Hình nền hoa sen trắng nền đen và ý nghĩa của nó

Hoa sen là một biểu tượng của nước Việt Nam ta. Hình ảnh hoa sen hiện hữu trong rất nhiều câu ca dao tục ngữ của người Việt với nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Vậy nếu hình ảnh hoa sen trắng trên nền đen thì có ý nghĩa gì? Tại sao người ta lại để hình nền hoa sen trắng đen? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những vấn đề xoay quanh hoa sen.

 

1. Ý nghĩa của hoa sen trắng

 

hình nền hoa sen trắng đen

Hoa sen trắng mang ý nghĩa gì?

 

Hoa sen trắng được mệnh danh là một trong các loại hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết trong xứ sở các loài hoa. Hoa sen trắng không chỉ sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời mà bản thân nó còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau:

 

Trong tình yêu: 

Hoa sen trắng trong tình yêu mang ý nghĩa là loài hoa tượng trưng cho một vẻ đẹp thuần khiết,trinh nguyên, thanh cao, trang trọng và đầy sự tôn nghiêm.

 

Ý nghĩa của hoa sen trắng chính là đức hạnh và sự bình dị, thanh cao trong tâm hồn mỗi con người. Chính vì thế mà hoa sen trắng trở thành biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, chân thành, trường tồn vĩnh cửu.

 

Trong phong thủy: 

Đối với khía cạnh phong thủy, hoa sen trắng thể hiện cho sự thanh cao, thoát tục và cả sự hoàn mỹ. Hình ảnh hoa sen trắng trong phong thủy giúp điều hòa khí vượng; mang lại nguồn năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp gia chủ tránh phiền toái. 

 

Ngoài ra, hoa sen còn được biết đến là quốc hoa của nước Việt Nam ta. Những bông hoa sen tươi thắm luôn xuất hiện trên các buổi lễ long trọng. 

 

Trong Phật giáo:  

Hoa sen trắng có ý nghĩa rất lớn trong Phật giáo, chính vì thế mà đa số các công trình kiến trúc về Phật giáo ở Việt Nam đều xuất hiện hình ảnh hoa sen trắng. Những công trình tiêu biểu có sen xuất hiện không thể không nhắc tới như Chùa Một Cột, Chùa Tây Phương, Chùa Tháp Bút,...

 

Trong Phật giáo, hoa sen trắng có nghĩa là sự giác ngộ, sự trong sáng đạt được khi thoát khỏi nơi bùn nhơ. Hoa sen với mang ý nghĩa vượt qua sự tham lam, dục vọng, không bị vấy bẩn.

 

2. Hoa sen trắng nền đen mang ý nghĩa gì?

 

hình nền hoa sen trắng đen

Ý nghĩa của hình hoa sen trắng nền đen

 

Hoa sen trắng nền đen đại diện cho sự trong sạch, không ô nhiễm. Khi dâng sen trắng cho người đã khuất thể hiện sự kính trọng và yêu mến nhân phẩm của họ. Sự tưởng nhớ và kính trọng người đã khuất sẽ được truyền tải qua những bông sen trắng mà người ở lại dâng viếng.

 

Hoa sen trắng nền đen còn mang ý nghĩa khác đó là sự khởi đầu. Tức là trong tâm linh, nhiều người quan niệm con người khi mất đi ở kiếp này chính là bắt đầu một cuộc sống mới ở kiếp sống khác. Thêm vào đó, màu trắng là màu của sự thuần khiết tinh khôi. Chính vì vậy hoa sen trắng nền đen mới được xem là biểu tượng của sự trong sạch về tinh thần. Họ sẽ gột rửa tất cả và bắt đầu một khởi đầu mới ở kiếp sau.

 

3. Hình nền hoa sen trắng đen được sử dụng phổ biến ở đâu?

 

hình nền hoa sen trắng đen

Hình nền hoa sen trắng đen được sử dụng khi nào?

 

Hình nền hoa sen trắng đen được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội. Những người để hình nền hoa sen trắng đen nhằm bày tỏ sự thương tiếc đối với người đã khuất. Đám tang là những sự chia ly mất mát, đau thương. Do đó họ vô cùng đau buồn và rất cần đến những lời động viên, an ủi chân thành từ bạn bè, người thân.

 

Trên đây là tất cả những thông tin về hoa sen mà studytienganh muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc để hình nền hoa sen trắng đen. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hãy theo dõi studytieng anh để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !