"Solution" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Solution" là gì? "Solution" có nghĩa là gì? Có những trường hợp nào có thể sử dụng từ vựng "Solution" trong câu tiếng Anh? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng này? Có bao nhiêu cách phát âm của "Solution"? Làm sao để phát âm từ vựng "Solution" một cách chuẩn chỉnh nhất?

 

"Solution" là một từ vựng khá quen thuộc với những người học tiếng Anh hiện nay. Trong một số trường hợp, "Solution" còn được sử dụng như một từ mượn thay thế cho từ với nghĩa tiếng Việt của nó. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một cách chi tiết và đầy đủ những kiến thức tiếng Anh về từ vựng "Solution", giải đáp các thắc mắc cùng các câu hỏi có liên quan. Mong rằng sau 3 phần của bài viết này, bạn có thể tự tìm kiếm thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích và hiệu quả, áp dụng được vào trong thực tiễn, trang bị đầy đủ kiến thức cho mình để có thể sử dụng từ vựng "Solution" một cách thành thạo và hiệu quả. Chúng mình có sử dụng trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm phần dễ hiểu và sinh động. Bạn cũng có thể căn cứ vào những ví dụ này có cái nhìn cụ thể hơn về kiến thức và áp dụng chúng một cách chính xác. Chúc bạn có những giờ phút học tập thật vui vẻ, thú vị và bổ ích với studytienganh. Chúng mình luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ cùng bạn trên con đường chinh phục tri thức của mình. Cùng bước vào phần 1 - "Solution" trong tiếng Anh là gì?

 

solution là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Solution" trong tiếng Anh)

 

1."Solution" trong tiếng Anh là gì?

 

"Solution" là một danh từ trong tiếng Anh, được sử dụng phổ biến trong nhiều trường hợp. Không quá khó để có thể sử dụng từ vựng này. "Solution" là một trong 600 từ vựng cơ bản. Được biết đến và dùng nhiều nhất, "Solution" có nghĩa là giải pháp. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số ví dụ dưới đây để hình dung phần nào về cách dùng cũng như vai trò của "Solution" trong câu.

 

Ví dụ:

  • We should find a solution to this problem.
  • Chúng ta cần tìm ra một giải pháp cho vấn đề này.
  •  
  • A great solution they found is changing the design of the box.
  • Giải pháp tuyệt vời mà họ đã tìm ra là thay đổi thiết kế của bao bì. 

 

solution là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Solution" trong tiếng Anh)

 

Về phát âm của "Solution". "Solution" được phát âm là /səˈluːʃn/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này. Giống như những danh từ kết thúc bằng đuôi “ion” khác, "Solution" có ba âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ hai. Khi phát âm từ này, bạn cần chú ý đến phát âm âm đuôi sao cho chuẩn nhất. Luyện tập thật nhiều bằng cách nghe và lặp lại phát âm của "Solution" sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng “master” từ vựng này.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của từ vựng "Solution" trong câu tiếng Anh.

 

"Solution" có tất cả bốn cách sử dụng khác nhau được liệt kê trong từ điển Oxford. Cách dùng đầu tiên và cũng là cách dùng phổ biến nhất, "Solution" được hiểu là giải pháp, cách giải quyết một vấn đề nào đó. Để chỉ giải pháp cho cái gì bạn sử dụng cấu trúc dưới đây.

 

Solution to something 

 

Ví dụ:

  • There is no easy solution to this case.
  • Không có cách giải quyết đơn giản nào cho trường hợp này.
  •  
  • To find the most useful solution to this problem, they must read many kinds of books.
  • Để tìm ra cách giải quyết hữu hiệu nhất cho vấn đề này, họ phải đọc rất nhiều loại sách.

 

Cách sử dụng này thường bị nhầm với giới từ For. Bạn cần chú ý đến điều này để có thể sử dụng đúng và tránh các lỗi ngữ pháp cơ bản. Ngoài ra, để chỉ việc tìm ra giải pháp có thể sử dụng các động từ kết hợp như Look for hay find,... 


solution là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Solution" trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ hai, "Solution" được hiểu là lời giải cho một câu đố hay một bài toán nào đó.

 

Ví dụ:

  • Students must find the solution to this exercise in 15 minutes. 
  • Học sinh phải tìm ra lời giải cho bài tập này trong vòng 15 phút.

 

Cách dùng thứ ba, "Solution" được hiểu là dung môi, chỉ một chất lỏng mà trong đó cái gì đó được thêm vào hoặc hòa trộn vào. Cuối cùng, “Solution” được hiểu là quá trình hòa tan của một thứ gì đó. Bạn có thể tự đưa ra thêm nhiều ví dụ cho các cách sử dụng này.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng "Solution" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng, cụm từ có liên quan đến từ vựng "Solution" trong tiếng Anh. Bạn tham khảo thêm qua bảng từ vựng ( bao gồm từ và nghĩa của từ), tìm hiểu chi tiết về đặc điểm của chúng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Way of solving problem

Cách giải quyết vấn đề 

Countermeasure 

Biện pháp đối phó

Corrective

Sửa sai

Antidote

Thuốc giải độc

Recommendation

Sự giới thiệu


Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Hãy kiên trì để có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới bạn nhé. Chúc bạn mãi thành công và tự tin trước những lựa chọn của mình! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !