Dồ Ái Mồ được hiểu là gì?

Dồ Ái Mồ trong Dồ Ái Mồ Gojo được hiểu là gì? Nhân vật nào, trong bộ truyện tranh nào đã thốt lên câu “Dồ Ái Mồ”? Ở bài viết dưới, Studytienganh sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc này của bạn.

1. Dồ ái mồ là gì?

Dồ ái mồ là Yowai Mo trong tiếng Nhật, Yowai Mo (弱いも); còn trong tiếng Anh, 弱いも được dịch với các từ như feeble, weak, infirm, unsteady,... 

 

Như vậy, Dồ Ái Mồ được hiểu là kẻ yếu đuối, yếu ớt, chông chênh vô dụng.

 

Khi nhắc đến cụm từ “Dồ Ái Mồ”, giới trẻ yêu manga thường nhắc đến câu nói “Dồ Ái Mồ Gojo”. Cụ thể hơn, trong anime Jujutsu Kaisen, Satoru Gojo đã nói “Dồ Ái Mồ” để chê đối thủ yếu đuối, vô dụng. 

 

dồ ái mồ

Bạn đã nằm lòng được ý nghĩa của Dồ Ái Mồ là gì chưa?

 

2. Satoru Gojo là ai?

Satoru Gojo là nhân vật chính của loạt phim hoạt hình và truyện tranh giả tưởng. Satoru Gojo ( tiếng Nhật :五条 悟, Hepburn : Gojō Satoru ) là một nhân vật hư cấu từ manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami. Anh lần đầu tiên được giới thiệu trong loạt phim ngắn của Akutami Trường kỹ thuật lời nguyền Tokyo Metropolitan với tư cách là người cố vấn của cậu thiếu niên bị nguyền rủa Yuta Okkotsu tại trường trung học Jujutsu tỉnh Tokyo. Miniseries này đã trở thành tiền truyện Jujutsu Kaisen 0 của Jujutsu Kaisen. Trong Jujutsu Kaisen , Gojo đảm nhận vai trò tương tự nhưng cố vấn cho cậu học sinh Yuji Itadori người mắc phải một lời nguyền tương tự, giúp anh ta trở nên mạnh mẽ hơn, đồng thời bảo vệ các nhân vật khác trong truyện.

 

Gege Akutami đã tạo ra Satoru Gojo để trở thành một nhân vật mạnh mẽ, nhưng dễ mến, rất quan tâm đến học sinh của mình. Anh được lồng tiếng bởi Yūichi Nakamura bằng tiếng Nhật và Kaiji Tang bằng tiếng Anh trong các phiên bản chuyển thể hoạt hình của MAPPA .

 

Nhân vật này được truyền thông săn đón vì bản tính vô tư và sức mạnh thể hiện khi bảo vệ học sinh của mình. Hơn nữa, vai diễn của anh trong phần tiền truyện Jujutsu Kaisen 0 được giới truyền thông đánh giá cao nhờ những chiều sâu tiềm ẩn của anh như mối quan hệ thân thiện với nhân vật phản diện Suguru Geto .

 

dồ ái mồ

Satoru Gojo là ai?

 

3. Manga Jujutsu Kaisen là gì?

Jujutsu Kaisen (呪 術 廻 戦) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Gege Akutami. Nó đã được đăng nhiều kỳ trên tạp chí truyện tranh shōnen Weekly Shōnen Jump của Shueisha kể từ tháng 3/2018, với các chương của nó được thu thập và xuất bản thành 20 tập tankōbon tính đến tháng 8/2022. Câu chuyện kể về cậu học sinh trung học Yuji Itadori khi cậu gia nhập một tổ chức bí mật của các Phù thủy Jujutsu để loại bỏ một Lời nguyền quyền năng tên là Ryomen Sukuna, người mà Yuji trở thành vật chủ. Jujutsu Kaisen là phần tiếp theo của Akutami'sTokyo Metropolitan Curse Technical School, đăng trên tạp chí Jump GIGA của Shueisha từ tháng 4 - tháng 7/2017, sau đó được thu thành một tập tankōbon , có tựa đề hồi tố là Jujutsu Kaisen 0, vào tháng 12/2018.

 

Jujutsu Kaisen được cấp phép phát hành bằng tiếng Anh ở Bắc Mỹ bởi Viz Media, công ty đã xuất bản manga dưới dạng bản in từ tháng 12/2019. Shueisha xuất bản bộ truyện bằng tiếng Anh trên nền tảng trực tuyến Manga Plus. Hai cuốn tiểu thuyết do Ballad Kitaguni viết, lần lượt được xuất bản vào tháng 5/2019 và tháng 1/2020. Một loạt phim truyền hình anime dài 24 tập do MAPPA chuyển thể được phát sóng trên MBS từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021. Anime được Crunchyroll cấp phép để phát trực tuyến bên ngoài châu Á, công chiếu bản lồng tiếng Anh vào tháng 11/2020. Nhạc nền gốc của anime được phát hành vào tháng 4/2021 . Phần thứ hai sẽ ra mắt vào năm 2023.

 

Tính đến tháng 8/2022, manga Jujutsu Kaisen đã có hơn 70 triệu bản được phát hành, bao gồm các tiểu thuyết liên quan, phiên bản kỹ thuật số và Jujutsu Kaisen 0, khiến nó trở thành một trong những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại.

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Dồ Ái Mồ là gì. Qua đó giải thích nghĩa cụ thể và nguồn gốc của câu nói này trong manga Nhật Bản.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !