1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu, cách ngâm chuẩn nhất

1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu? Tỷ lệ ngâm rượu ba kích như thế nào là chuẩn? Cách ngâm rượu ba kích chuẩn nhất là gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời cho các vấn đề trên qua bài viết dưới đây với Studytienganh ! 

 

1. 1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu

 

1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu
(Hình ảnh rượu ba kích tốt cho sức khỏe)

 

Rượu ba kích là một loại rượu bổ và có nhiều công dụng cho sức khỏe. Được biết đến như thần dược giúp tăng cường sinh lực ở nam giới, mạnh khớp và giảm các vấn đề về xương khớp. 

 

Rượu ba kích được ngâm từ cây ba kích và rượu trắng. Đây đều là những nguyên liệu gần gũi và dễ dàng tìm thấy trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên ngâm ba kích như nào và ngâm bao nhiêu là đủ vẫn luôn là một câu hỏi lớn. 

 

1kg ba kích tươi nên ngâm khoảng từ 7 đến 9 lít rượu. 

1kg ba kích tươi thường được ngâm với khoảng 7 đến 9 lít rượu trắng. Tùy theo khẩu vị của gia chủ, lúc ngâm có thể lựa chọn rượu trắng hoặc rượu nếp. Cách lựa chọn ba kích cũng tùy thuộc vào người ngâm rượu. 

 

Có ba loại ba kích chính: ba kích trắng, ba kích tím và ba kích trung quốc. Mỗi loại ba kích lại có nhiều đặc điểm khác nhau, chung quy lại đều tương đối bổ và tốt cho cơ thể. 

 

Khi chọn ba kích tươi để ngâm rượu, bạn nên chọn những nhánh ba kích mọng nước, như vậy sẽ có thể làm giảm độ hăng của rượu và khiến rượu ba kích thơm và hấp dẫn hơn. 

 

2. Cách ngâm rượu ba kích chất lượng

 

1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu
(Hình ảnh rượu ba kích thơm ngon, chất lượng)

 

Để ngâm được một vò rượu ba kích chất lượng không hề dễ, cần tinh tế và tỉ mỉ ngay từ khâu chuẩn bị cho đến khâu ủ rượu. Dưới đây là cách ngâm rượu ba kích chất lượng nhất. 

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Ba kích tươi: 1kg

  • Rượu trắng: 8 lít

  • Bình sạch đựng rượu

  • Một lớp giấy ni lông mỏng.

 

Cách ngâm rượu ba kích đơn giản bao gồm 4 công đoạn cụ thể sau đây. 

 

Bước 1: Sơ chế ba kích. 

Khi tiến hành sơ chế ba kích, cần chú ý rửa sạch lớp đất còn bám bên ngoài. Không nên cạo bỏ phần vỏ sẽ khiến ba kích mất đi vị ngon. Sau khi đã rửa sạch, tiến hành loại bỏ phần lõi bên trong của ba kích và cắt thành từng đoạn khoảng 7 đến 10cm. 

 

Phần lõi của cây ba kích, theo nghiên cứu có chứa chất gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, khi ngâm rượu chất này càng phát tác mạnh và gây nên các hệ lụy về sức khỏe. 

 

Bước 2: Sao qua ba kích. 

Ba kích sau khi đã rửa ráo, tiến hành bỏ lên chảo và đảo đều với lửa nhỏ. Đảo trong khoảng từ 10 đến 15 phút là được. 


Công đoạn này sẽ giúp ba kích săn lại, tạo mùi thơm cho rượu sau khi đã ủ xong. 

 

Bước 3: Vệ sinh bình ngâm rượu

Để có một vò rượu ba kích ngon, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bình ngâm rượu. Sau khi rửa sạch tiệt trùng bình với nước sôi, sau đó lau sạch và để ráo. 

 

Bước 4: Tiến hành ngâm rượu và hoàn thành. 

Sau khi đã chuẩn bị xong các công đoạn trên, bạn có thể bắt đầu tiến hành ngâm rượu. Bỏ ba kích đã sao vào bình và từ từ đổ rượu trắng vào.

 

Dùng giấy nilong đậy kín và đậy nắp bình lại, ngăn cho rượu không bị bốc hơi ra ngoài. Để bình rượu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. 

 

Ngâm rượu ba kích trong vòng từ 60 đến 80 ngày là có thể dùng được. Bạn cũng có thể ngâm rượu ba kích với đậu đen để tăng thêm hương vị!

 

Mong rằng những cách ngâm rượu ba kích trên đây sẽ giúp bạn có thể có được một vò rượu ngon, chất lượng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về 1kg ba kích tươi ngâm bao nhiêu lít rượu của studytienganh! Đừng quên theo dõi nhiều bài viết khác trên trang web của chúng mình nhé!