở và rán không bị tan nhanh ra.

 

Bước 3: Rán bánh

Sau khi ủ xong bánh thì dùng tay nặn bột, lấy phần bột viên tròn rồi ấn cho dẹt, rồi đặt phần nhân đỗ xanh vào rồi gói trộn, rồi viên cho tròn, nếu chưa muốn rán bánh ngay thì cũng có thể áp dụng màng bọc thực phẩm bọc lại và bảo quản trong tủ lạnh.

 

Sau khi viên bánh xong thì lăn bánh qua phần đĩa vừng đã được chuẩn bị sẵn hoặc có thể thay thế bằng đường bột cũng được nhé!

 

 

cách làm bánh rán bằng bột mì

( Hình ảnh bánh rán nhân đậu xanh thơm ngon )

 

 

Chuẩn bị một cái chảo lòng sâu sau đó cho nhiều dầu sau cho khi rán ngập bánh. Khi rán bạn nên cho lửa nhỏ để bánh chín được phần bên trong nhé!

 

3. Một số video làm cách bánh rán bằng bột mì

https://www.youtube.com/watch?v=JdWWMV6bkd4

https://www.youtube.com/watch?v=dGDPOr8BNQ8

 

Đây là 2 video có thể giúp các bạn biết cách làm bánh rán bằng bột mì mà các bạn có thể tham khảo nhé

 

Trên đây là cách làm bánh rán bằng bột mì chuẩn hương vị thơm ngon. Chúc các bạn cùng làm được những chiếc bánh thơm ngon cùng Studytienganh.vn nhé!