Tổng hợp các bài nói về sở thích bằng tiếng anh chi tiết nhất

Trong bài viết bên dưới mình sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề nói về sở thích bằng tiếng anh?sao cho chính xác và chi tiết nhất nhé?

 

1. Sở thích trong tiếng anh là gì?

"Sở thích" là những hoạt động, công việc hoặc đồ vật mà ai đó thích và muốn tham gia hoặc sở hữu để tạo ra cảm giác vui vẻ, thỏa mãn và giải trí cho bản thân. Sở thích của mỗi người khác nhau, có thể là chơi thể thao, chơi game, đọc sách, nghe nhạc, ăn uống, du lịch, xem phim, tập yoga, nghệ thuật,.... Đó là những hoạt động hoặc đồ vật mà người đó tìm thấy niềm vui và cảm thấy thoải mái khi thực hiện hoặc sở hữu chúng.

 

 

nói về sở thích bằng tiếng anh

 

nói về sở thích bằng tiếng anh

 

Có rất nhiều cụm từ mang nghĩa sở thích của cái gì đó trong tiếng anh và "Interest" là từ để diễn tả sở thích trong tiếng Anh. Bên cạnh đó "Sở thích" trong tiếng Anh được sử dụng rộng rãi là  "hobby". 

 

2. Nói về sở thích bằng tiếng anh

Dưới đây là các ví dụ nói về sở thích bằng tiếng anh

 

Nếu bạn muốn nói về sở thích và sở trường của mình bằng tiếng Anh, bạn có thể sử dụng các cấu trúc như "I enjoy...", "I love...", "I'm passionate about...", "I'm into...", "My favorite hobby is...", "I'm a fan of...", vv.

 

For example:

 

- I enjoy reading books in my free time.

 

Dịch nghĩa:

 

- Tôi thích đọc sách trong thời gian rảnh của mình.

 

For example:

 

- I love watching movies and TV shows on Netflix.

 

Dịch nghĩa:

 

- Tôi yêu thích xem phim và chương trình truyền hình trên Netflix.

 

For example:

 

- I'm passionate about playing guitar and writing songs.

 

Dịch nghĩa:

 

- Tôi đam mê chơi đàn guitar và viết nhạc.

 

For example:

 

- I'm into cooking and trying out new recipes.

 

Dịch nghĩa:

 

- Tôi quan tâm đến nấu ăn và thử nghiệm các công thức mới.

 

For example:

 

- My favorite hobby is hiking in the mountains.

 

Dịch nghĩa:

 

- Sở thích yêu thích của tôi là leo núi.

 

For example:

 

- I'm a fan of sports, especially soccer and basketball.

 

Dịch nghĩa:

 

- Tôi là một fan của thể thao, đặc biệt là bóng đá và bóng rổ.

 

 

nói về sở thích bằng tiếng anh

 

nói về sở thích bằng tiếng anh

 

Dưới đây là đoạn văn nói về sở thích bằng tiếng anh

 

Đoạn 1:I enjoy a variety of hobbies in my free time. One of my favorite things to do is read, especially fiction and biographies. I also enjoy listening to music and attending concerts or music festivals. Another hobby of mine is hiking and

exploring the outdoors. I find it peaceful and refreshing to connect with nature. Additionally, I love to cook and try out new recipes in the kitchen.

 

Dịch nghĩa: Tôi thích nhiều sở thích khác nhau trong thời gian rảnh của mình. Một trong những điều yêu thích của tôi là đọc sách, đặc biệt là tiểu thuyết và tiểu sử. Tôi cũng thích nghe nhạc và tham dự các buổi hòa nhạc hoặc lễ hội âm nhạc. Một sở thích khác của tôi là đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên. Tôi cảm thấy yên bình và tươi mới khi kết nối với thiên nhiên. Ngoài ra, tôi còn rất thích nấu ăn và thử những công thức mới trong nhà bếp.

 

Đoạn 2: My favorite hobby is playing soccer. Ever since I was a child, I have always loved running around on the field, dribbling the ball and trying to score a goal. There's something about the teamwork, speed and strategy involved that makes it such an exciting sport. I love the feeling of adrenaline rushing through my veins as I try to outmaneuver the opposing team and score a goal. I also enjoy watching soccer matches, analyzing player movements and learning from their techniques. Overall, soccer has brought me so much joy and entertainment over the years.

 

Dịch nghĩa: Sở thích của tôi là chơi bóng đá. Từ nhỏ, tôi đã luôn thích chạy nhảy trên sân cỏ, điều khiển bóng và cố gắng ghi bàn. Có điều gì đó về sự hợp tác, tốc độ và chiến thuật trong bóng đá làm cho nó trở thành một môn thể thao thú vị. Tôi thích cảm giác của adrenaline chảy qua tĩnh mạch khi tôi cố gắng vượt qua đội đối thủ và ghi bàn. Tôi cũng thích xem các trận đấu bóng đá, phân tích các chuyển động của cầu thủ và học hỏi các kỹ thuật của họ. Tóm lại, bóng đá đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và giải trí qua các năm.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về vấn đề nói về sở thích bằng tiếng anh? và mình xin cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết của studytienganh nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !