Lợi ích to lớn của việc đọc sách bằng Tiếng Anh mà không thể bỏ qua

Tiếng Anh đã từ lâu trở thành ngôn ngữ toàn cầu mà ai cũng cần biết đến. Vậy các bạn có biết lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng Anh là gì hay chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết những lợi ích mà sách bằng tiếng Anh mang lại cho người đọc là gì nhé!

 

1. Những lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng Anh mà có thể các bạn chưa biết

Tăng vốn từ vựng nhanh chóng, hiệu quả 

Lợi ích của việc đọc sách tiếng Anh đầu tiên có thể kể đến đó là tăng vốn từ vựng phong phú. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được từ mới đồng thời có thể đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh cụ thể từng trường hợp. Bên cạnh đó còn giúp bạn tăng phản xạ đọc tiếng Anh nhanh hơn.

 

Tích lũy kiến thức

Bên cạnh việc rèn luyện khả năng đọc hiểu nhanh hơn, lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng Anh thường xuyên còn giúp bạn đọc tìm hiểu được những kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua sách bạn đọc. Từ đó giúp bạn mở rộng kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau hơn.


lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng anh

( Hình ảnh đọc sách bằng tiếng Anh )

 

Khả năng văn phong chuyên nghiệp

Từ việc đọc sách tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bạn có tư duy tốt hơn trong cách trình bày bài viết của mình, nó cũng làm bạn sẽ linh hoạt hơn trong việc sử dụng từ ngữ, tránh lặp từ trong bài viết.

 

Cập nhật kiến thức nhanh hơn

Không chỉ rèn luyện khả năng đọc hiểu, nó cũng giúp bạn tiếp cận được nhiều kiến thức nhanh hơn. Thay vì phải đợi dịch giả dịch sang tiếng Việt, bạn có thể tự mua sách và khám phá chúng bất kỳ lúc nào mà bạn muốn.

 

Cải thiện thu nhập

Đây hoàn toàn là một ý tưởng hay nhé. Khi đọc sách tiếng Anh trở thành thói quen và phản xạ, bạn có thể thử sức trở thành dịch giả để kiếm thêm thu nhập, hoặc công tác với các báo hoặc tạp chí …

 

2. Một số bài đọc bằng tiếng Anh về lợi ích của việc đọc sách mà các bạn nên tham khảo.

Đoạn văn 1:

My parents usually encourage me to read as many books as I can, and I believe it is a beneficial habit for us to develop. I make every effort to read at least one book per month, and the books I've been reading for nearly five years have provided me with numerous benefits. I have amassed a vast quantity of information in a variety of subjects, including science, life, and a variety of other topics. Books can help me become more creative in addition to providing realistic knowledge. When I read a novel, I feel as if I've been transported to another universe, and I can readily visualize any detail. The words that authors employ in their writings also influence me in a positive way. They have helped me acquire more vocabulary and grammar, and I am now completely secure in my ability to speak and write an article. Many parents believe that books are a sort of amusement that wastes their children's time; nevertheless, I believe that they should choose appropriate books for their children to read, and they will be surprised by the results. I am extremely fortunate that my parents encouraged me to purchase books, and I will continue to learn from them.

 

lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng anh

( Hình ảnh minh họa đọc sách bằng tiếng Anh )

 

Dịch: 

Cha mẹ tôi thường khuyến khích tôi đọc càng nhiều sách càng tốt, và tôi tin rằng đó là một thói quen có lợi cho chúng tôi phát triển. Tôi cố gắng hết sức để đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tháng, và những cuốn sách tôi đã đọc trong gần 5 năm qua đã mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích. Tôi đã tích lũy được một lượng lớn thông tin về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm khoa học, cuộc sống và nhiều chủ đề khác. Sách có thể giúp tôi sáng tạo hơn ngoài việc cung cấp kiến thức thực tế. Khi tôi đọc một cuốn tiểu thuyết, tôi cảm thấy như thể tôi được chuyển đến một vũ trụ khác, và tôi có thể dễ dàng hình dung ra bất kỳ chi tiết nào. Chúng đã giúp tôi tiếp thu nhiều từ vựng và ngữ pháp hơn, và giờ tôi hoàn toàn yên tâm về khả năng nói và viết một bài báo của mình. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng sách là một loại hình giải trí làm lãng phí thời gian của con cái họ; Tuy nhiên, tôi tin rằng họ nên chọn những cuốn sách phù hợp cho con mình đọc, và họ sẽ ngạc nhiên vì kết quả. Tôi vô cùng may mắn khi được bố mẹ khuyến khích mua sách và tôi sẽ tiếp tục học hỏi từ họ.

 

Đoạn văn 2:

There are numerous advantages to reading books. To begin with, a book is a vast reservoir of information, therefore reading provides us with new information. Books can be thought of as a doorway into the world, and even beyond it. Scientific books, for example, provide knowledge in the subject of research, whereas novels provide information about cultures and customs in certain regions. Reading, on the other hand, increases your memory and focus. While reading, we often pause to consider an issue or a tale in the book, impairing our ability to focus and retain what we've read. Another benefit of reading is that it helps you relax and de-stress. You must be silent and calm when reading things. While focusing on reading a book, our muscles can relax and we have nothing to worry about. Some publications, such as jokes, love novels, or comic books, are entertaining and can help you feel better. Finally, reading novels helps you develop your communication skills. Books include a significant amount of vocabulary, and each sentence is carefully picked. As a result, you will have more new words and grammars to utilize when speaking, particularly when giving a speech or presentation. Finally, it is evident that books are an important element of existence. Also, if you want to be successful, you should read a lot of books. 

 

Dịch: 

Có rất nhiều lợi ích để đọc sách. Để bắt đầu, một cuốn sách là một kho thông tin rộng lớn, do đó, việc đọc sách cung cấp cho chúng ta những thông tin mới. Sách có thể được coi như một cánh cửa dẫn vào thế giới, và thậm chí xa hơn nó. Ví dụ, sách khoa học cung cấp kiến thức về chủ đề nghiên cứu, trong khi tiểu thuyết cung cấp thông tin về văn hóa và phong tục ở một số vùng nhất định. Mặt khác, đọc sách giúp tăng trí nhớ và sự tập trung của bạn. Trong khi đọc, chúng ta thường dừng lại để xem xét một vấn đề hoặc một câu chuyện trong sách, làm giảm khả năng tập trung và lưu giữ những gì chúng ta đã đọc. Một lợi ích khác của việc đọc sách là nó giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Bạn phải im lặng và bình tĩnh khi đọc mọi thứ. Trong khi tập trung vào việc đọc một cuốn sách, cơ bắp của chúng ta có thể thư giãn và chúng ta không có gì phải lo lắng về điều đó. Một số ấn phẩm, chẳng hạn như truyện cười, tiểu thuyết ngôn tình hoặc truyện tranh, mang tính giải trí và có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Cuối cùng, đọc tiểu thuyết giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp của mình. Sách bao gồm một lượng từ vựng đáng kể, và mỗi câu đều được chọn lọc cẩn thận. Do đó, bạn sẽ có thêm nhiều từ và ngữ pháp mới để sử dụng khi nói, đặc biệt là khi diễn thuyết hoặc thuyết trình. Cuối cùng, hiển nhiên rằng sách là một yếu tố quan trọng của sự tồn tại. Ngoài ra, nếu bạn muốn thành công, bạn nên đọc nhiều sách.

 

Trên đây là lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng Anh. Chúc các bạn có những phút giây học tập hiệu quả cùng Studytienganh.vn nhé!