Cách viết kế hoạch trong tương lai bằng tiếng Anh

  Trong bài viết này, mình xin giới thiệu đến các bạn tỉ mỉ cách viết về kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai hoàn chỉnh để giúp các bạn học tiếng Anh tốt hơn. Thông thường, một bài viết về kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai gồm có 3 bước như sau:

1. Bắt đầu bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai bằng một luận điểm rõ ràng

  Phần mở đầu nên thể hiện rõ những gì bạn muốn nói trong cả bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai. Cách thông thường là bạn hãy trả lời cho câu hỏi:

– Ước mơ tương lai của bạn là gì?

– Tại sao bạn lại có ước mơ đó?

 (Hướng dẫn cách viết bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai hoàn chỉnh)

  Một số ví dụ:

- My big dream is to become a engineer. Ever since I was a child with a Lego set, I have enjoyed building things. Enginee would let me express show your love for creating things, and allow me to apply my science and math skills.

> Ước mơ lớn của tôi là trở thành một kỹ sừ. Từ khi tôi còn là một đứa trẻ với một bộ Lego, tôi đã rất thích xây dựng mọi thứ. Kỹ thuật cho phép tôi bày tỏ tình yêu của mình với việc chế tạo ra các vật, và cho phép tôi áp dụng các kỹ năng khoa học và toán học của tôi.

 

- In the future, I would like to become to a teacher teach Geography. Teaching seems like the perfect match for me because I enjoy working with children and teaching them new skills. Also, my old teachers have played an important role in my life and I hope to do the same for my students in the future.

> Trong tương lai, tôi muốn trở thành một giáo viên dạy Địa Lý. Giảng dạy có vẻ là mảnh ghép hoàn hảo đối với tôi vì tôi thích làm việc với trẻ em và dạy chúng những kỹ năng mới. Ngoài ra, những người giáo viên cũ của tôi đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự cho các học sinh của mình trong tương lai.

 

2. Phần thân bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai

  Hãy giải thích, mở rộng luận điểm bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi bạn tự đặt ra để làm rõ hơn vấn đề.

  Một số câu hỏi ví dụ:

- How did you first get interested in this type of work? Did someone in this career inspire you?

> Làm thế nào mà bạn có sự quan tâm ban đầu với công việc này? Có ai trong nghề này truyền cảm hứng cho bạn?

 

- What do you hope to accomplish in this career?

> Bạn hy vọng đạt được điều gì trong sự nghiệp này?

 

- How are you make your dreams?

> Bạn thực hiện ước mơ của bạn như thế nào?

(Bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai hoàn chỉnh bao gồm 3 bước)

3. Kết thúc bài viết kế hoạch bằng tiếng Anh trong tương lai một cách ấn tượng

Ví dụ:

- Medicine is a very honorable profession, since it seeks to help those who need it the most. I am looking forward to taking the first step toward becoming a doctor.

> Ngành Y là một nghề rất đáng kính trọng, vì nó tìm cách giúp đỡ những người cần nó nhất. Tôi đang rất mong chờ được đi những bước đầu tiên hướng tới việc trở thành một bác sĩ.

 

- Seeing all of the people enjoy my cooking is one of the best feelings in the world. Becoming a master chef that is I can spread in this joy to many happy more. Hopefully someday I will even have my own restaurant named after me!

> Nhìn mọi người thưởng thức món ăn của mình là một trong những cảm giác tốt nhất trên đời. Trở thành một bậc thầy đầu bếp là cách mà tôi có thể chia sẻ niềm vui này nhiều hơn nữa. Hy vọng rằng một ngày nào đó tôi thậm chí sẽ có nhà hàng của riêng mang tên mình!

 

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân