Làm sao để học giỏi tiếng Anh nhanh nhất?

Làm sao để học giỏi tiếng anh nhanh nhất? là câu hỏi của rất nhiều người học tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm được đáp án xác để rút ngắn thời gian học tập đầy khó khăn. Studytienganh thấu hiểu điều đó nên đã tổng hợp những bí quyết trong việc học tiếng Anh chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ.

 

1. Các kỹ năng cần nắm trong tiếng Anh

Để có thể học tập tiếng Anh giỏi nhanh chóng trước hết cần phải biết những yêu cầu cần thiết của nó. Cũng như các ngôn ngữ khác, khi học tiếng Anh cần phối hợp tốt tất cả các kĩ năng là nghe, nói, đọc, viết và ngôn ngữ hình thể bởi giữa chúng có sự bổ trợ lẫn nhau vô cùng cần thiết để bạn hiểu sâu và nhớ lâu cách tự nhiên hơn.

 

làm sao để học giỏi tiếng anh

Trong tiếng Anh có bốn kỹ năng quan trọng: Nghe - nói - đọc - viết

 

Kỹ năng nghe: Đây là kỹ năng đầu tiên người học tiếng Anh phải nắm được để hiểu người khác nói gì. Tiếp nhận thông tin từ một ngôn ngữ khác là một kỹ năng quan trọng, cần biết chọn lọc bắt “key” đặc biệt khi trình độ tiếng Anh chưa cao.

 

Kỹ năng viết: Đối với người Việt Nam có bảng chữ cái khá tương đồng thì vấn đề cần được giải quyết ở đây chính là cấu trúc ngữ pháp, người học cần phải nắm chắc.

 

Kỹ năng nói: Người học tiếng Anh phải có kỹ năng nói, đây là kỹ năng thể hiện rõ trình độ của bạn thông qua: cách phát âm, cách thể hiện câu kết hợp với ngôn ngữ hình thể.Vì thế ngay từ khi bắt đầu bạn hãy cố gắng phát âm thật chuẩn nhé!

 

Kỹ năng đọc: Kỹ năng này sẽ bổ sung rất nhiều cho việc luyện nói, tăng cường vốn từ và ngữ pháp. Bạn có thể luyện tập qua việc đọc sách báo hoặc các nội dung mình yêu thích bằng tiếng Anh.

 

2. Phương pháp học tập và phân bổ thời gian hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh, mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với khả năng của từng người. Sau đây là một vài phương pháp học tập, phân bổ thời gian hiệu quả dành mà studytienganh muốn giới thiệu với bạn.

 

làm sao để học giỏi tiếng anh

Cần học tập tiếng Anh theo phương pháp khoa học và thông minh nhất

 

Bắt chước người bản ngữ: Phương pháp này được cho là hay nhất vừa tăng sự tự tin lại giúp người học thấu hiểu văn hóa, thói quen giao tiếp khi học tiếng Anh. Hãy tập nghe tiếng Anh ít nhất 10 phút mỗi ngày và cố gắng bắt chước người bản ngữ nói giọng chuẩn trên các trang web tin tức như BBC, CNN, VOA, xem các kênh Discovery Channel, Cartoon Network,…, nghe nhạc US-UK hay xem phim truyền hình dài tập của Anh hay Mỹ. Một trong những trang web hay với nhiều tính năng thú vị phù hợp riêng với người Việt đó là studytienganh. Ở đây người học có thể xem phim với tùy chỉnh ẩn hiện phụ đề, tua ngược,....

 

Học từ vựng theo từng chủ đề: Sự phong phú và đa dạng của ngôn ngữ tạo nên sự thú vị nhưng cũng là thứ gây khó khăn khiến người học dễ chán nản. Để từ vựng được ghi nhớ nhanh chóng người học hãy học từ theo từng chủ đề với các cụm từ dài nhất có thể. Khi được nhóm vào cùng 1 chủ đề, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

Nói nhiều nhất có thể: Bạn phải thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói tiếng Anh thường xuyên. Chẳng hạn như khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Anh, khi trao đổi với sếp hay đồng nghiệp nước ngoài, ngay cả khi vốn từ còn hạn chế hay ngữ pháp chưa vững, bạn hãy cố gắng diễn đạt ý muốn nói bằng những từ vựng đơn giản.Hãy cho bản thân được phép sai vì tiếng Anh vốn không phải tiếng mẹ đẻ, bạn có quyền tự tin vì mình có khả năng giao tiếp bằng hai ngôn ngữ khác nhau.

 

Chọn môi trường học đúng chuẩn: Tác động trực tiếp đến tất cả các kỹ năng của người học, môi trường là nơi giúp đẩy nhanh quá trình tiến bộ hoặc làm cản trở sự phát triển của người học. Người học có thể tìm đến các trung tâm Anh ngữ, các website với nhiều lượt truy cập cho phép tương tác với người học, các hội nhóm cộng đồng học tiếng Anh trên mạng xã hội.

Những phương pháp trên có thể kết hợp cùng lúc với nhau để nhanh chóng học giỏi tiếng Anh và việc học tập phải được thực hiện mỗi ngày đều đặn nhiều nhất có thể

 

3. Câu chuyện truyền cảm hứng khi học tiếng Anh

Quá trình học tiếng Anh rất dễ chán nản và bỏ cuộc nếu không có sự động viên và những tấm gương mục tiêu để bạn noi theo. Studytienganh muốn chia sẻ đến người học một số câu chuyện truyền cảm hứng là món quà tinh thần quý giá của người học tiếng Anh.

 

Khánh Vy 7 thứ tiếng: Đây là cô gái không còn xa lạ với nhiều người trẻ với tài năng và nỗ lực ngay từ khi còn trẻ. Bạn biết không, Khánh Vy được biết đến nhiều khi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Cũng chính vì vốn tiếng Anh, sự năng động cố gắng mà cô đã trở thành “idol” trong lòng nhiều người khi trở thành MC của chương trình Olympia, tư mua nhà, mua xe ngay từ khi hơn 20 tuổi. Nếu muốn sớm có được những thành công như Khánh Vy, hãy học thật tốt tiếng Anh bạn nhé!

 

làm sao để học giỏi tiếng anh

Khánh Vy thành công ngay từ trẻ với khả năng ngoại ngữ của mình

 

Tương lai là do chính bạn quyết định mà con đường học tập là đường ngắn nhất đưa bạn đến thành công. Trong cuộc sống phát triển hội nhập, bạn phải có kỹ năng ngoại ngữ mới có thể phát triển lâu dài. Như vậy sudytienganh đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “Làm sao để học giỏi tiếng anh nhanh nhất?”, hy vọng bạn sẽ sớm chinh phục ước mơ của mình.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !