Phần mềm trình chiếu là gì? Tổng hợp một số phần mềm trình chiếu hiện nay

Ngoài phần mềm trình chiếu quen thuộc Powerpoint thì vẫn còn rất nhiều phần mềm trình chiếu khác mà bạn có thể sử dụng để trình chiếu bài của mình một cách phong phú hơn. Hôm nay hãy cùng Studytienganh tìm hiểu phần mềm trình chiếu là gì? và một số phần mềm trình chiếu hiện nay qua bài viết sau.

 

1. Định nghĩa phần mềm trình chiếu là gì ?

Phần mềm trình chiếu chính là một phần mềm máy tính dùng để trình chiếu thông tin thông qua các slide được chiếu trên màn hình hoặc một thiết bị nào đó.

 

Phần mềm trình chiếu được thiết kế gồm các chức năng cơ bản như: Soạn thảo văn bản cần để trình chiếu, chèn thêm slide trình chiếu, tạo hiệu ứng chuyển trang, hiệu ứng chuyển động cho các vật thể trong slide, chiếu slide lên nội dung cần truyền tải,...

 

Với cuộc sống công nghệ phát triển, giờ đây tất cả mọi người đều cần đến phần mềm trình chiếu để hỗ trợ cho công việc của mình như trong các cuộc họp, trong các dự án, trong các bài thuyết trình trên lớp học, trong các bài giản,...

 

phần mềm trình chiếu là gì

Giải đáp phần mềm trình chiếu là gì?

 

2. Một số phần mềm trình thông dụng nhất chiếu hiện nay

Bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phần mềm trình chiếu thịnh hành nhất hiện nay:

 

Microsoft Powerpoint:

Đây chính là cái tên đầu tiên cũng như là quen thuộc nhất đối với chúng ta. Dẫn đầu trong các phần mềm trình chiếu không cái tên nào khác ngoài Microsoft Powerpoint của nhà Microsoft. Phần mềm này nằm trong bộ office, được rất nhiều người tin dùng. Nó đang trở nên rất thông dụng và là phần mềm được nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến phần mềm trình chiếu.

 

Với một giao diện đơn giản, cách thức sử dụng dễ dàng cùng với chú thích cụ thể, Microsoft Powerpoint rất dễ sử dụng kể cả cho những em học sinh còn nhỏ cho đến những thầy giáo dễ tuổi, chỉ cần làm quen trong một khoảng thời gian ngắn đều có thể sử dụng cơ bản. Với việc các nhà trường đưa Microsoft Powerpoint vào chương trình giảng dạy cũng đủ cho thấy mức độ phủ sóng của nó.

 

phần mềm trình chiếu là gì

Một số phần mềm trình chiếu hiện tại

 

Google Slide:

Là một phần mềm trình chiếu trên nền tảng web có sẵn của nhà Google, bạn chỉ cần có tài khoản Google là hoàn toàn có thể sử dụng một cách miễn phí. Giao diện hoạt động của nó cũng rất thân thiện và rất dễ để có thể sử dụng.

 

Google Slide có một số ưu điểm như sau: có khoảng 20 chủ đề có sẵn, giao diện đơn giản dễ sử dụng, bài thuyết trình được chia sẻ và thiết kế mọi lúc và hơn thế nữa là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên thì thanh tác vụ còn hơi lộn xộn, một vài biểu tượng còn khá nhỏ và không rõ ràng.

 

Phần mềm Visme:

Đây là một phần mềm chuyên nghiệp trong trình chiếu, có giao diện rất dễ sử dụng. Khác với Microsoft Powerpoint, các slide của Visme được bố trí ở phía bên phải và bộ công cụ ở bên trái với đầy đủ các tính năng như thêm ảnh, GIF, âm thanh, video hay các khung mẫu sẵn để người dùng dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp.

 

Visme có ưu điểm là có thể dễ dàng chuyển slide một cách nhanh chóng, có thể lưu tứng slide lẻ để sử dụng lần sau, được cung cấp hàng trăm mẫu trình bày và hàng triệu biểu tượng hình ảnh và font chữ khác nhau,... Nhưng nhược điểm lớn nhất của Visme là nó không hoàn toàn miễn phí. Để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng thì bạn phải chi trả một khoản 15 đô la cho một tháng.

 

Với những thông tin bổ ích mà Studytienganh vừa mới mang lại cho các bạn trên đây. Hy vọng sau khi đọc xong thì bạn đã có thể trả lời câu hỏi phần mềm trình chiếu là gì? Và có thêm nhiều lựa chọn cho mình trong việc lựa chọn phần mềm trình chiếu để sử dụng.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !