Bạn có biết màu hường là màu gì?

Màu hường là màu gì đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy màu hường được hiểu như thế nào, màu này có xuất phát từ đâu và có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu tất tần tật về màu hường ở bài viết dưới đây.

 

1. Màu hường là màu gì

Có nhiều cách hiểu màu hường khác nhau, dưới đây là một số cách hiểu “màu hường là gì” từ cắt nghĩa Hán ngữ đến góc hiểu nghệ thuật, chuyên ngành:

 

  • Màu hường là một biểu hiện của màu đỏ, hay dễ hiểu nhất, màu hường chính là màu hồng, cụ thể hơn đó chính là màu hồng không quá đậm, hồng nhạt, hồng lợt.

  • Trong in ấn & pha trộn màu sắc: Người ta nhận định rằng màu hường chính là một hỗn hợp giữa màu đỏ & màu trắng với tỷ lệ 80% màu trắng và 20% màu đỏ. Hoặc bạn có thể trộn 85% màu vàng nhạt với 15% màu tím violet với nhau để có thể cho ra được màu hường phấn.

  • Trong phối màu màn hình: Người ta cho rằng màu hường là một loại màu đỏ chưa bão hòa, người ta có thể tạo ra màu hường bằng cách trộn thêm màu xanh lam và màu xanh lá cây với một tỷ lệ tương thích.

 

màu hường là màu gì

Bạn có biết màu hường là màu gì?

 

2. Màu hường xuất phát từ đâu?

Màu hường là một loại màu có lịch sử khá phức hợp. Trong thì quá khứ, màu hướng được ví von như một sự mâu thuẫn. Còn thì hiện tại, màu sắc này được biết đến là biểu thị cho sự đáng yêu, dễ thương, nữ tính.

 

Có không ít các giai thoại thú vị về nguồn gốc của màu hường nhưng lại ít có ai biết đến. Song, lịch sử về “giới tính” biểu thị thông qua màu hường lại được nhiều người quan tâm và chú ý đến hơn.

 

Ngày nay, khi nhắc đến màu hường, đa phần sẽ liên tưởng ngay màu sắc này dành cho các bé gái, còn đại diện cho các bé trai thì đó là màu xanh dương. Tuy vậy, trong lịch sử thì quan niệm này lại khác.

 

Thời kỳ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, Ladies’ Home viết rằng: “Xu hướng được mọi người ngầm thừa nhận đó là màu hường được dành cho các bé trai còn màu xanh được dành cho bé gái. Lý do là vì sắc xanh nhã nhặn và tinh tế sẽ khiến các bé gái trở nên xinh xắn hơn còn màu hường thể hiện cho sự quyết đoán và mạnh mẽ nên sẽ phù hợp với nam hơn”. 

 

Tuy nhiên cho đến những năm 80 của thế kỷ 20, quan điểm về màu sắc đại diện cho giới tính có chút thay đổi và vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ.

 

màu hường là màu gì

Màu hường trước đây từng là màu sắc đại diện cho các nam giới tuy nhiên xã hội hiện nay đã có một quan niệm khác hoàn toàn trái ngược.

 

3. Ý nghĩa của sắc hường trong tình yêu là như thế nào?

Không được mạnh mẽ và quyến rũ như sắc đỏ, sắc hường biểu trưng cho một tình yêu dễ thương, ngây ngô và khờ dại. Màu hường khá gần với màu đỏ, chính vì thế mà nó cũng là một màu sắc mang một yếu tố lãng mạn trong đó.

 

Ở trong tình yêu, hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu hạnh phúc, chính vì vậy mà một người đàn ông lãng mạn rất thường hay tặng một đóa hoa hồng dành cho người phụ nữ thân thương của mình.

 

Thật vậy, màu hường trong tình yêu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó thể hiện cho một tình yêu sáng, đẹp và hết sức lãng mạn.

 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của Studytienganh về câu hỏi màu hường là màu gì? Qua đó còn là một số thông tin được cung cấp thêm về sự xuất lược sử của màu hường cũng như ý nghĩa của sắc màu này trong tình yêu. 

 

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, đừng quên theo dõi Studytienganh thường xuyên để bạn có thêm nhiều kiến thức hay ho nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !