Tìm hiểu lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng anh

Trong rất nhiều đề thi kiểm tra, người học dễ bắt gặp các đề bài yêu cầu tìm hiểu lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng Anh. Bởi ngày nay điện thoại là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi người và cũng đem đến những giá trị tích cực lẫn tiêu cực. Để có thể gợi ý cho người học dễ dàng hơn, mời bạn xem bài viết sau đây của studytenganh.

 

1. Những lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng Anh

Một số lợi ích của điện thoại bằng tiếng Anh:

- Help people communicate with each other easily, quickly and economically.

- It is an effective tool to work and exchange information anytime, anywhere.

- A place to entertain, watch movies, read newspapers.

- The phone is used to store information, a means of taking pictures, even an object to show the level of the owner.

 

Những tác hại của điện thoại thông minh

- Affects human health, especially eyes, brain caused by waves, spine,...

- Expenses for purchase and repair.

- Spending a lot of time makes people easily distracted from work.

- There is less and less affection and direct conversation between people.

 

lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng anh

(Tìm hiểu lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng Anh)

 

2. Một số từ mới thường dùng

Sau đây là một số từ mới thường dùng trong cụm chủ đề về lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo.

 

Tiếng Anh

Ý nghĩa

on the occasion of something

nhân dịp

keep in touch

giữ liên lạc

feature

tính năng

function

chức năng

application

ứng dụng

digital camera

máy chụp ảnh kỹ thuật số

an essential part of…

một phần quan trọng của

get instant access to…

truy cập nhanh đến…

communication

truyền thông

entertainment device:

thiết bị giải

social media

mạng xã hội

 

lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng anh

(Điện thoại cũng tồn tại những tác hại tiềm ẩn đối với cuộc sống con người)

 

3. Đoạn văn về lợi ích và tác hại của điện thoại

Sau đây là đoạn văn về lợi ích và tác hại của điện thoại được biên soạn bằng tiếng Anh:

 

With the advancement of science and technology, the phone has become everyone's smart friend. There is no denying the strength that the phone brings because of the following reasons. First of all, the fundamental benefit of a phone is that it makes communication easier than ever. Now, even though we are halfway around the world, we can still see the other person's face and hear the voice. This way is more convenient for everyone to use. In addition, with a phone, we can take pictures and save great moments, not much different from a camera. In our free time, we can use the phone to relax, it's very interesting. Furthermore, smartphones have many other great applications such as alarms, notes, calculator, information lookup, and more. We cannot ignore the downside of the phone. Firstly, people, especially young people, tend to carry cell phones all the time, which reduces the real connection between people. Besides, a lot of phone abuse even reduces your study and work efficiency. That is because people are often attracted to entertainment functions such as games, social networks, etc., which waste a lot of their time. In addition, some types of phone screen light can be harmful to your eyes and the radiation from this device is not good for your brain and health.

 

So we need to know how to control our actions and the phone is just a tool in life.

 

lợi ích và tác hại của điện thoại bằng tiếng anh

(Cần thông minh trong cách sử dụng điện thoại để tránh bị lệ thuộc quá mức)

 

4. Ý nghĩa tiếng Việt

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, điện thoại đã trở thành người bạn thông minh của mọi người. Không thể phủ nhận điểm mạnh mà chiếc điện thoại mang lại bởi những lý do sau đây. Trước hết, lợi ích cơ bản của điện thoại là nó giúp cho việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, dù cách xa nửa vòng Trái đất nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt, nghe thấy giọng nói của đối phương. Cách này tiện lợi hơn cho mọi người khi sử dụng. Ngoài ra, với một chiếc điện thoại, chúng ta có thể chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời, không khác mấy so với máy ảnh. Những lúc rảnh rỗi, chúng ta có thể dùng điện thoại để thư giãn, thật là thú vị. Hơn nữa, điện thoại thông minh còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời khác như báo giờ, ghi chú, máy tính, tra cứu thông tin, v.v. Chúng ta không thể bỏ qua nhược điểm của điện thoại. Thứ nhất, mọi người, đặc biệt là giới trẻ, có xu hướng luôn mang theo điện thoại di động, điều này làm giảm sự kết nối thực sự giữa mọi người. Bên cạnh đó, việc lạm dụng điện thoại nhiều thậm chí còn làm giảm hiệu quả học tập và công việc của bạn. Đó là bởi vì mọi người thường bị thu hút bởi các chức năng giải trí như trò chơi, mạng xã hội, …, làm lãng phí rất nhiều thời gian của họ. Ngoài ra, một số loại ánh sáng màn hình của điện thoại có thể gây hại cho mắt của bạn và bức xạ từ thiết bị này không tốt cho não và sức khỏe của bạn.

 

Vì thế chúng ta cần biết làm chủ hành động của mình và điện thoại chỉ là công cụ trong cuộc sống.

 

 

Như vậy, bạn đã vừa cùng với studytienganh tìm hiểu về lợi ích và tác hại của điện thoại. Những kiến thức chia sẻ trên bài viết này không quá khó nhưng lại cực kỳ hữu ích và gần gũi.Vì thế hãy ghi nhớ để vận dụng vào nhiều tình huống khác nhau của cuộc sống bạn nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !