Bật mí lượng Calo có trong Khoai Mỡ có thể bạn chưa biết

Bạn là người đang muốn giảm cân và đang tìm tòi để xây dựng cho mình một thực đơn phù hợp nhất. Bạn đang băn khoăn không biết canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Liệu nó có gây béo hay không ? Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

 

1. Canh khoai mỡ bao nhiêu calo ?

Nếu bạn đang lo lắng rằng canh khoai mỡ có béo không thì câu trả lời là KHÔNG. Thậm chí canh khoai mỡ còn là một thực phẩm rất hữu ích cho việc hỗ trợ giảm cân.

 

Một khoai mỡ có chứa nước (70%), carbohydrate (24%), protein (1,5%), sợi (4%) và hầu như không có chất béo vì vậy rất tốt cho những người đang giảm cân. 

 

Lượng calo trong 100g khoai mỡ cũng là khá thấp chỉ vào khoảng 118 calo mà thôi nó thấp hơn khá nhiều so với cơm trắng vì vậy hãy an tâm nhé.


 

Nhưng nên chú ý, mặc dù khoai mỡ chứa một lượng calo không nhiều nhưng khi nấu canh, các gia vị mà bạn thêm vào cũng ảnh hưởng đến lượng calo của món ăn đó. Nhất là đường, thứ chứa một lượng calo khổng lồ, nếu bạn đang giảm cân thì nên chú ý giảm hết sức có thể lượng đường tiêu thụ trong cơ thể nhé.

 

canh khoai mỡ bao nhiêu calo

Canh khoai mỡ có chứa bao nhiêu calo?

 

2. Ăn canh khoai mỡ có tốt không ?

Như đã nói ở trên, khoai mỡ rất tốt cho việc hỗ trợ giảm cân. Nó có chứa một lượng calo không lớn cùng với rất nhiều dưỡng chất như đạm, natri, axit béo, vitamin A, vitamin B6,... rất tốt cho cơ thể. Vì vậy mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

 

Canh khoai mỡ giúp giảm sự lão hóa của cơ thể

Khoai mỡ chứa vô số chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mãn kinh. Một nghiên cứu trong 24 phụ nữ sau mãn kinh, người đã chuyển từ thực phẩm rice của họ để ăn 390g khoai mỡ - hai đến ba lần một ngày - phát hiện ra rằng sau 30 ngày, mức estradiol và estrogen của chúng tăng lần lượt 27% và 26%. Trong thời kỳ mãn kinh, cải thiện mức độ estradiol và estrogen (hai hormone nữ), có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh.

 

Giảm lượng đường trong máu

Khoai mỡ rất giàu tinh bột kháng - một loại chất xơ gây ra thức ăn từ từ hấp thụ từ ruột của bạn vì nó không dễ tiêu hóa. Loại tinh bột này được liên kết với nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc ngăn ngừa các rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim mạch vành. Một nghiên cứu động vật nhận thấy rằng một loại bột khoai mỡ được sửa đổi làm giảm lượng đường trong máu trong động vật tăng đường huyết sau bốn tuần. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu của con người.

 

canh khoai mỡ bao nhiêu calo

Những tác dụng vô cùng bổ ích của canh khoai mỡ

 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Khoai mỡ rất giàu khoáng sản (kali, kẽm), chất xơ, và chất chống oxy hóa bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, các nghiên cứu phát hiện thấy rằng các sản phẩm khoai mỡ được chế biến có thể có lợi trong việc giảm huyết áp cao trong các mô hình động vật.

 

Giảm lượng Cholesterol 

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn 390 gam khoai mỡ mỗi ngày trong 30 ngày đã giảm được 6% mức cholesterol trong máu. 

 

Một nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng tinh bột kháng trong khoai mỡ làm giảm chất béo xấu - lipoprotein mật độ thấp (LDL) ở chuột hamster ăn nhiều chất béo.

 

Một nghiên cứu thứ ba cho thấy giảm tổng lượng cholesterol, LDL cholesterol, chất béo trung tính và glucose trong máu ở động vật được cho ăn bột khoai mỡ đã được biến đổi.


 

Trên đây là những thông tin về canh khoai mỡ bao nhiêu calo mà Studytienganh muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp giải đáp thắc mắc của các bạn và sẽ mang lại thêm nhiều thông tin bổ ích.