Tướng "vượng phu ích tử" là gì và đặc điểm nhận biết của phụ nữ có tướng này

Quan niệm về “tướng vượng phu ích tử” trong tướng số ngày xưa rất được người phương Đông quan tâm tới và đàn ông Việt Nam cũng vậy. Họ cho rằng cưới được người phụ nữ có tướng vượng phu ích tử thì gia đình sẽ có phúc lớn. Để hiểu rõ thêm về quan niệm này, dưới đây chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ “Tướng vượng phu ích tử là gì?” Đồng thời là một số đặc điểm nhận biết của người phụ nữ có tướng này.

1. Tướng vượng phu ích tử là gì

Để hiểu rõ nhất về tướng “vượng phu ích tử” là gì, chúng tôi sẽ cắt nghĩa từng từ Hán Việt này để bạn hiểu rõ hơn:

  • Vượng ở đây có thể hiểu là thịnh Vượng, phát tài phát lộc.

  • Phu nghĩa là chồng.

  • Ích có nghĩa là có ích, bổ ích, ích lợi.

  • Tử nghĩa là Con.

 

Như vậy, Tướng “Vượng Phu Ích Tử” có thể hiểu nôm na là tướng của người phụ nữ khi lấy về làm vợ, thì gia đình lúc này sẽ có nhiều phúc: như sự thịnh vượng, phát tài phát lộc; con cái khỏe mạnh, hiếu thảo.  

 

Vượng phu ích tử là gì

Tướng vượng phu ích tử là gì - Cắt nghĩa Hán Việt, khái niệm.

 

Giải thích nghĩa Vượng Phu Ích Tử nhấn mạnh nhiều hơn về sự thịnh vượng giàu sang phú quý của gia đình. Song về đường con cái, mái ấm có người phụ nữ Vượng phu ích tử cũng dễ sinh quý tử, có trí khôn hơn người và cũng dễ thành đạt về sau. 

 

Theo quan niệm của người Đông phương nói chung, đàn ông Việt Nam nói riêng, những người phụ nữ có tướng Vượng Phu Ích Tử rất được trân quý. Có người phụ nữ như vậy trong mái ấm sẽ đem lại tài lộc, phúc khí cho gia đình.

 

2. Những đặc điểm của người có tướng này

Để hiểu cụ thể hơn người phụ nữ có tướng Vượng phu ích tử là gì, dưới đây sẽ là 6 đặc điểm chính để bạn có thể nhận diện được họ.

Mặt tròn phúc hậu

Thời điểm hiện tại, gương mặt V-line đang lên ngôi và là mơ ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, theo quan niệm xưa thì khác, họ coi trọng hơn người phụ nữ có khuôn mặt tròn. Bởi theo những người sở hữu khuôn mặt này thường là người biết kính trên nhường dưới, đoan trang và phúc hậu. 

 

Thật vậy lấy được người phụ nữ có gương mặt tròn phúc hậu làm vợ, là một phúc phần của người chồng.

 

Vượng phu ích tử là gì

Mặt tròn phúc hậu là đặc điểm nhận dạng người phụ nữ có tướng Vượng phu ích tử - Vượng phu ích tử là gì

 

Lông mày thon, nhọn dần hoặc Lông mày mảnh và cong

Một trong các đặc điểm của người có tướng Vượng phu ích tử đó là Lông mày thon, nhọn dần hay Lông mày mảnh và cong.

 

Theo quan niệm của người xưa về tướng số, có hai kiểu lông mày rất tốt cho phụ nữ:

  • Một là lông mày nhỏ mảnh và cong. Người phụ nữ sở hữu lông mày như vậy thường lấy được người chồng chịu khó, tính cách hiền lành. Những người phụ nữ này tuy làm việc có chút vụng về nhưng lại rất tỉ mỉ, biết chăm lo cho gia đình từng chút một, rất hiểu lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, được mọi người quý mến. Vì vậy chuyện hôn nhân gia đình của những người phụ nữ này thường diễn ra tốt đẹp, yên ổn.

  •  
  • Hai là phụ nữ có lông mày thon và nhọn dần. Phụ nữ có lông mày như vậy thường lấy được chồng cẩn thận, chỉn chu, biết xem xét điều gì nên, không nên. Hơn nữa, người phụ nữ cũng là người rất thấu tình đạt lý, có tấm lòng bao dung sẵn sàng tha thứ. Thật vậy, mái ấm của người phụ nữ có lông mày thon và nhọn dần sẽ rất hạnh phúc.

 

Khuôn miệng đầy đặn, cười không hở lợi

Phụ nữ có nụ khuôn miệng đầy đặn, cười không hở lợi, vừa phải là người thông minh, giỏi giang, nhân hậu. Nếu yêu và lấy được một người phụ nữ như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp người chồng. 

 

Ngoài ra người phụ nữ có đôi môi mọng, đỏ hồng, cân xứng, răng trắng là biểu hiện cho sức khỏe tốt, cuộc sống sung túc, tiền bạc dồi dào, sự nghiệp dễ thành, con cái trưởng thành và ngoan ngoãn.

 

Chính vì thế, những người phụ nữ sở hữu đặc điểm này được cho là người có tướng “Vượng phu ích tử”. 

 

Cánh mũi tròn đầy đặn

Người phụ nữ có cánh mũi tròn, đầy đặn là những người gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ. Đồng thời họ là người rất nhạy bén, lanh lợi, thông minh và biết cách xử lý các tình huống một cách ổn thỏa nhất. 

 

Ngoài ra theo những cố nhân, người phụ nữ có đặc điểm này còn có khả năng giao tiếp tốt, chân thành, chính trực, dễ gây thiện cảm tốt trong các mối quan hệ. Bệnh cạnh đó, họ còn có khả năng cực tốt trong việc giúp đỡ công việc, sự nghiệp của chồng.

 

Vượng phu ích tử là gì

Cánh mũi tròn đầy đặn là đặc điểm có ở người phụ nữ có tướng Vượng phu ích tử -  Vượng phu ích tử là gì

 

Mắt tròn to linh hoạt

Theo quan điểm của cổ nhân, những người phụ nữ có mắt tròn to này thường rất nhạy bén, linh hoạt trong công việc và biết cách làm hài lòng người khác.

 

Ngoài ra, người nữ có đôi mắt tròn, lòng đen lòng trắng rõ ràng rất có khiếu nghệ thuật, óc thẩm mỹ, tính tình hoạt bát cũng như luôn đem niềm vui đến cho những người xung quanh. 

 

Người đàn ông khi kết hôn với những phụ nữ có đôi mắt tròn thường có cuộc sống hôn nhân gia đình ổn định, vững bền.

 

Nhân trung

Nhân trung là rãnh lõm chạy từ dưới mũi đến giữa môi trên, một người có nhân trung tốt là có rãnh lõm dài và sâu, trên hẹp dưới rộng.

 

Người phụ nữ có nhân trung sâu và dài thường có tính cách trung hậu, có khả năng sinh nở tốt đặc biệt là dễ sinh con trai. Chính vì vậy, rất nhiều người đàn ông phương Đông xưa cảm thấy may mắn khi tìm được người phụ nữ có đặc điểm này.

Vượng phu ích tử là gì

Nhân trung là một đặc điểm của người phụ nữ tướng Vượng phu ích tử - Vượng phu ích tử là gì

 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của chúng tôi về câu hỏi Vượng phu ích tử là gì? Qua đó là những đặc điểm để nhận dạng người phụ nữ có tướng mạo này. 

 

Trong xã hội hiện đại, bạn không nên dựa theo quan niệm xưa này để "nhìn mặt mà bắt hình dong". Là đàn ông, nếu bạn chỉ “chuyên tâm” kiếm tìm người phụ nữ như vậy, sẽ khó lòng phát triển sự nghiệp. Thay vào đó, hãy chờ duyên tới và đừng quá chú tâm vào tướng mạo mà đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !