Giờ hắc đạo là gì? Vì sao cần phải xem giờ hắc đạo?

Hiện nay, trong thời buổi hiện đại làm việc gì con người ta cũng xem ngày và giờ sao cho tốt nhất, khi đó các bạn cần phải chú ý đến giờ hắc đạo có ý nghĩa đối lập với khung giờ hoàng đạo. Khung giờ này bị soi chiếu bởi những vì sao ác, nên bị kiêng kỵ làm chuyện lớn. Vậy giờ hắc đạo là gì? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về giờ hắc đạo một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Giờ hắc đạo là gì?

Giờ hắc đạo hay còn có tên gọi là giờ xấu, đối lập hoàn toàn với khung giờ hoàng đạo.

Trong quan niệm của người xưa, trong quỹ đạo chuyển động của bầu trời sẽ có những vị thần thay phiên nhau cai quản thế giới. Trong đó sẽ có những vị thần thiện và thần ác, những vị thần ác sẽ có những ngày ngao du khác nhau trong thiên hạ và đó được gọi là ngày hắc đạo. 

 

Thực tế, trong 1 ngày được chia làm 12 canh giờ, có 6 giờ tốt và 6 giờ không tốt. Nhưng việc chọn giờ tốt còn phụ thuộc vào cung mệnh người chủ để tính toán. Một số trường hợp giờ đẹp mà khắc mệnh chủ thì lại hóa xấu, do vậy nếu không chọn được giờ đẹp thì các bạn cần xem khung hắc đạo để ít nhất cũng tránh được giờ hung.

 

Cũng tương tự như giờ hắc đạo, ngày hắc đạo được xem là ngày mà các vị thần ác chú tìm. Những ngày đó tuyệt đối kiêng kỵ chuyện dựng nhà làm móng, cưới xin, khai trương,… vì có thể mang đến những điểm xui rủi, cả tai ương ập đến,…

 

giờ hắc đạo là gì

Trong 12 giờ sẽ có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo

 

2. Vì sao cần phải xem giờ hắc đạo?

Như chúng ta đã biết, giờ hắc đạo là giờ xấu theo những lý giải ở trên. Cần phải xem giờ hắc đạo bởi lẽ trong thiên văn cổ đại, giờ hắc đạo sẽ là lúc mà sao xấu chiếu mệnh dân gian, chính vì vậy, những công việc trọng đại chẳng hạn như: cưới hỏi, xây nhà,… đều được ông bà ta kiêng kỵ.

 

giờ hắc đạo là gì

Việc xem giờ hắc đạo có tác động tới phong thủy và vận mệnh

 

Nếu đã biết là giờ hắc đạo mà vẫn cứ cố làm sẽ gây ra ra hậu quả khôn lường, mọi thành quả khả năng đổ vỡ và điều này sẽ khiến các bạn động chạm đến các kế hoạch thuộc phần âm. Chính vì thế, giờ hắc đạo cần được xem và tránh né.

 

3. Các cách hóa giải giờ hắc đạo?

Vậy cần làm gì để hóa giải giờ hắc đạo? Cách hóa giải ngày giờ hắc đạo để xua đuổi vận xui, những điều không tốt có thể kể đến như sau:

 

  • Chế sát: Hành động này được hiểu như cách lấy độc để trị độc. Có nghĩa là sử dụng tính tương khắc của ngũ hành mà chế sát sự hung hiểm của ngày hắc đạo chẳng hạn như ngày hung là cung Thủy thì chọn giờ Thổ để khắc chế (Thổ khắc Thủy).

  •  

  • Hóa sinh tức là vận dụng tính tương sinh trong ngũ hành để hóa giải điềm dữ trong ngày hung chẳng hạn như ngày xấu thuộc Kim thì dùng khung giờ Thổ để khắc chế (Thổ sinh Kim).

  •  

  • Tị hòa là một cơ chế vận dụng quan hệ bình hòa (âm dương ngũ hành) của ngũ hành để giải quyết.

  •  

  • Mượn người là việc mượn tuổi người khác để làm đại sự trong ngày hung có thể hóa giải xấu thành tốt. Do đó cách này phải nhờ cậy những người thân tín, cũng có nhiều yêu cầu khắt khe về nghi lễ tiến hành.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu được giờ hắc đạo là gì, vì sao cần phải xem giờ hắc đạo và một số cách hóa giải giờ hắc đạo. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn tránh được giờ hắc đạo và chúc bạn gặp may mắn trong cuộc sống.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !