"Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ mới Sở kế hoạch và đầu tư trong Tiếng Anh là gì nhé. Chúng ta sẽ được học với những ví dụ cụ thể và cũng như cách dùng từ đó trong câu với những sự giúp đỡ từ ví dụ chắc chắn bạn sẽ học được từ mới!!!

 

sở kế hoạch và đầu tư tiếng anh là gì

sở kế hoạch và đầu tư trong tiếng Anh

 

1. “Sở kế hoạch và đầu tư” trong Tiếng Anh là gì?

Department of planning and investment

Cách phát âm: /dɪˈpɑːtmənt əv ˈplænɪŋ ənd ɪnˈvestmənt/

Loại từ: Danh từ

 

Định nghĩa:

 

Department of planning and investment: Sở đầu tư và phát triển.

 

  • In each province, there is a department of planning and investment with the function of advising and assisting the City Committee in the state management of planning, planning, and investment. This is necessary and important because it enables the city to be more clearly managed in terms of plans and investments.
  • Ở mỗi tình đều có sở kế hoạch và đầu tư với chức năng tham mưu và giúp Ủy ban thành phố quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư. Việc này là cần thiết và quan trọng vì nó giúp cho thành phố có thể được quản lý rõ ràng hơn về những kế hoạch và đầu tư.
  •  
  • I need to go to the department of planning and investment to apply for a local business registration. This is necessary because if it is not approved by the department, it will not be licensed to become a legal business and it will greatly affect the existing business.
  • Tôi cần phải đến sở kế hoạch và đầu tư để xin đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương. Việc này là cần thiết vì nếu không được sở thông qua thì sẽ không được cấp phép trở thành doanh nghiệp hợp pháp và nó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh hiện tại.

 

2. Cách dùng từ “sở kế hoach và phát triển”:

 

sở kế hoạch và đầu tư tiếng anh là gì

sở kế hoạch và đầu tư trong tiếng Anh

 

[Từ được dùng làm chủ ngữ chính trong câu]

 

  • The Department of Planning and Development is the place with the function of advising and assisting the City People's Committee in the state management of planning, planning and investment. This is one of the departments that has an important function for the development of the city because it manages most of the investment plans and concessional loans of the sponsors.
  • Sở kế hoạch và đầu tư là nơi có chức năng tham mưu và giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư. Đây là một trong những sở có chức năng quan trọng đối với sự phát triển của thành phố vì nó quản lý phần nhiều những kế hoạch đầu tư và nguồn vốn vay ưu đãi của những người tài trợ.

Đối với câu này, cụm từ ”the department of planning and investment” là chủ ngữ của câu ở dạng số nhiều nên sau nó là động từ to be “is”.

 

  • The Department of Planning and Development also manages the bidding under the authorization of the City People's Committee and in accordance with the law.
  • Sở kế hoạch và đầu tư còn quản lý việc đấu thầu theo ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố và theo quy định của pháp luật.

Đối với câu này, từ” the department of planning and investment” là chủ ngữ của câu do ở dạng số ít nên động từ thường phía sau phải thêm “s” thành “manages”

 

[Từ được dùng làm tân ngữ trong câu]

 

  • We need to learn more about the department of planning and investment of our province as we have a report coming up on how it works and its main functions. This gives me a lot of headaches because there is so much information online and I don't know how to choose the right information.
  • Chúng tôi cần phải tìm hiểu thêm về sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh mình vì chúng tôi sắp có bài báo cáo về cách làm việc cũng như chức năng chính của sở. Việc này khiến tôi rất đau đầu vì thông tin trên mạng quá là nhiều và tôi không biết cách chọn lựa thông tin nào cho hợp lí.

Đối với câu này, từ”the department of planning and investment of our province” là tân ngữ của câu bổ nghĩa cho cả câu làm câu rõ nghĩa hơn.

 

  • She needs the department of planning and development to sign a confirmation that her company has successfully bid and been granted construction rights from the city committee.
  • Cô ấy cần sở kế hoạch và đầu tư kí xác nhận cho việc công ty của cô ấy đã đấu thầu thành công và được cấp quyền xây dựng từ ủy ban thành phố.

Đối với câu này, từ “the department of planning and development” là tân ngữ trong câu sau động từ thường “needs” và từ được dùng để bổ nghĩa cho câu nhằm giúp cho câu thêm rõ nghĩa hơn.

 

[Từ được dùng làm bổ ngữ cho chủ ngữ của câu]

 

  • All planning and development of the city would not be possible without this place, which is the department of planning and development.
  • Mọi kế hoạch và phát triển của thành phố sẽ không được thực hiện nếu thiếu nơi này, nơi đó là sở kế hoạch và đầu tư .

Đối với câu này, từ “department of planning and investment” làm bổ ngữ cho chủ ngữ “All planning and development of the city would not be possible without this place”.

 

[Từ được dùng làm bổ ngữ cho giới từ]

 

  • Because of the planning and development department, all plans, as well as the capital, as well as capital can be carefully controlled. All plans require department approval.
  • Bởi vì sở kế hoạch và đầu tư, mọi kế hoạch cũng như nguồn vốn có thể được kiểm soát một cách kĩ lưỡng. Mọi sự kế hoạch đều cần có sự cho phép của sở.

Đối với câu này, từ “Because of” là giới từ và đứng sau nó là danh từ “the department of planning and investment”. Danh từ phía sau bổ ngữ cho giới từ phía trước làm rõ nghĩa của câu.

 

sở kế hoạch và đầu tư tiếng anh là gì

sở kế hoạch và đầu tư trong tiếng Anh

 

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “sở kế hoạch và đầu tư” trong Tiếng Anh nhé!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !