Màu sắc hợp & khắc của người mệnh Hỏa

Mệnh hỏa hợp màu gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm đến chuyện phong thủy gửi đến Studytienganh. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các màu sắc tương sinh, tương hợp và những màu sắc nên tránh cho người mệnh Hỏa ở bài viết dưới. Bên cạnh đó còn là một số vật phong thủy, trang sức phong thủy gợi ý cho người thuộc mệnh này.

 

1. Màu sắc hợp của người mệnh Hỏa

Màu sắc đại diện cho người thuộc mệnh Hỏa bao gồm màu đỏ, màu hồng, cam và tím. 

 

Bên cạnh đó, vì Mộc sẽ sinh ra Hỏa nên màu xanh lá cũng chính màu sắc hợp với người thuộc mệnh Hỏa. Ngoài ra, người thuộc mạng Hỏa cũng phù hợp với màu nâu đất vì màu này sẽ giúp người thuộc mệnh Hoả trầm tính lại thay vì có tính nóng nảy như lửa Hỏa.

 

Mệnh hỏa hợp màu gì

Bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì chưa?

 

Trong ngũ hành mỗi mệnh Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ có 4 nhóm màu chính được chia theo như sau:

  • Màu tương sinh: Bao gồm những màu sắc tốt nhất mà bạn nên chọn.

  • Màu tương hợp: Bao gồm những màu sắc có thể lựa chọn, nhưng xếp sau màu tương sinh.

  • Màu khắc chế: Bao gồm những màu sắc màu xấu, bạn nên tránh.

  • Màu bị khắc: Bao gồm những màu sắc, không những nên tránh mà tuyệt đối không sử dụng.


 

Mệnh Hỏa hợp màu đỏ

“Màu Mệnh Hỏa có hợp với màu đỏ không” - Dù nó khá rõ ràng nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc về vấn đề này. Thật vậy, màu đỏ được cho là một màu tạo ra nhiều sự may mắn cho người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, màu sắc này còn giúp nuôi dưỡng nguồn năng lượng dồi dào vốn có bên trong người thuộc mệnh này.

 

Mệnh Hỏa hợp màu cam

Cam là một màu sắc sặc sỡ, tươi vui, toả ra năng lượng và sự ấm áp và hợp với người mệnh Hỏa. Thêm vào đó, màu cam còn biểu trưng cho sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, và quyết đoán,... 

 

Mệnh Hỏa hợp màu tím, cũng hợp với màu hồng

Màu hồng và màu tím là những màu tiếp theo phù hợp với người mang mệnh Hỏa. Đây là hai màu sắc tương sinh của mệnh Hỏa nên khi sử dụng sắc màu này sẽ rất tốt. Người mệnh Hỏa sẽ được bình an, duy trì được sự nhiệt huyết, cũng như giúp phát triển công danh sự nghiệp.

 

2. Màu tương khắc của người mệnh Hỏa

Bởi lẽ Thủy sẽ khắc Hỏa nên những màu sắc như trắng, xám, xanh dương là những màu tương khắc mà người mệnh Hỏa cần tránh. Không chỉ vậy, vì Hoả sẽ sinh Thổ nên người mệnh Hoả cũng không nên lựa chọn một số màu như màu vàng, nâu đất, màu đen. Việc không tránh những sắc màu này sẽ làm bạn suy yếu năng lượng, cản trở công danh, con đường phát triển.

 

Tránh màu xanh dương

Nước khiến lửa bị dập tắt, vì thế màu màu xanh dương sẽ may lại điềm xấu cho người thuộc mệnh Hỏa. Cần phải tránh chọn phụ kiện, trang sức, các vật phong thủy, quần áo,.. có màu sắc này. Bởi lẽ khoác lên mình những bộ trang phục, phụ kiện hay trang sức màu xanh dương sẽ làm cho người mệnh Hỏa giảm đi sự nhiệt huyết, thiếu đi tính bứt phá, bùng cháy vốn có.

 

Mệnh Hỏa chế khắc màu trắng

Màu trắng là màu khắc mệnh Hỏa đồng thời, những màu trắng ánh kim, trắng ngà đều là các màu mà mệnh Hỏa khắc. Vậy khi chọn màu cho trang phục hay trang sức phong thủy, người mệnh Hỏa nên tiết chế sử dụng màu trắng. Để từ đó, người thuộc mệnh này sẽ trở nên may mắn hơn, cuộc sống cũng sẽ tốt hơn.

 

Mệnh hỏa hợp màu gì

Trắng, xám, xanh dương là bộ ba màu sắc mà người mệnh Hỏa không nên sử dụng

 

3. Một số vật phong thủy cho người mệnh Hỏa bạn nên biết

Khi tìm hiểu về một số màu sắc hợp với mệnh của mình, một số người còn tìm những loại vật phẩm phong thủy để tăng thêm sự may mắn, tài lộc cho mình. Dưới đây là một số vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa mà bạn nên biết: 

  • 1. Vòng tay Trầm Hương

  • 2. Thác khói Trầm Hương

  • 3. Quả cầu phong thủy 

  • 4. Mô hình thuyền buồm 

  • 5. Đá mã não đỏ

  • 6. Tỳ Hưu ngọc xanh

  • 7. Tháp Văn Xương 

  • 8. Thiềm Thừ

  • 9. Tranh phong thủy 

  • 10. Kim Nguyên Bảo Ngọc

 

Mệnh hỏa hợp màu gì

Tranh phong thủy mệnh Hỏa

 

4. Trang sức phong thủy cho người mệnh Hỏa bạn nên biết

Ngoài các vật phẩm, trang sức phong thủy cho người mệnh Hỏa cũng rất được quan tâm, dưới đây là một số loại trang sức mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Các loại trang sức được làm bằng đá (theo tương sinh): Alexandrite, Emerald, Peridot, Garnet xanh, 

  • Các loại trang sức được làm bằng đá (theo tương hợp): Thạch anh tím, Thạch anh hồng, Beryl, Garnet, Ruby đỏ tự nhiên

  • Một số loại dây chuyền: ngọc lục bảo kết hợp vàng trắng, bạc mặt đá thạch anh tím thô, bạc đính đá Ruby hình hoa

  • Nhẫn Peridot, vòng đá Lông Công, vòng đá mắt hổ, vòng tay đá san hô đỏ, vòng đá Mắt Hổ màu đỏ, Vòng thạch anh dâu tây xanh,... 

 

Mệnh hỏa hợp màu gì

Vòng tay thạch anh tím

 

5. Lời kết

Thế giới dù có hiện đại, nhưng “tâm linh” vẫn là yếu tố nhiều người quan tâm. Một trong số những vấn đề được bạn đọc của Studytienganh gửi về đó là các mệnh phù hợp với màu sắc gì.

 

Ở bài viết trên, Studytienganh đã giải đáp chi tiết về mệnh Hỏa hợp với màu gì. Qua đó là một số màu sắc tương sinh, tương hợp, màu khắc chế và màu bị khắc với người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó là những gợi ý về vật phẩm phong thủy, trang sức phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa.

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !