Ý tưởng vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất ấn tượng

Tổng hợp những bức tranh bảo vệ môi trường ấn tượng và những ý tưởng vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất độc đáo! Hãy cùng studytienganh tham khảo nhé!

 

1. Sưu tầm một số bức tranh bảo vệ môi trường đẹp

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Let’s keep the plants alive 

 

Bức tranh tường ấn tượng vẽ một em bé đang tưới cây trên mặt tường của tòa nhà chung cư cũ. Ngay bên dưới vòi sen là một cái cây thật. Bức tranh truyền tải thông điệp hãy giáo dục con trẻ biết yêu thương và bảo vệ môi trường cũng như môi trường sống ngay xung quanh.

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Bảo vệ môi trường biển

 

Bức tranh đoạt giải trong cuộc thi khoa học Without Borders 2015 về đề tài bảo vệ môi trường của một em bé 12 tuổi ở Canada. 

 

Lấy ý tưởng từ vấn nạn ô nhiễm môi trường biển khi mà hàng tấn rác thải không thể phân hủy bị vứt ra biển khiến hệ sinh thái biển suy thoái nghiêm trọng.

 

Bức tranh như một lời kêu cứu của các sinh vật biển, truyền tải thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường biển, ngừng xả rác thải nhựa và vật chất không thể phân hủy xuống biển.

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Dear mom

 

Một tác phẩm được trưng bày trong triển lãm Những bức vẽ biết nói (2020) tại Đại học Mở Hồ Chí Minh.

 

Bức tranh phản ánh tình trạng chặt phá rừng, chiến tranh và khí thải từ hoạt động công nghiệp đã làm ảnh hưởng và gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đồng thời truyền đi thông điệp hãy bảo vệ màu xanh của trái đất, hạn chế phát các khí thải nhà máy và rác thải nhựa.

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Ba sẽ cùng con bảo vệ thế giới

 

Một tác phẩm khác trong triển lãm Những bức vẽ biết nói. Với nét vẽ dễ thương, ngộ nghĩnh, bức tranh miêu tả khoảnh khắc hai cha con đang cùng nhau nhặt rác, làm sạch bờ biển.

 

Người xem có thể cảm nhận được thông điệp vô cùng ý nghĩa và gần gũi từ tác phẩm này, đó chính là hãy dạy con trẻ biết trân trọng bảo vệ môi trường.

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Trái đất trong tay em 

 

Tác phẩm được trưng bày tại triển lãm tranh đặc biệt của học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành.

 

Bức tranh miêu tả hậu quả mà loài người sẽ phải gánh chịu khi chặt phá rừng bừa bãi và hoạt động công nghiệp quá mức. Khí độc và chất phóng xạ sẽ giết chết con người và cứu tinh duy nhất của loài người được ẩn dụ qua trái bóng bay gắn với chiếc mặt nạ oxi - cây xanh.

 

Bức tranh truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng chỉ có bảo vệ rừng, bảo vệ màu xanh của trái đất con người mới có thể tồn tại được.

 

2. Ý tưởng, mẹo vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Ý tưởng giúp bạn có thể dễ dàng vẽ tranh bảo vệ môi trường:

 

  • Bảo vệ môi trường nước: các loài sinh vật biển nuốt phải rác thải nhựa; sự cố tràn dầu khiến đại dương ô nhiễm nghiêm trọng; dọn rác ở bờ biển, bờ sông…

  •  

  • Bảo vệ môi trường không khí: tranh cổ động trồng cây gây rừng; kêu gọi sử dụng phương tiện công cộng…

  •  

  • Bảo vệ môi trường đất: kêu gọi không khai thác tài nguyên quá mức; hạn chế rác thải nhựa chôn xuống đất; ngưng sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật…

 

vẽ tranh bảo vệ môi trường trái đất

Tranh cổ động bảo vệ môi trường

 

Mẹo vẽ tranh bảo vệ môi trường:

  • + Vẽ môi trường với một nửa trong xanh, một nửa ô nhiễm.

  •  

  • + Vẽ quả địa cầu với những cánh tay bao quanh.

  •  

  • + Vẽ mọi người đang chung tay dọn rác, trồng cây.

  •  

  • + Vẽ tranh tác hại của ô nhiễm môi trường để làm bật lên thông điệp.

 

Ngoài ra, khi vẽ tranh bảo vệ môi trường với những bức tranh thể hiện sự tích cực, lợi ích của môi trường trong sạch thì nên sử dụng những màu sáng và tươi vui. Còn đối với những bức tranh phản ánh tác hại của ô nhiễm môi trường thì nên sử dụng những màu trầm và u tối.

 

Hy vọng những chia sẻ của studytienganh sẽ giúp các bạn có thể hoàn thành được những bức tranh bảo vệ môi trường trái đất đẹp và nhiều ý nghĩa.

 

Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !