Góc hỏi đáp nông nghiệp: Nuôi con gì nhanh giàu nhất

Hiện nay, có rất nhiều người trẻ tuổi khởi nghiệp và thành công mỹ mãn. Đáng chú ý là nhiều người đã lựa chọn nông nghiệp để làm giàu. Vậy họ đã lựa chọn cách nào và nên nuôi con gì nhanh giàu nhất? Hãy cùng Studytienganh nghiên cứu những phương pháp chăn nuôi để cải thiện kinh tế. 

 

1. Chăn nuôi gà thả vườn

Ngày nay, càng có nhiều bạn trẻ bén duyên với chăn nuôi kiếm tiền tỷ. Thực ra đa phần không qua trường lớp đào tạo về thú y hay nông nghiệp nào, nhưng họ vẫn thành công trong công việc. Lấy ví dụ thực tế là anh Lê Hải Văn, chỉ mới 28 tuổi nhưng có trong tay trang trại gà thả vườn lên tới số hàng tỷ.

 

nuôi con gì nhanh giàu nhất

(Mô hình nuôi gà thả vườn giúp thịt chắc và gà khoẻ)

 

Anh cho hay: nguồn thức ăn được nhập loại cám tốt cho gà, cộng thêm việc cho gà ăn thêm cỏ ở quê. Khi đã bồi đủ thức ăn, thả gà chạy trong sân vườn rộng giúp gà săn thịt hơn. Cho kết quả thịt gà chắc, lông mượt đẹp. Từ đó thu hút nhiều mối đến mua hơn.

 

Như bạn thấy đấy, việc tự nâng cao kinh tế cho bản thân không phải là khó khăn gì. Nếu như bạn có ý chí, thì việc tự nghiên cứu ra hướng đi riêng không còn quá phức tạp.

 

2. Chăn nuôi lợn chuồng

Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi, thì khi lựa chọn chăn nuôi lợn cần phải lưu ý nhiều. Đầu tiên bạn phải xác định được đầu ra. Vì nếu lợn đến ngày xuất chuồng mà không tìm được mối thu mua thì sẽ dẫn đến tốn kém rất nhiều chi phí.

 

Một điều cũng cần lưu ý là thức ăn cho lợn. Vì là ở nông thôn nên có thể kết hợp nhiều nguyên liệu như khoai, rau, sắn,... với cám sẽ giảm thiểu chi phí thức ăn. Ngoài ra, cần đầu tư hầm chất thải biogas để giúp cải thiện môi trường, giảm thiểu mầm bệnh,...

 

3. Nuôi cá tôm theo vùng

Một hình thức kinh doanh chăn nuôi không thể bỏ qua đó là nuôi cá và tôm. Bạn chỉ cần đầu tư không gian nuôi trồng, chọn giống cá phù hợp. Còn về thị trường đầu ra thì bạn không cần lo lắng nhiều. Thì đây là thực phẩm cần thiết cho đời sống và được sử dụng rộng rãi.

 

Bên cạnh đó, nuôi tôm là một mô hình làm giàu ở nông thôn mới mẻ cho những bà con nông dân hiện đại. Tôm là một trong những loại thực phẩm có độ dinh dưỡng cao, độ ngon tuyệt hảo và được hầu hết mọi người ưa chuộng. Tôm sống ở rất nhiều môi trường nước khác nhau.

 

Ngày nay ngành nuôi trồng thủy sản ngày càng phát triển với quy mô nhờ hiệu quả kinh tế cao mà tôm mang lại. Để làm giàu từ nuôi tôm bạn cần có ao, hồ, đầm phá và không gian phù hợp. Phải trang bị những kiến thức nhất định về việc nuôi trồng và chăm sóc tôm.

 

Tuy nhiên, kỹ thuật nuôi tôm cần có nhiều lưu ý khắt khe hơn nuôi cá rất nhiều. Thế nên bạn chú ý hãy tìm hiểu kỹ thuật chắc chắn trước khi đầu tư để có thể đạt hiệu quả cao nhằm mang lại năng suất lớn.

 

4. Nuôi thú cưng - vừa kiếm bộn tiền vừa giảm căng thẳng 

Chó mèo là loài vật được xem là thân thiết với con người và được yêu thích nhiều. Bạn có thể làm giàu từ việc nuôi thú cưng, mà vừa có thể thỏa đam mê yêu động vật của mình.

 

nuôi con gì nhanh giàu nhất

(Chó mèo - giống vật nuôi được nhiều người yêu thích)

 

Chúng ta có thể tìm chọn những loại chó mèo đang được ưa thích để phát triển. Nuôi thú cưng nhìn chung không khó lắm, tuy nhiên cần lưu tâm một vài chú ý nhỏ.

  • Nguồn gốc thú cưng cần xuất xứ rõ ràng. Đối với các giống chó, mèo có xuất xứ từ nước ngoài cần có đầy đủ thông tin đời trước của chúng.

  •  

  • Cần tiêm phòng vắc xin cho thú cưng đầy đủ để tránh các bệnh lây nhiễm cho người và gây hại cho sức khỏe thú cưng.

  •  

  • Phải đảm bảo chắc chắn rằng chúng an toàn vì chỉ một vết cắn hay vết cào nhỏ cũng có thể trở nên rất nguy hiểm.

  •  

  • Cần chuẩn bị không gian nuôi sạch sẽ, thoáng mát để thú cưng được phát triển tốt và đảm  bảo sức khỏe.

 

Với những kinh nghiệm chia sẻ trên, mong rằng bạn đã tìm được đáp án cho câu nuôi con gì nhanh giàu nhất? Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và tìm ra cách làm giàu tốt cho bản thân và quê hương mình. Nên nhớ cần lưu ý những vấn đề của từng loài vật nuôi để có thể đạt hiệu quả tốt và nâng cao kinh tế.