Coefficient Of Variation là gì và cấu trúc cụm từ Coefficient Of Variation trong câu Tiếng Anh

Coefficient Of Variation là gì? Coefficient Of Variation có nghĩa là gì? Có bao nhiêu cách sử dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh? Coefficient Of Variation được sử dụng trong những trường hợp nào? Coefficient Of Variation có phát âm như thế nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng Coefficient Of Variation trong tiếng Anh?

 

coefficient of variation là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh)

 

1.Coefficient Of Variation nghĩa là gì?

 

Khác với tiếng Việt, tiếng Anh thường có những cụm từ đi kèm với nhau tạo thành một nghĩa riêng biệt và cố định. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức về cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh. Coefficient Of Variation là một danh từ trong tiếng Anh được tạo nên từ các thành phần nhất định. Đây là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực khác nhau.

 

Coefficient Of Variation được tạo nên từ ba thành phần chính. Bao gồm: Danh từ Coefficient - hệ số, giới từ Of - của và danh từ Variation - Biến thể. Có thể coi đây là một danh từ ghép, được xây dựng dựa trên những đặc điểm của sự vật mà cụm từ miêu tả. Coefficient Of Variation có nghĩa là hệ số biến thiên. 

 

Ví dụ:

  • What is the coefficient of variation?
  • Hệ số biến thiên là gì?
  •  
  • How can I calculate the coefficient of variation? 
  • Làm sao tôi có thể tính được hệ số biến thiên?
  •  
  • What is the effect of the coefficient of variation in finance?
  • Tác động của hệ số biến thiên trong tài chính là gì?

 

coefficient of variation là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh)

 

Có thể nói rằng, Coefficient Of Variation có nghĩa khó hiểu không chỉ trong tiếng Anh mà trong tiếng Việt cũng vậy. Tuy nhiên để sử dụng được cụm từ này bạn cần hiểu nghĩa của nó. Hiểu một cách cơ bản, hệ số biến thiên là con số biểu thị mức độ biến động tương đối của những tập hợp dữ liệu chưa phân tổ và có giá trị trung bình khác nhau.

 

Tùy theo từng lĩnh vực áp dụng mà công thức tính của hệ số biến thiên cũng khác nhau. Trong tiếng Anh, Coefficient Of Variation có các sử dụng như một cụm danh từ bình thường. Tham khảo qua một số ví dụ dưới đây để hình dung phần nào về cách sử dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The boss requires me to calculate the coefficient of variation between 2 goods.
  • Ông chủ yêu cầu tôi tính toán hệ số biến thiên giữa hai mặt hàng.
  •  
  • Sometimes, the coefficient of variation will help you find the problem.
  • Đôi lúc, hệ số biến thiên sẽ giúp bạn tìm ra vấn đề. 

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong câu tiếng Anh.

 

Đầu tiên, để bắt đầu phần hai cùng tìm hiểu về cách sử dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh. Vì đây là một cụm danh từ ghép nên chúng mình sẽ giới thiệu cách phát âm của từng từ một tạo nên cụm từ này. Đầu tiên, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ Coefficient trong tiếng Anh. Coefficient được phát âm là /ˌkəʊɪˈfɪʃnt/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Là từ có bốn âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ ba. 

 

Tiếp đó là Variation được phát âm là /ˌveəriˈeɪʃn/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Variation có bốn âm tiết và có quy tắc đánh trọng âm tương tự với từ Coefficient. Tuy nhiên có khá nhiều nguyên âm trong từ này tạo nên sự phức tạp trong cách phát âm. Vậy nên khi phát âm bạn cần phân biệt rõ và phát âm rõ, đầy đủ những âm này.

 

Khi phát âm cụm từ Coefficient Of Variation bạn có thể đọc nối các âm để tạo nên ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Đây là cụm từ khá dài và có cách phát âm khá phức tạp nên cần luyện tập nhiều để có thể thành thạo.

 

coefficient of variation là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh. Không quá khó để có thể phát âm được cụm từ này. Coefficient Of Variation được sử dụng như mọi danh từ khác và cũng cần tuân thủ các quy tắc trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Can you show me the coefficient of variation?
  • Bạn có thể chỉ cho tôi hệ số biến thiên không?
  •  
  • First, you should know about the coefficient of variation.
  • Đầu tiên, bạn cần biết về hệ số biến thiên.

 

Bạn có thể đặt thêm nhiều ví dụ để thành thạo hơn về cách sử dụng của cụm từ Coefficient Of Variation trong câu tiếng Anh.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Coefficient Of Variation trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây có chứa một số từ vựng có liên quan đến Coefficient Of Variation trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm những từ này và sử dụng thay thế hay cùng nhau trong các bài văn, bài đọc của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự trau dồi thêm về từ vựng để bài viết phong phú và hấp dẫn hơn.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Finance

Tài chính

Different between something and something

Sự khác nhau giữa cái gì và cái gì

The difference

Sự chênh lệch

Movement

Sự biến động

Crisis

Sự khủng hoảng

Investment

Sự đầu tư

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết của chúng mình. Đừng quên tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn về từ trước khi áp dụng bạn nhé! Mong rằng thành công và may mắn luôn song hành cùng bạn!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !