Các game tiếng anh giúp bạn học hiệu quả

Game tiếng Anh được xem là sự hỗ trợ thú vị trong quá trình học tiếng anh tưởng chừng như nhàm chán của bạn. Sau những giờ học căng thẳng, quá trình ôn luyện căng não, những giúp học được thiết kế thông minh sau đây sẽ giúp bạn có được phút giây sảng khoái nhưng vẫn trau dồi được vốn từ của mình.

1. Game tiếng anh Colours Game

Với giao diện bắt mắt, cách thức chơi tương đối đơn giản, Colours Game là một game ứng dụng học từ vựng được đông đảo người dùng yêu thích khi vừa mới ra mắt. Người học chỉ cần kéo và thả những thanh bút chì màu tương ứng với tên của màu được ghi trong ô. Với mỗi một trình độ bạn có thể chọn các cấp độ khác nhau để chơi.

2. Game tiếng anh giúp bạn học hiệu quả - Food Game

Đây là một game trau dồi vốn từ vựng về tất cả các đồ dùng có trong căn bếp nhà bạn. Việc bạn cần làm là tìm những từ tiếng Anh tương ứng với đồ dùng đang có trong căn bếp đó.

3. Game tiếng anh Prepositions of Place Game

Cách thức chơi như là bạn đang đứng trong căn phòng bừa bộn và phải dọn dẹp lại căn phòng đó. Bạn cần phải kéo và thả những đồ dùng vào đúng vị trí của nó. Game này hỗ trợ tối ưu cho bạn cách dùng giới từ cùng các từ trong phòng ngủ cực kỳ thú vị nhé.

game tieng anh

(Game tiếng anh Prepositions of Place Game)

4. Game tiếng anh Scrambled Words

Để chơi game này bạn cần chọn một chủ đề cụ thể như số thành viên gia đình, ngày trong tuần, màu sắc, động vật… rồi sắp xếp các chữ đó để thành từ có nghĩa.

Còn gì lý tưởng hơn khi vừa chơi vừa học được tiếng Anh nhỉ? Tuy nhiên những trò chơi học tiếng Anh truyền thống lại rất nhàm chán và  khiến bạn cảm thấy như đang học hơn là đang chơi, hoặc là trình độ quá của game quá dễ khiến bạn chẳng tiến bộ được gì.

5. Game tiếng anh Scrabble

Scrabble xứng đáng là game học tiếng Anh “hot” nhất hiện nay mà không có trò chơi nào có thể vượt mặt. Ưu điểm lớn nhất mà Scrabble mang đến cho người chơi đó là ngoài tính năng giải trí là khả năng nhớ từ vựng tiếng Anh một cách thần kỳ.

Cách chơi Scrabble vô cùng đơn giản. Mỗi bộ Scrabble sẽ có một tấm bảng để sắp xếp chữ và các chữ cái nhỏ hình vuông bằng nhựa. Mỗi người sẽ bốc 7 chữ cái bất kì và phải cố gắng sắp xếp các chữ cái thành một từ tiếng Anh có nghĩa. Mỗi chữ cái sẽ đem về cho bạn một điểm số khác nhau, và bạn cũng có thể kiếm thêm điểm bằng cách xếp chữ cái trên một số vị trí đặc biệt của bảng sắp xếp chữ. Mục đích của trò này là thắng những người chơi khác bằng cách tạo ra nhiều từ hay nhất và có cách sắp xếp chiến lược nhất.

Scrabble là trò chơi rất phổ biến có thể được tìm thấy dễ dàng tại các hiệu sách ở trên toàn quốc. Các bạn còn chờ gì nữa mà không rước ngay một bộ về nhỉ?

game tieng anh

(Game tiếng anh Scrabble)

6. Game tiếng anh Taboo giúp học tiếng anh hiệu quả

Taboo là một game học Tiếng Anh bao gồm rất nhiều tấm card. Trên mỗi tấm card là một từ vựng tiếng Anh. Phía bên dưới từ vựng chính đó là rất nhiều từ khác liên quan đến từ chính, thậm chí còn có thể là từ đồng nghĩa. Bạn có nhiệm vụ là phải tả từ vựng chính sao cho người chơi cùng hiểu tuy nhiên không được phép sử dụng bất kì từ liên quan nào ở phía dưới.

Ex: từ chính là “chocolate” (socola), bạn phải tả sao cho người đối diện đoán được mà không được phép dùng những từ sau: “milk” (sữa), “sweet” (ngọt), “eat” (ăn), “black” (đen) và “sugar”(đường)

Game này tưởng chừng đơn giản nhưng không hề phải không? Chính vì thế nên khi tham gia trò này, sức sáng tạo và tư duy của bạn sẽ được phát huy ở mức tối đa. Bạn sẽ nhận ra là mình biết rất nhiều từ hơn mình tưởng rất nhiều.

7. Game tiếng anh Scattegories

game tieng anh

(Game tiếng anh Scattegories)

Đây là trò chơi rèn luyện sự sáng tạo cho bạn. Bạn sẽ có những chủ đề khác nhau chẳng hạn như “con vật” , “màu sắc”, hay “đồ vật”. Sau khi đổ xúc xắc để chọn một chữ cái bất kì thì tất cả mọi người phải tìm một từ tiếng Anh bắt đầu bằng chữ cái đó và phải liên quan đến chủ đề đã chọn. Sử dụng từ càng sáng tạo và ít người lựa chọn thì điểm của bạn sẽ càng cao.

Game tiếng anh này rất hợp với những bạn mới học tiếng Anh và muốn học thêm từ vựng. Tốt nhất là nên chơi cùng với những người giỏi tiếng Anh để có thể học hỏi thêm nhiều từ vựng mới từ họ.

Một cái hay nữa của trò chơi này đó là bạn gần như không cần phải dùng “dụng cụ” gì cả. Bạn chỉ cần tự nghĩ ra chủ đề, tự chọn chữ cái rồi mỗi người một mẩu giấy để ghi thế là có thể chơi rồi!

Trên đây là các game tiếng anh giúp bạn học hiệu quả cực kỳ thú vị để trau dồi thêm vốn từ vựng hàng ngày của bạn.  Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm, phần mềm được tạo ra để phục vụ cho việc học tiếng Anh cho người học. Chỉ với chiếc máy tính, chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể nắm trong tay mình những hỗ trợ vui học hiệu quả rồi.

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !