Cháo yến mạch bao nhiêu calo? Dinh dưỡng từ cháo yến mạch

Bạn đang là một người đang trong quá trình giảm cân và không biết rằng cháo yến mạch chứa bao nhiêu calo? Hay bạn đơn thuần chỉ là người quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe của mình. Hôm nay hãy tìm hiểu cháo yến mạch bao nhiêu calo trong bài viết sau.

 

1. Cháo yến mạch bao nhiêu calo?

 

cháo yến mạch bao nhiêu calo

Cháo yến mạch chứa bao nhiêu calo?

 

Trong mỗi 100 gam yến mạch sẽ chứa tổng cộng là 348 calo.

 

Ngoài 348 calo, 100g yến mạch còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: 15g protein; 5g fiber; 53 mg canxi; 0,14 mg vitamin B2; 0,6 mg vitamin B1. Những chất dinh dưỡng trên đều là những chất khoáng cần thiết cho cơ thể của con người, nhất là cho trẻ em ở giai đoạn cần bổ sung nhiều dinh dưỡng để có thể phát triển về cả thể chất và trí não.

 

Khi chế biến thành cháo thì một chén cháo yến mạch sẽ chứa khoảng 2% lượng canxi, 6% sắt. Ngoài những thứ trên còn có thêm những chất dinh dưỡng khác như phốt pho, đồng, selen, kali, magie.

 

Như vậy, những thông tin trên đã phần nào giải đáp được cháo yến mạch có bao nhiêu calo. Khi bạn ăn vào một bát cháo yến mạch khoảng độ 100g thì đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể 348 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo này chủ yếu có trong chất xơ có sẵn trong yến mạch nguyên chất. Chính vì vậy mà đây là một món ăn thơm ngon và rất bổ dưỡng cho cơ thể con người.
 

2. Dinh dưỡng từ cháo yến mạch bạn có biết

Với một lượng dinh dưỡng đáng kể ở phía bên trên thì chúng ta sẽ không cần phải bàn cãi về lợi ích của cháo yến mạch cho sức khỏe con người. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể, cụ thể là những tác dụng sau:

 

  • Ăn cháo yến mạch có thể giúp làm giảm một lượng cholesterol đáng kể. Fiber có trong bột yến mạch khi đi vào đường ruột, được cơ thể hấp thụ sẽ làm giảm nồng độ cholesterol trong máu một cách rất hiệu quả.

  •  

  • Cháo yến mạch phù hợp cho người bị đường huyết: chỉ số đường huyết trong thực phẩm, hay còn được gọi là glycemic (GI) có rất thấp trong yến mạch. Việc này giúp cho insulin - một loại hormone cần thiết để chuyển hóa lượng carbohydrate trong cơ thể - hoạt động tốt hơn, giúp ngăn thức ăn không hấp thụ vào đường ruột và giảm đến 30% lượng đường trong máu.

 

cháo yến mạch bao nhiêu calo

Dinh dưỡng từ cháo yến mạch có một số lợi ích mà bạn không ngờ đến

 

  • Dinh dưỡng trong cháo yến mạch con giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng bị khô, ngứa và dễ kích ứng.

  •  

  • Dinh dưỡng trong cháo yến mạch còn giúp bảo vệ tim, phòng chống ung thư: Không chỉ tốt cho việc làm đẹp mà yến mạch còn tốt cho tim mạch và có công dụng khá hiệu quả trong việc phòng chống một số vấn đề ung thư. Theo một nghiên cứu, trong yến mạch có chứa một chất gọi là lignan giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các bệnh về ung thư như ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư ruột kết,...

  •  

  • Ăn cháo yến mạch hỗ trợ tiêu hóa một cách hiệu quả: Món cháo luôn luôn là một lựa chọn tốt cho tiêu hóa của trẻ nhỏ bởi nó ở dạng lỏng, dễ nuốt và rất dễ để tiêu hóa. Ngoài ra, chất xơ không hòa tan trong yến mạch còn có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết trong đường ruột từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và những bệnh như trào ngược dạ dày, ợ nóng ợ chua,..

 

3. Kết luận

Trên đây là những thông tin về cháo yến mạch bao nhiêu calo mà Studytienganh đã tìm hiểu và mang đến cho các bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng về loại thức ăn này. Và hãy đừng quên theo dõi chúng tôi để có thể đọc được những thông tin hay, bổ ích và thú vị về các lĩnh vực trong đời sống.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !