Chị Google là ai? Hé lộ chân dung người lồng tiếng chị Google.

Có lẽ người Việt Nam đã rất quen thuộc với giọng nói của chị Google thông qua các dịch vụ như dịch thuật (google translate), bản đồ (Google maps) hay trợ lý ảo (Google Assistant) trên smartphone, máy tính cá nhân. Vậy có bao giờ bạn tò mò chị Google là ai, dung mạo của chị như thế nào không?  

 

1. Chị Google là ai? Ai là người lồng tiếng cho chị Google? 

 

chị google là ai

(Chân dung thật của chị Google ngoài đời)

  

Người thu âm giọng tiếng Việt cho chị Google chính là Thi Giang, cô hiện đang là MC và BTV của truyền hình cáp SCTV. Hiện tại, Thi Giang đang phụ trách nhiều chương trình tại SCTV như biên tập, MC và đọc voice cho nhiều chương trình khác. Chất giọng bẩm sinh của Thi Giang ấm áp, tự nhiên và “chuẩn” nên cô đã được chọn để đọc các từ tiếng việt của Google làm cơ sở cho nhiều công cụ Google tiếng Việt. 

 

Cho đến một ngày, nhan sắc của chị Google được hé lộ thông qua một bài đăng trên trang cá nhân của nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ. 

 

chị google là ai

(Lâm Vỹ Dạ chia sẻ ảnh chụp chung với chị Google)

 

Cô hào hứng chia sẻ: “Mấy bạn ơi. Nay tui được chụp hình với chị Google trong truyền thuyết! Cô ấy mắt 1 mí giống tui luôn nè” kèm theo một tấm selfie của cô cùng chị Google

 

Như Google bản tiếng Anh của Google Assistant được lồng tiếng bởi Kiki Bassell. Kiki Bassell đồng thời là nhân viên của Google nhưng cô không có kinh nghiệm trong các lĩnh vực thu âm, đọc voice hay là lồng tiếng. Công việc chính của cô tại Google là phụ trách mảng chống spam và lạm dụng các sản phẩm của Google… 

 

Thi Giang lại trái ngược với Kiki Bassell, trong khi Kiki hoàn toàn không có kinh nghiệm thu âm thì Thi Giang lại là cựu sinh viên nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm sẵn có cùng giọng hát trong trẻo, mượt mà và cô cũng đã thể hiện nhiều ca khúc tại các sự kiện lớn khác nhau. 

 

Về cuộc sống đời tư thì được Thi Giang chia sẻ là cô đã kết hôn và hạ sinh được hai cô con gái đáng yêu. Trang cá nhân của cô thường xuyên đăng những khoảnh khắc của bản thân và hai bé trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời khen từ người thân và bạn bè.

 

Chắc hẳn những chàng trai đọc đến đây sẽ cảm thấy hụt hẫng vì “chị Google” trong truyền thuyết xinh đẹp, hát hay nay lại lập gia đình còn sinh ra hai cô công chúa đáng yêu.

 

2. Nguyễn Việt Phương Thoa - biệt danh “em gái chị Google” 

Trong khi Thi Giang chính là người đã lồng tiếng cho chị Google,thì cộng đồng mạng còn đang sốt sắng với một video được cho là “chị Google” gây bão trên mạng xã hội một thời gian. 

 

Trong video, cô gái đã vào vai là Google Maps để chỉ đường. Cô còn khéo léo tạo điểm nhấn gây cười, nhờ vậy clip của cô thu hút hàng nghìn lượt xem. Cô gái hài hước ấy chính là diễn viên, người mẫu Nguyễn Việt Phương Thoa. Sinh năm 1998 với vẻ hài hước cá tính nhưng không kém phần sexy. 

 

chị google là ai

(Nhan sắc mỹ miều của “em gái chị Google” hay “truyền nhân chị Google”)

  

Mọi người lúc đầu đã lầm tưởng rằng Phương Thoa là “chị Google” trong truyền thuyết nhưng cô đã lên tiếng xác nhận là cô chỉ giả giọng nói của chị Google để gây hài mà thôi. 

 

Cộng đồng mạng còn quan tâm nhiều hơn về vẻ ngoài xinh đẹp của Phương Thoa. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp phù hợp với phong cách “trong sáng ngây thơ”. Phương Thoa cũng hay chia sẻ những khoảnh khắc lên mạng xã hội và được nhiều người hâm mộ và bạn bè khen ngợi. 

 

Hi vọng những thông tin trên đây về chị google là ai  giúp bạn biết thêm về một điều thú vị, đi một ngày đàng học một sàng khôn. Nhớ theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều điều mới lạ và bổ ích. 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !