Top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam bao gồm cả vượt biển và vượt sông

Bạn thích khám phá, tìm tòi về những điều thú vị trong cuộc sống. Bạn muốn biết đâu là cây cầu dài nhất Việt Nam hiện nay. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam bao gồm cả vượt biển và vượt sông. Kèm với đó là giải đáp thắc mắc đâu là cây cầu dài nhất thế giới.

 

1. Top 10 cây cầu dài nhất dải đất hình chữ S

Việt Nam là quốc gia có hệ thống sông ngòi dày đặc cũng như có một đường bờ biển kéo dài. Dọc theo mảnh đất hình chữ S, ở Việt Nam đâu đâu cũng là những nhịp cầu bắt ngang. Dưới đây sẽ là top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam, thứ tự được xếp từ trên xuống dưới. 

Cầu Đình Vũ – Cát Hải (5.442m) - Cầu dài nhất Việt Nam

Cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải là cầu vượt biển cũng như là cây cầu dài nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Cây cầu sở hữu chiều dài lên tới 5.442m với tổng chi phí đầu tư lên tới 11.849 tỷ đồng.

 

Để thi công hoàn thành công trình này, dự án đã cần đến 2000 chuyên gia, công nhân và kỹ sư cùng với hơn 200 thiết bị máy móc và 20 sà lan nặng 1500 tấn.

 

cầu dài nhất việt nam

Cầu Đình Vũ - Cát Hải

 

Cầu Vĩnh Thịnh (4.480m)

Xếp sau cầu Đình Vũ - Cát Hải là cầu Vĩnh Thịnh. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) với độ dài là 4.480m cùng tổng mức đầu tư lên tới 2.323 tỷ VND,

 

Tuy không phải cầu dài nhất Việt Nam nhưng so sánh với những cây cầu vượt sông khác thì Vịnh Thịnh là cây cầu dài nhất. Cây cầu được khởi công 2011 và chính thức thông xe sau 3 năm thi công.

 

Cầu Nhật Tân (3.900m)

Nhật Tân là cây cầu dây văng dài và lớn nhất Việt Nam. Cầu có độ dài 3.900m, sử dụng tổng số vốn rất cao, lên tới 13.626 tỷ đồng.

 

Nhật Tân là cây cầu giữ vai trò huyết mạch trong giao thông của thủ đô Hà Nội. Dự án đầu tư trọng điểm của quốc gia này mất hơn 6 năm để tiến hành xây dựng.

 

Cầu Vĩnh Tuy (3.690m)

Vĩnh Tuy là một cây cầu bắc qua sông Hồng nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên. Ban đầu, tổng số vốn hoạch định là 3.600 tỷ nhưng do quá trình thi công kéo dài, con số này đã lên tới 5.500 tỷ đồng.

 

cầu dài nhất việt nam

Dự án cầu Vĩnh Tuy được thông xe chính thức vào năm 2010.

 

Cầu Thăng Long (3.116m)

Cầu Thăng Long là một cây câu khá nổi tiếng ở Hà Nội. Đây là cây cầu có tuyến đường sắt chạy qua, do Liên Xô giúp đỡ xây dựng quy hoạch. Cây cầu này có quy mô lớn vào loại bậc nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ và là một công trình thế kỷ của quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên Xô.

 

Cầu Thanh Trì ( 3.084m)

Đại diện thứ 5 trong top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam này chính là cầu Thanh Trì nổi tiếng. Đây là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư lên tới 5.700 tỷ đồng.

 

Cầu Bạch Đằng (3.054m)

Như cái tên của cây cầu, Bạch Đằng là cầu bắc qua sông Bạch Đằng trên tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Cây cầu này nối liền hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh với chiều dài 3.054m.

 

Cầu Vàm Cống (2.970m)

Là người dân miền Tây chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến cây cầu Vàm Cống. Với mục đích làm giảm gánh nặng lên việc di chuyển bằng phà khá mất thời gian, cây cầu này đã được ra đời.

 

Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng bắc qua sông Hậu, nối liền tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ với tổng chiều dài lên tới 2.970m.

 

cầu dài nhất việt nam

Giờ đây, nhiều người sẽ vẫn còn lưu luyến về những chiếc phà xưa khi Cầu Vàm Cống được đưa vào sử dụng.

 

Cầu Rạch Miễu (2.868m)

Cầu Rạch Miễu chính thức được thông xe vào năm 2009, với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Cầu có độ dài 2.868m, là  là cầu dây văng nối liền hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

 

Cầu Cần Thơ (2.750m)

Khép lại hành trình tìm kiếm top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam đó chính là cầu Cần Thơ. Đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Việt Nam và Đông Nam Á với tổng mức đầu tư 4.832 tỷ đồng.

 

Cầu Cần Thơ là cây cầu quan trọng, nối liền giữa tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ và được thông xe vào năm 2010.

 

2. Cầu dài nhất thế giới hiện nay

Cầu dài nhất thế giới hiện nay là cây cầu Đan Dương - Côn Sơn của Trung Quốc. Theo kỷ lục Guiness 2011 ghi nhận lại, cầu Đan Dương - Côn Sơn có tổng chiều dài 164.8 km (102.4 dặm). Trong đó, có một độ dài cầu 9km (5.6 dặm) nằm trên mặt nước qua Hồ Dương Trừng tại Tô Châu. 

 

Cầu Đan Dương - Côn Sơn được hoàn thành vào năm 2010 và chính thức thông xe vào năm 2011. Để xây dựng được cây cầu này, Trung Quốc đã huy động một lực lượng lớn lao động lên tới 10.000 người, xây dựng trong bốn năm liên và chi phí khoảng 8.5 tỷ USD. 

 

cầu dài nhất việt nam

Sau 1 thập kỷ trôi qua, cầu Đan Dương - Côn Sơn vẫn đang giữ kỷ lục cầu dài nhất thế giới.

 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về top 10 cây cầu dài nhất Việt Nam bao gồm cả vượt biển và vượt sông. Tính đến nay, cầu Đình Vũ – Cát Hải với độ dài 5.442m đang là cây cầu dài nhất Việt Nam. Trong 3 năm tới, Việt Nam còn có một số dự án xây dựng cầu khác nhưng theo công bố, vẫn chưa có cây cầu nào dự kiến sẽ vượt qua độ dài hiện tại của cầu Đình Vũ – Cát Hải.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !