Chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu giúp mọi người có thêm nhiều cơ hội phát triển. Tuy vậy, việc học tiếng Anh cần có phương pháp phù hợp mới giúp người học nhanh chóng tiếp thu và không bị bỏ dở giữa chừng. Chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả với những phương pháp đã được kiểm chứng sau đây chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

 

1. Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp đẻ bạn học tiếng Anh, mỗi cách học có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Điều quan trọng là nó phù hợp với điều kiện, tính cách của bạn.

Sau đây là những cách để bạn có thể học tập tiếng Anh tốt nhất:

 

 

cách học tiếng anh

Cần tìm phương pháp học tập tiếng Anh phù hợp

 

Đặt mục tiêu rõ ràng và tạo động lực học 

Điều đầu tiên trong mọi phương pháp bạn cần đạt rõ mục tiêu mình đề ra cho việc học là gì: phục vụ công việc, du lịch, du học,....... và hướng tới một mốc thành quả cụ thể: điểm số, tiền lương,......

Từ mục tiêu đó cùng với kết quả mà bạn hướng tới nhờ việc học tiếng Anh sẽ giúp bạn có động lực để bắt đầu. Hơn thế nữa, mỗi lần chán nản bỏ cuộc bạn có thể nhìn lại lý do bắt đầu này để cố gắng bước tiếp.

 

Học tiếng Anh từ những điều mình thích

Làm bất cứ thứ gì mình yêu thích cũng mang lại kết quả tốt đẹp hơn và việc học tiếng Anh cũng không nằm ngoại lệ. Để việc học tiếng Anh không còn áp lực nặng nề mà trở thành một sở thích, một niềm vui bạn có thể:

- Nghe nhạc tiếng Anh có lyric từ những ca sĩ yêu thích

- Đọc sách song ngữ nếu bạn thích đọc sách

- Xem những bộ phim hay có sub tại studyphim,....

- ………….

Đây có thể coi là cách học thụ động không gây áp lực, nhưng độ hiệu quả rất cao. Tiếng Anh sẽ trở thành một phần trong thói quen mỗi ngày của bạn.

 

Học từ vựng cơ bản mọi lúc theo chủ đề

Để có thể sử dụng được tiếng Anh chắc chắn rằng bạn cần nắm được càng nhiều từ vựng càng tốt. Cách tốt nhất để ghi nhớ thật nhiều từ vựng tiếng Anh là hãy học theo chủ đề.

  • Numbers (số đếm)

  • Time (giờ, thứ, ngày, tháng, mùa…)

  • Food and drink (đồ ăn thức uống

  • Friends and family (gia đình và bạn bè)

  • Hobbies (sở thích)

  • Place (nơi chốn)

Học tiếng Anh cần sự chăm chỉ và đều đặn, mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ mới. Cùng với việc liên tưởng đến hình ảnh thực tế và sự kiên trì của bạn chắc chắn vốn từ của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

 

Học bài bản từ những điều cơ bản nhất

Chính vì sự phổ biến của tiếng Anh nên có rất nhiều tài liệu không chính thống hoặc không rõ ràng khiến người học không biết bắt đầu từ đâu.

Bạn hãy học tiếng Anh từ những điều cơ bản nhất, nắm chắc từng kiến thức nhỏ nhất tạo nên nền tảng để học các kiến thức nâng cao. 


 

cách học tiếng anh

Cần học tiếng Anh chuẩn ngay từ những kiến thức ban đầu

 

 

Điển hình là việc học phát âm chuẩn ngay từ đầu có rất nhiều người không xem trọng, tuy nhiên nếu bạn không biết phát âm chuẩn sẽ gây nên thói quen đến sau này khiến việc nghe nói, đọc của bạn khó phát triển nhanh được. Vậy nên hãy luôn chú trọng học bài bản theo lộ trình kiến thức đầy đủ nhất nhé!

 

Học thật kỹ cho đến khi thuần thục

Mỗi kiến thức bạn tiếp nhận có thể nhanh chóng nhưng cũng rất dễ quên nếu không đụng đến hoặc khi tùy biến trong ngữ cảnh khác. Đã có rất nhiều nghiên cứu về mức độ ghi nhớ của bộ não chúng ta. Theo đó bạn sẽ dần quên đi các kiến thức của mình nếu nó chưa đủ mức độ để bạn sẵn sàng lục lại khi cần dùng đến.

Vì vậy với mỗi kiến thức về tiếng Anh bạn hãy hiểu thật kỹ, học đầy đủ cho đến khi thuần thục hoàn toàn, không được qua loa chiếu lệ.

 

Tìm những người đồng hành trong việc học tiếng Anh

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau, vì thế bạn hãy tìm cho mình một người đồng hành trong suốt cả thời gian học tiếng Anh của mình. Đó có thể là;

- Một người thầy cô hướng dẫn chỉ bảo các kiến thức

- Một người bạn cùng mục tiêu và định hướng

- Sự hỗ trợ ở mọi lúc mọi nơi như các app học tiếng Anh, trang web cung cấp kiến thức như studytienganh.

- Những người bạn bản ngữ chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh.

 

2. Những câu chuyện truyền cảm hứng 

Có rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng học tiếng Anh là tấm gương sáng để bạn noi theo và cố gắng hơn khi học tập. Trong đó, câu chuyện nổi tiếng thế giới chắc chắn phải kẻ đến Jack Ma.

 

 

cách học tiếng anh

Jack Ma và câu nói truyền cảm hứng

 

Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, không có điều kiện để đầu tư, không có ngoại hình ưa nhìn để lựa chọn nhiều vị trí công việc nhưng vì sớm nhận ra giá trị mà việc học tiếng Anh mang lại, ông đã cố gắng mỗi ngày đạp xe 40 phút để đến thành phố tiếp xúc với người nước ngoài, giao tiếp và học với họ dòng dã suốt 9 năm, không kể nắng mưa . Không một ngày nào ông bỏ học tiếng Anh. Chính sự nỗ lực kiên trì đó đã giúp ông đạt được những thành quả to lớn sau này và trở thành một tỷ phú giàu có bậc nhất Trung Quốc và là tấm gương của nhiều người trẻ trên thế giới.

 

Bài chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả của studytienganh đến đây là khép lại. Hy vọng bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho riêng mình một phương pháp phù hợp và sớm đạt được những thành công như mơ ước. 



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !