Giới thiệu bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford

  Bộ học từ vựng tiếng Anh đang ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất là bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn bộ flash card này và cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả nhất.

1. Giới thiệu bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcard Oxford

  Bộ học từ vựng tiếng Anh flashcard oxford do tiến sỹ tâm lý học người Đức Leitner sáng tạo. bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford dựa vào nguyên lý cơ bản của trí nhớ đó là vận hành theo nguyên tắc lặp đi lặp lại và tần suất xuất hiện của vật thể cần ghi nhớ nên việc dùng Flashcard oxford để học từ mới giúp khai thác tối đa được những nguyên lý vận hành của trí nhớ. Phương pháp học này đã được ứng dụng và mang lại hiệu quả cho nhiều người dùng.

(Bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcard Oxford)

  Bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford được chia thành 5 màu cơ bản là hồng, xanh lá, xanh dương, vàng và trắng. Mỗi flashcard đều được thiết kế từ bìa cứng 180mg với mặt trước là ghi từ mới theo phông chữ lớn, mặt sau là nghĩa giúp người học dễ dàng ghi nhớ trong quá trình học. Bên cạnh đó với hộp cứng, dây bi, móc khóa hồ lô dễ tháo mở, túi nhựa chống thấm nước giúp người học dễ mang theo.

2. Cách sử dụng bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford

  Cách học thứ 1: Học nhanh

– Trước hết bạn lấy ngẫu nhiên 3 flashcard để học cho đến khi thuộc.

– Tiếp đó lấy tiếp ngẫu nhiên 3 flashcard khác cũng học cho đến khi thuộc.

– Bước tiếp theo là trộn ngẫu nhiên 6 flashcard vừa rồi để kiểm tra lại một lần nữa. Đối với những từ mà bạn đã nhớ thì nên bỏ sang một bên. Từ nào bạn chưa nhớ thì tiếp tục giữ trên tay và lật cho đến khi thuộc.

– Lại lấy tiếp ngẫu nhiên 3 flashcard khác và lập lại quá trình tương tự.

– Mỗi lần lật chỉ mất khoảng 1 giây, vì thế trong vòng 5 phút bạn có thể học được khoảng 10 từ vựng. Học theo nguyên lý tần số, từ nào khó nhớ sẽ được lặp lại nhiều lần. Từ nào dễ nhớ sẽ không cần lặp nữa.

(Hướng dẫn cách sử dụng bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcard Oxford hiệu quả)

  Cách học thứ 2: Học nhớ lâu

– Đối với mỗi từ học được bạn cho vào hộp số 1. Nguyên tắc là nếu đúng (từ nhớ) thì sẽ bỏ lên hộp cao hơn, còn sai (chưa nhớ) sẽ trở về hộp số 1. Tùy vào từng hộp mà thời gian lặp lại sẽ khác nhau.

– Hộp 1: Ngày nào cũng xem lại.

– Hộp 2: 2 ngày xem lại 1 lần.

– Hộp 3: 4 ngày xem lại 1 lần.

– Hộp 4: 1 tuần xem lại 1 lần.

– Hộp 5: 2 tuần xem lại 1 lần.

– Hộp 6: 1 tháng xem lại 1 lần.

– Sử dụng “Bảng kiểm tra từ vựng trong tháng” để theo dõi từ vựng đã học.

  Bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford được thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng cót hể mang theo để học mọi lúc mọi nơi, bạn có thể học khi ngồi trên xe bus, học khi giải lao, khi ngồi đợi chờ, khi đang đi bộ… Lật càng nhiều thì bạn sẽ nhớ từ càng lâu và rõ ràng hơn.

  Bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford là một phương pháp mà những ai đã sử dụng đều hài lòng với tính hiệu quả của nó. Chỉ với vài phút mỗi ngày, vừa học vừa thư giãn, bạn sẽ cảm nhận được vốn từ vựng của bạn được gia tăng đáng kể đấy!

  Bạn có thể tìm mua bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcards Oxford tại các cửa hàng sách trên toàn quốc. Không khó để sở hữu bộ thẻ từ vựng tiếng Anh này đâu các bạn.

  Hy vọng với cách học thông qua bộ học từ vựng tiếng Anh Flashcard Oxford này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân