Vẻ đẹp thu hút của hồ lớn nhất thế giới

Hồ nước không chỉ để phục vụ đời sống sinh hoạt, mà còn góp phần tạo nên những vẻ đẹp hùng vĩ cho thiên nhiên. Hồ là những vùng nước nằm trong đất liền, độc lập và tách biệt với vùng biển. Nghe tới đây bạn có thắc mắc về vẻ đẹp của những hồ lớn nhất thế giới không? Hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu bên dưới.

 

1. Đâu là những hồ lớn nhất thế giới?

Theo như nhiều nguồn thông tin, thì trên thế giới có khoảng hơn 2 triệu hồ. Sẽ rất khó để kể hết, vậy nên chúng ta hãy cùng đến với top 10 hồ nước lớn nhất thế giới. Để xem những hồ này có gì đặc sắc nhé!

 

  • Hồ Great Slave – diện tích 28.930km2. Hồ nước này đừng vị trí thứ 10 trong top những hồ lớn nhất. Đây còn là hồ nước sâu nhất Bắc Mỹ với độ sâu 614 mét. Hồ có chiều dài 480 km, rộng 109 km và có diện tích bề mặt là 28.930km2.

 

hồ lớn nhất thế giới

(Hồ Great Slave)

 

  • Hồ Malawi – có diện tích là 30.044km2. Với diện tích bề mặt là 30.044km2, hồ nước này là hồ sâu thứ 2 trên lục địa châu Phi. 

 

  • Hồ Great Bear – mang diện tích 31.080km2. Nó dài đến 320 km, và rộng 175km. Mức sâu nhất của hồ băng này là 446m. Đặc biệt hồ còn có 26 hòn đảo trong đó có diện tích kết hợp là 759,3 km².

 

  • Hồ Baikal – với diện tích 31.500km2. Đây được coi là hồ lớn nhất thế giới về thể tích và là hồ sâu nhất thế giới. Ngoài ra nó còn là một trong những hồ lâu đời nhất trên thế giới, với độ tuổi ước tính không dưới 25 triệu năm.

 

hồ lớn nhất thế giới

(Hồ Baikal - thiên đường sinh sống của các loài cá)

 

  • Hồ Tanganyika –  diện tích lên đến 32.893km2. Theo như ước tính, đây là hồ nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới tính theo đơn vị thể tích. Lưu vực của hồ trải dài ở nhiều quốc gia như: Burundi, Tanzania, Zambia và Cộng hòa Dân chủ Congo.

 

  • Hồ Michigan – có diện tích 58.016km2. Lưu vực hồ Michigan nằm sát với lưu vực hồ Huron ở phía đông. Với độ sâu khoảng 85m và điểm sâu nhất của nó là 282m.

 

  • Hồ Huron – với diện tích 59.596km2. Hồ Huron là một trong số những hồ có kích thước lớn nhất ở Bắc Mỹ. Huron có thể tự hào về độ lớn của mình là hồ lớn thứ 4 thế giới.

 

  • Hồ Victoria - diện tích lên đến 69.485km2. Tuy là một hồ lớn nhưng hồ này tương đối nông, độ sâu tối đa chỉ 84 m. 

 

  • Hồ Superior – có diện tích 82.414km2. Hồ Superior có chiều dài khoảng 563km, rộng 257km và có độ sâu tối đa 406m. Được cung cấp nước nhờ sông Mary và sông Soo Locks và nước từ hồ Superior được chảy ra hồ Huron. 

 

  • Biển Caspi – là hồ lớn nhất với diện tích 371.000km2. Biển Caspi là Hồ Đại Dương duy nhất trong danh sách này, phần còn lại được coi là Hồ lục địa. 

 

hồ lớn nhất thế giới

(Biển Caspi)

 

2. Hồ nước lớn nhất thế giới có gì thú vị?

Đương nhiên mỗi hồ sẽ có những đặc điểm thu hút riêng của mình. Để tạo vẻ đẹp riêng biệt và làm nên cái tên được nhiều người biết đến. Tuỳ vào đặc điểm mà có nhiều nơi sẽ được khai thác thành địa điểm du lịch.

 

Giả sử như hồ Malawi, là hồ được mệnh danh là nơi sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt nhất, với hệ sinh thái phong phú. Hay như hồ Baikal, theo ước tính thì lượng nước này đủ dùng cho cả nhân loại trong vòng 40 năm. Và còn rất nhiều điều thú vị khác nữa.

 

3. Bất ngờ trước đẹp nên thơ của hồ lớn nhất thế giới

Biển Caspi được mệnh danh là hồ lớn nhất thế giới. Vậy thật tò mò không biết vẻ đẹp của nó độc đáo thế nào. Nước của nó mang độ mặn cao nên màu sắc cũng là một màu xanh đậm. 

 

Nhiều nhận định cho rằng, vẻ đẹp của nó mang nét cổ kính như một bảo vật. Vì vậy, đây không chỉ là biển hồ lớn nhất thế giới mà vẻ đẹp của nó cũng không có gì để bàn cãi.

 

hồ lớn nhất thế giới

(Vẻ đẹp thu hút ánh nhìn từ biển Caspi)

 

Trên đây là tổng hợp tất những thông tin về hồ lớn nhất thế giới, hy vọng có thể mang lại cho bạn một cách nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của những địa điểm này.