Scrunchies là gì? Hướng dẫn cách làm scrunchies đơn giản

Bạn đã biết scrunchies là gì chưa? Scrunchies là một trong những từ khóa về làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn định nghĩa scrunchies là gì và cách làm scrunchies đơn giản tại nhà một cách đơn giản và chi tiết nhất nhé. 

 

1. Scrunchies là gì?

Scrunchie (hay scrunchy) thường được thiết kế rất phong phú về màu sắc, kích thước, chất liệu, và cả về giới tính (nhưng chủ yếu ở nữ). Scrunchie là một loại dây buộc tóc được bọc bằng vải, thường to và phồng lên như một bông hoa Công dụng phổ biến nhất của nó là dùng để buộc tóc, tuy nhiên cũng có thể dùng để đeo quanh cổ tay hoặc mắt cá chân như một phụ kiện trang sức trên cơ thể. Năm 1987, scrunchie được tạo ra để thay thế cho những chiếc kẹp tóc kim loại thô. Sau đó, những chiếc dây buộc tóc bằng vải này trở thành phụ kiện đặc trưng của giới trẻ thập niên 80, 90.

 

scrunchies là gì

Scrunchies là gì?

 

2. Cách sử dụng scrunchies

Chúng ta chỉ cần sử dụng scrunchies như một chiếc dây cột tóc với lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng scrunchie là chúng không gây hư tổn cho tóc. Lớp vải giữa dây thun và tóc của bạn đóng vai trò như một hàng rào mềm mại để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi ma sát trực tiếp, giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt của bạn.

 

scrunchies là gì

 

Ngoài ra, Scrunchies có thể kết hợp tốt với mọi loại trang phục: Bất kể bạn đang tham dự một sự kiện, một cuộc phỏng vấn quan trọng, một buổi hẹn hò cà phê hay thậm chí chỉ đến nhà một người bạn, bạn luôn có thể thêm một chiếc scrunchie vào trang phục của mình.

 

Scrunchies có thể được sử dụng như một phụ kiện dễ thương cho cổ tay của bạn: Những chiếc scrunchies không chỉ dễ thương trên đầu mà chúng còn dễ thương trên cổ tay của bạn. Nếu bạn muốn xõa tóc, scrunchies là phụ kiện đeo tay siêu thời trang và siêu thoải mái dành cho bạn.

 

Scrunchies có đủ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ và loại vải: Scrunchies có nhiều mẫu, màu sắc, kích cỡ và loại vải, mang đến vô vàn sự lựa chọn dành cho bạn. Và bất kể phong cách cá nhân của bạn là gì, bạn đều có thể dễ dàng tìm kiếm được những chiếc scrunchies phù hợp với sở thích, nhu cầu cũng như phong cách của bạn.

 

3. Hướng dẫn cách làm scrunchies đơn giản tại nhà

Để làm scrunchies chúng ta cũng có thể thực hiện làm đơn giản với các bước làm như sau:

 

scrunchies là gì

Hình ảnh minh họa cách làm dây buộc tóc scrunchies đơn giản

 

Vật liệu cần chuẩn bị đó là một tấm vải (bạn có thể chọn vải loại cotton, nhung, lanh, satin hoặc voan tùy thích), một chiếc kéo, tốt nhất là kéo cắt vải chuyên dụng, 1 Chiếc kim ghim, một đoạn dây chun khoảng 20 cm, kim và chỉ.

 

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy cắt một đoạn vải có chiều dài khoảng 50cm và chiều rộng khoảng 6,5 cm

  •  

  • Bước 2: Tiếp đó chúng ta lật ngược tấm vải, gấp đôi theo chiều dọc và cố định bằng ghim

  •  

  • Bước 3: Sau đó ở một đầu của tấm vải, bạn hãy lột mặt trước của tấm vải thành một đoạn nhỏ rồi may một đường cố định.

  •  

  • Bước 4: Sau khi may xong, bạn thực hiện lộn mặt vải lại như ban đầu và ủi phẳng.

  •  

  • Bước 5: Tiếp theo chúng ta luồn dây thun vào bên trong tấm vải vừa may rồi buộc hai đầu dây lại.

  •  

  • Bước 6: Chúng ta luồn đầu vải còn lại vào phần vải vừa gấp và may cố định lại là xong.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về định nghĩa scrunchies là gì, cách sử dụng và cách làm  làm scrunchies đơn giản tại nhà. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.