Unique Selling Point là gì và cấu trúc cụm từ Unique Selling Point trong câu Tiếng Anh

Unique Selling Point là gì? Unique Selling Point có nghĩa là gì? Cách thức áp dụng của cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh là gì? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh? Làm sao để phát âm đúng chuẩn cụm từ Unique Selling Point?

 

unique selling point là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh)

 

1.Unique Selling Point nghĩa là gì?

 

Unique Selling Point là một thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch marketing, tiếp thị của các công ty, doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên ít ai đã hiểu được hết được cụm từ này. Unique Selling Point thường xuất hiện ở dạng USP trong đời sống hằng ngày. Có thể hiểu Unique Selling Point là điểm bán hàng độc nhất. Được coi là một danh từ và sử dụng phổ biến trong tiếng Anh khi nhắc về marketing hay miêu tả các giá trị của doanh nghiệp, sản phẩm. Tham khảo thêm một số ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng của cụm từ Unique Selling Point trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Your unique selling proposition is a dominant factor of whether you stand out or blend in with the markets.
  • Đặc điểm bán hàng độc nhất của bạn là yếu tố quyết định liệu rằng bạn có đứng vững hay hòa nhập với thị trường hay không.
  •  
  • Your unique selling point will lead both your marketing and sales efforts.
  • Điểm bán hàng độc nhất sẽ giúp bạn dẫn dắt cả khâu tiếp thị và động lực bán hàng.

 

unique selling point là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh)

 

Unique Selling Point được tạo nên từ ba thành phần chính. Đầu tiên: tính từ unique - có nghĩa là độc đáo, đặc biệt, đống nhất, và danh từ Selling - bán hàng và danh từ point - điểm. Chúng được lựa chọn kết hợp và xây dựng dựa trên nghĩa gốc của cụm từ. Vậy nên bạn có thể dễ dàng suy ra nghĩa của cụm từ Unique Selling Point từ những thành phần tạo nên nó.

 

Ví dụ:

  • Your unique selling point is what makes your product or service different from the competitors in your market.
  • Đặc điểm bán hàng độc đáo là thứ khiến sản phẩm hay dịch vụ của bạn khác biệt so với đối thủ trên thị trường.
  •  
  • Both their marketing and sales efforts make their unique selling point loud and clear
  • Cả hoạt động tiếp thị của họ và động lực bán hàng khiến cho điểm bán hàng độc đáo của họ lớn và rõ ràng hơn.

 

Để thuận tiện khi sử dụng, Unique Selling Point được viết tắt là USP. Vậy nên bạn có thể căn cứ vào điều này và sử dụng cụm từ sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. Tuy Unique Selling Point là khái niệm quan trọng nhưng không phải nhà truyền thông tiếp thị nào cũng biết và sử dụng thuật ngữ này. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm những sự khác biệt về Unique Selling Point và mở rộng thêm vốn kiến thức cho mình.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Unique Selling Point trong câu tiếng Anh.

 

Trong phần hai này, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh. Vì đây là một danh từ ghép nên chúng mình sẽ giới thiệu cách phát âm của từng thành phần một. Đầu tiên, Unique được phát âm là /juˈniːk/. Là một từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt tại âm tiết thứ hai. Bạn cần chú ý đến nguyên âm đầu tiên và phụ âm kết thúc /k/ của từ này khi phát âm nhé!

 

Từ thứ hai, Selling chắc hẳn không còn lạ lẫm với chúng ta. Được phát triển từ động từ Sell nên không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn từ này. Selling được phát âm là /selɪŋ/. Chỉ cần chú ý một chút đến cách phát âm của âm /l/ là bạn đã có thể nhanh chóng phát âm đúng được từ này.


Cuối cùng, đó là Point. Từ này cũng là một từ đơn giản, dễ phát âm. Khi phát âm cả cụm từ hãy căn cứ vào nghĩa của câu để xác định trọng âm của cụm từ sao cho hợp lý bạn nhé!

 

unique selling point là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh)

 

Cách sử dụng của cụm từ Unique Selling Point không quá phức tạp. Là danh từ không đếm được, khi sử dụng Unique Selling Point bạn cần tuân thủ đầy đủ các quy tắc ngữ pháp như bình thường.

 

Ví dụ:

  • Their unique selling point is that their product is cheaper than others.
  • Đặc điểm bán hàng độc nhất của họ là sản phẩm của họ rẻ hơn những sản phẩm khác.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh.

 

Để kết thúc bài viết hôm nay, chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng, thành ngữ có liên quan đến cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh. Bạn nên tìm hiểu cụ thể hơn về cách sử dụng của cụm từ trong bảng này trước khi sử dụng để tránh những lỗi sai không đáng có bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Special/ key

Đặc biệt, mấu chốt, chính

Different between something and something 

Sự khác biệt/ chênh lệch giữa điều gì và điều gì 

Marketing

Tiếp thị

Business secrets

Bí mật kinh doanh. 

Marketing campaign

Chiến dịch tiếp thị 

Insight customers

Cái nhìn bên trong, tâm lý của khách hàng. 

 

Trên đây là tất cả những kiến thức về cụm từ Unique Selling Point trong tiếng Anh. Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cùng học thêm nhiều điều mới bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !