Bạn có biết những Tỉnh nào không có núi, biển ở Việt Nam ?

Tỉnh nào không có núi? Tỉnh nào không giáp biển ở Việt Nam? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu những vùng lãnh thổ đặc biệt này nhé!

 

1. Tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Nam Định có núi không ?

 

tỉnh nào không có núi

Thái Bình và Hưng Yên là 1 tỉnh không có núi, Nam Định có đồi núi thấp

 

 

 

Thái Bình và Hưng Yên là hai tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có cảnh quan bằng phẳng,

không có đồi núi.


 

Đồng bằng Bắc Bộ còn có Nam Định, Hà Nam và Bắc Ninh; cảnh quan phần lớn bằng phẳng, nhưng cũng có những ngọn đồi. Một số đồi thấp như Bảo Đài và Ngô Xá, tập trung ở phía tây bắc tỉnh Nam Định.

 

2. Những tỉnh không có núi ở Việt Nam

 

tỉnh nào không có núi

Chỉ có 2 tỉnh ở Việt Nam không có núi

 

 

Hiện nay, trên thực tế mọi tỉnh, thành phố ở Việt Nam đều có thể nhìn thấy núi; không có núi lớn, nhưng cũng có ít núi. Tuy nhiên, đặc biệt có hai tỉnh mà bạn sẽ không nhìn thấy núi nào, đó là Thái Bình và Hưng Yên. Tỉnh Thái Bình và Hưng Yên là hai tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

 

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc miền Bắc đồng bằng sông Hồng, Việt Nam. Thành phố Thái Bình, cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía đông nam, là thủ phủ của tỉnh. Địa lý tỉnh Thái Bình khá bằng phẳng, độ dốc dưới 1%; độ cao trung bình từ 1–2 m so với mực nước biển, giảm dần từ bắc xuống đông nam. 

 

Thái Bình có đường bờ biển dài 52 km. Tỉnh Thái Bình có 4 con sông đi qua: sông Hóa dài 35 km ở phía bắc và đông bắc, sông Luộc (một nhánh của sông Hồng) dài 53 km ở phía bắc và tây bắc, về phía tây và nam là đoạn hạ lưu sông Hồng dài 67 km, sông Trà Lý (phân lưu chính của sông Hồng) chảy qua tỉnh từ tây sang đông dài 65 km. Diêm Điền (Thái Bình), Ba Lạt, Trà Lý, Lân là bốn cửa sông lớn nhất do các con sông này hình thành.

 

Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng. Thành phố Hưng Yên, cách thủ đô Hà Nội 54 km về phía Tây Bắc, là trụ sở hành chính của tỉnh. Hưng Yên nằm giữa đồng bằng Bắc Bộ giữa ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định.

 

Đây là một trong hai tỉnh phía Bắc có cảnh quan hoàn toàn bằng phẳng. Không có cây cối hay ngọn núi nào được tìm thấy. Hưng Yên không có núi cũng không giáp biển. Đất có độ cao phù hợp và địa hình khá bằng phẳng.

 

3. Tỉnh nào ở Việt Nam không có biển

 

tỉnh nào không có núi

Có 35 tỉnh thành Việt Nam không giáp biển

 

 

Như chúng ta đã biết Việt Nam có 63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương trải dài từ Bắc chí Nam. Tuy nhiên, vùng biển giáp ranh với 28 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. 

 

  • Kết quả là, 35 tỉnh còn lại là tỉnh không giáp biển bao gồm Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nam, Hà Nội, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang và Cần Thơ.

 

Vậy là qua bài viết trên các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tỉnh nào không có núi, không giáp biển ở Việt Nam. Còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá ở trang web của studytienganh, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !