Đáp án câu đố: Chuột gì đi bằng hai chân ?

Bạn đã từng nghe câu đố: “Chuột gì đi bằng hai chân” chưa? Bạn muốn biết đáp án của câu đố này? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn đáp án của câu đố này và một số thông tin liên quan về câu trả lời để các bạn có thể hiểu rõ hơn nhé.

 

Đáp án câu đố: “Chuột gì đi bằng hai chân”

 

Đáp án của câu đố Chuột gì đi bằng hai chân đó là chú chuột Mickey.

 

Khi nghe câu đó trên có lẽ các bạn sẽ liên tưởng đến chú chuột mickey mà các bé đều rất yêu thích.dưới đây là đáp án câu hỏi và mọi thông tin liên quan đến chú chuột này

 

Giải thích và một số thông tin liên quan

Chú chuột Mickey là một trong những nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất trên toàn thế giới của hãng phim hoạt hình Walt Disney. Trong phim hoạt hình chú chuột này được nhân cách hóa giống như một con người đi bằng hai chân. Chú chuột này nổi tiếng đến mức đã được đưa vào bộ Từ điển bách khoa Larousse với định nghĩa: “Con chuột nhắt được nhân cách hóa, một nhân vật hỗn hợp, không là người mà cũng không phải là thú, nhưng ranh mãnh, năng động và gan dạ…”.

 

 

chuột gì đi bằng hai chân

Hình ảnh minh họa về chú chuột đi bằng hai chân - chuột Mickey

 

  • Chuột Mickey - Chú chuột đi bằng hai chân ngộ nghĩnh, thông minh và hài hước. Mickey là một “anh chàng” không có râu, hai tai tròn và to vểnh lên rất ấn tượng, đôi mắt cũng to tròn, tay mang găng trắng, thân hình nhỏ nhắn gắn liền với cặp giò mảnh khảnh, nhưng bàn chân luôn mang một đôi giày to tướng, bước ra trình diện trước công chúng với điệu bộ ngộ nghĩnh, hai tay đút túi quần, vừa bước đi vừa huýt sáo một cách hài hước. 
  •  
  • Mickey thường rơi vào những rắc rối do chính mình gây ra bởi tính nghịch ngợm, hay quên. Tuy nhiên, chú chuột đủ thông minh để có thể nhanh chóng thoát khỏi tình thế khó khăn, vượt khỏi tầm kiểm soát của đối phương nhờ vào sự kiên trì và lòng dũng cảm. 

 

Lịch sử ra đời:

 

  • Ngày 18/11/1928, chuột Mickey xuất hiện lần đầu tiên với 2 màu đen trắng trong tập phim hoạt hình được lồng tiếng "Steamboat Willie". Bộ phim đã mang lại sự thành công ngoài mong đợi cho Disney. Năm 1930, Disney ký thỏa thuận với hãng chiếu bóng Columbia, đồng ý phân phối phim với giá 7.000 USD trên một bộ.
  •  
  • Đến năm 1935, chuột Mickey được chính thức được “đổ màu” với bộ cánh đỏ trong phim hoạt hình ngắn “The Band Concert”. Bộ phim đã trở thành một biểu tượng và cột mốc quan trọng trong “cuộc đời” của chuột Mickey. The Band Concert” tạo nên một khung cảnh cực kì vui nhộn hài hước.
  •  
  • Những tình huống, hành động của các nhân vật hoạt hình đặc biệt là sự “cộng hưởng” của Mickey cùng những người bạn tạo nên một nét đặc sắc mà chỉ riêng Walt Disney mới có. 
  •  
  • Dù đã xuất hiện trong nhiều bộ phim ngắn được chiếu rạp, nhưng phải đến ngày 13/11/1940, chuột Mickey mới chính thức “tấn công” màn ảnh rộng bằng bộ phim “Fantasia”. Bằng việc cải thiện hình ảnh, chú chuột danh tiếng đã sở hữu một diện mạo mới sinh động và sắc nét hơn. Năm 2005, bản vẽ chuột Mickey dùng để dựng phim Fantasia có giá lên tới 65.000 đô la Mỹ. 

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể biết được câu trả lời cho câu đố: "Chuột gì đi bằng hai chân", lời giải thích cho câu đố này và một số thông tin khác liên quan. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này và hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo của mình nhé.