Lời chào mở đầu bài thuyết trình hay và gây ấn tượng mạnh

Nếu bạn muốn bài thuyết trình của mình được nhiều người đón nhận, một vấn đề quan trọng mà bạn phải giải quyết là làm thế nào để bắt đầu với một cách diễn đạt thú vị và độc đáo. Những lời chào mở đầu bài thuyết trình mà studytienganh đề cập sau đây để bắt đầu bài thuyết trình của bạn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời với khán giả.

 

Phần mở đầu chỉ dài vài phút nhưng là chìa khóa giữ cho khán giả chú ý và quan tâm đến bài thuyết trình của bạn sau đó.

 

1. Mở đầu bài thuyết trình bằng một hành động, câu chuyện

Bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng một hành động hoặc một câu chuyện cụ thể. Hành động và câu chuyện này phải liên quan đến chủ đề và chủ đề bạn định trình bày.

 

Ví dụ: trong khi trình bày phương pháp học tiếng Anh của mình, bạn có thể bắt đầu bằng việc hát một bài hát tiếng Anh và sau đó nhận xét, "Nghe và luyện hát tiếng Anh là một trong những phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả mà tôi áp dụng." Có rất nhiều kỹ thuật bổ sung đang chờ bạn khám phá trong bài thuyết trình này nên hãy chú ý theo dõi nhé.

 

Kiểu bắt đầu này vừa thú vị lại vừa hữu ích trong việc hướng khán giả đến chủ đề của bạn.

 

lời chào mở đầu bài thuyết trình

Bắt đầu bằng câu chuyện hay trò chơi giúp tạo sự tập trung của khán giả

 

2. Mở đầu bài thuyết trình bằng một trò chơi

Một kỹ thuật khác để bắt đầu một bài thuyết trình ấn tượng là tạo một trò chơi nhỏ, ví dụ như trò chơi ô chữ, để gợi ý tên chủ đề mà bạn sẽ thảo luận.

 

Trò chơi này sẽ không mất nhiều thời gian nhưng sẽ có lợi trong việc thu hút sự chú ý của khán giả, giúp họ ghi nhớ và hứng thú với bài thuyết trình của bạn, đồng thời tạo ra một không khí sôi động, chống nhàm chán cho bài thuyết trình.

 

3. Mở đầu bài thuyết trình bằng video

Hình ảnh và video sẽ có tác động lớn đến khán giả. Nếu có điều kiện, hãy tạo một video giới thiệu mô tả vấn đề bạn sắp thảo luận, đó có thể là những tình huống mà bạn đóng vai trò diễn viên. Sau đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả đến vấn đề của bạn bằng cách đặt câu hỏi.

 

lời chào mở đầu bài thuyết trình

Những cách mở đầu thú vị sẽ giúp khán giả bớt nhàm chán với bài thuyết trình dài

 

4. Mở đầu bài thuyết trình bằng những con số thống kê

Người ta có câu “Nói có sách, mách có chứng”, do đó, một kỹ thuật để thuyết phục khán giả của bạn là cung cấp những con số thống kê chính xác, thuyết phục.

 

Ví dụ, trong khi thảo luận về sự cần thiết của việc phát triển các kỹ năng mềm, bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng cách trích dẫn một số nghiên cứu khoa học cho thấy chỉ 25% những người thành công có kiến thức chuyên môn, trong khi 75% còn lại được quyết định bởi các kỹ năng mềm mà họ sở hữu. .

 

lời chào mở đầu bài thuyết trình

Kỹ năng tạo ấn tượng khi thuyết trình là vô cùng quan trọng

 

5. Mở đầu bài thuyết trình bằng một trích dẫn

Một trích dẫn xuất sắc và phù hợp có thể giúp bạn nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả và làm cho bài thuyết trình của bạn bắt mắt hơn. Do đó, bạn có thể bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng một câu trích dẫn nổi tiếng và có liên quan.

 

Đối với giới trẻ hiện nay, thuyết trình là một khả năng thiết yếu. Đặc biệt, dẫn dắt và tạo ấn tượng đầu tiên là một giai đoạn quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người nghe.

 

Hi vọng với những phương pháp mở đầu bài thuyết trình mà studytienganh đưa ra sẽ giúp các bạn có được một bài thuyết trình ấn tượng và hiệu quả. Chúc bạn thành công và hãy đồng hành cùng studytienganh trong những bài viết sắp tới để đón nhận nhiều kiến thức hữu ích nhé!



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !