Góc giải đáp: Tứ quý át là gì?

Tứ quý át là gì? Nằm mơ thấy tứ quý át là mang điềm báo nào? Có những điều lý thú nào về các quân Át trong bộ bài Tây 52 lá? Ở bài viết dưới, Studytienganh sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc về Tứ quý át.

1. Tứ quý át là gì?

Mới tiếp xúc với bộ bài Tây 52 lá, bạn sẽ không hiểu được hết các tên gọi cũng như ý nghĩa của chúng. 

 

Trước khi tìm hiểu tứ quý át là gì, ta cần biết Tứ quý là gì và Át là gì?

  • Tứ quý

  • Tứ quý trong bộ bài Tây 52 lá được hiểu là bạn có 4 quân giống nhau, ví dụ bạn có 4 quân 6, gọi là tứ quý 6.

  • Ngoài ra, Tứ Quý cũng được hiểu là 4 loại cây sau: cây Mai (mùa xuân), cây Trúc (mùa hạ), cây Cúc (mùa thu) và cây Tùng (mùa đông). Tuy nhiên trong trường hợp là “Tứ Quý Át” thì sẽ không được hiểu với nghĩa này.

 

  • Át

  • Át là quân Xì trong bộ bài Tây 52 lá

 

Như vậy, tứ quý Át được hiểu là 4 quân xì trong bộ bài Tây 52 lá. 

 

tứ quý át là gì

Bạn đã hiểu được cặn kẽ Tứ quý át là gì chưa?

 

2. Nằm mơ thấy tứ quý át cho ta điềm báo gì?

Nếu nằm mơ thấy tứ quý át, khả năng rất cao bạn sẽ gặp nhiều sự may mắn trong tương lai gần sắp tới. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm bắt thật tốt cơ hội này, không được để nó đến như một cơn gió thoáng qua không để lại gì.

 

Tuy vậy, mơ thấy tứ quý át không đồng nghĩa là sắp tới bạn sẽ gặp may mắn trong việc chơi cờ bạc. Mà thay vào đó là các cơ hội có tính tích cực hơn như có việc làm mới, công việc thăng tiến, hay may mắn được nhận quà tặng gì đó,....

 

3. Những điều lý thú về các quân Át

 

tứ quý át là gì

Các quân Át trong bộ bài Tây 52 lá có nhiều ý nghĩa

 

Quân Át Bích (Ace of Spades) – Tượng trưng cho mùa đông

Át Bích được xem như lá bài đại diện cho cánh đàn ông với biểu tượng là thanh kiếm. Về mặt nguyên tố, quân bài này đại diện cho không khí, các dòng hơi thở và tâm lực. 

 

Đây được xem là lá bài đại diện cho người đàn ông với hình dáng biểu tượng cho thanh kiếm. Về mặt nguyên tố, quân Át Bích là đại diện cho không khí, các dòng hơi thở và tâm lực. Về mặt tâm linh, quân bài này cũng mang nhiều yếu tố tâm linh huyền bí, là hình ảnh đại diện cho sự may mắn và chiến thắng.

 

Trong đời thường, bạn có thể thấy hình ảnh lá bài Át Bích thường xuất hiện trong bộ bài với các hình ảnh cách điệu và chúng có sự khác biệt so với các quân Át còn lợi. Hình ảnh quân Át Bích cũng rất hay được các bạn yêu xăm hình lựa chọn để xăm lên mình với ý nghĩa mang lại sự may mắn.

 

Quân Át Cơ (Ace of Heart) – Tượng trưng cho mùa xuân

Át Bích được xem như lá bài đại diện, hiện thân cho người con gái bởi lẽ hình ảnh biểu tượng của lá bài này là trái tim. Về mặt nguyên tố, quân  Át Cơ đại diện của nước chảy, sức mạnh của tiềm thức và khả năng tự chữa lành những tổn thương.

 

Quân Át Rô (Ace of Diamonds) – Tượng trưng cho mùa thu

Quân Át Rô với hình ảnh biểu tượng là kim cương nằm sâu trong lòng đất, lá bài có ý nghĩa là hình ảnh Trái Đất, là tấm khiên chắn, đại diện cho nguyên tố Đất. Quân bài Át Rô mang ý nghĩa về một sức mạnh, khả năng chịu đựng mạnh mẽ, nó cũng tượng trưng cho sự giàu sang về vật chất, của cải.

 

Quân Át Chuồn (Át Tép) (Ace of Clubs) – Tượng trưng cho mùa hè

Quân Át Chuồn hay còn gọi là Át Tép với hình ảnh là cây đũa thần. Nó đại diện cho sức mạnh vạn năng, sự biến đổi liên tục của ý chí. Nguyên tố biểu tượng cho lá bài Át Chuồn này là hình ảnh ngọn lửa.

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Tứ quý át là gì? Qua đó là giải đáp và khái niệm tứ quý át, nằm mơ thấy tứ quý át cho ta điềm báo gì cũng như một số điều lý thú về các quân Át trong bộ bài Tây 52 lá.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !