Việt Nam có bao nhiêu ngân hàng, tên và bảng xếp hạng

Việt Nam có bao nhiêu ngân hàng? Ngân hàng nào uy tín ở Việt Nam? Sau đây studytienganh sẽ giới thiệu đến các bạn các loại ngân hàng ở việt nam và bảng xếp hạng ngân hàng uy tín 2021!

 

1. Tất cả các ngân hàng ở Việt Nam

 

các loại ngân hàng ở việt nam

Có tất cả 49 ngân hàng tại Việt Nam

 

 

Hiện có 49 ngân hàng tại Việt Nam. Bao gồm 31 ngân hàng thương mại cổ phần, bốn ngân hàng 100% vốn nhà nước, hai ngân hàng chính sách, hai ngân hàng liên doanh, chín ngân hàng 100% vốn nước ngoài và một ngân hàng hợp tác xã.

 

  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) là ngân hàng thương mại được cung cấp vốn dưới hình thức cổ phần, từ ba cá nhân hoặc tổ chức trở lên. Ngân hàng Nhà nước quy định chặt chẽ tỷ lệ sở hữu cổ phần của người dân và tổ chức cung cấp vốn. Có những ngân hàng là: ACB, TPBank, DAB, MSB, Techcombank, NCB, VPBank, HDBank, OCB, MB, PVcombank, VIB, SCB, SGB, SHB, STB, VAB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV.
  •  
  • Ngân hàng chính sách xã hội là ngân hàng do Nhà nước thành lập để cho các đối tượng chính sách vay vốn nhằm giúp họ phát triển sản xuất, giải quyết vướng mắc nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo. Có những ngân hàng như: NHCSXH / VBSP, VDB.
  •  
  • Ngân hàng thương mại nhà nước (tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu) được thành lập và hình thành là doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ. Những ngân hàng thuộc loại này như: CB, Oceanbank, GPBank, Agribank.
  •  
  • Ngân hàng 100% vốn nước ngoài là ngân hàng thương mại được thành lập bằng vốn nước ngoài theo quy định của pháp luật nước ngoài, được phép đặt chi nhánh tại Việt Nam và tuân theo các quy định của Việt Nam. Các ngân hàng gồm: ngân hàng TNHH MTV ANZ, Deutsche Bank Việt Nam, ngân hàng Citibank Việt Nam, ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered,...

 

2. 4 ngân hàng chính ở Việt Nam

 

các loại ngân hàng ở việt nam

4 ngân hàng chính ở Việt Nam là Vietcombank, Vietinbank, Techcombank và BIDV

 

Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

 

Ngày 2/6/2008, Vietcombank bắt đầu hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần.

 

Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ hoạt động. Hiện tại, Vietcombank có gần 600 chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, thành viên trong và ngoài nước.

 

Vietinbank

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là một ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam được thành lập vào ngày 26 tháng 3 năm 1988, trên cơ sở được tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 

 

Ngày 16/7/2009, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã cho phép niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

 

Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam được thành lập vào ngày 27 tháng 9 năm 1993, với số vốn ban đầu là 20 tỷ đồng.

 

Techcombank được ra mắt trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. (mã HOSE: TCB).

 

BIDV

Tính theo tổng tài sản và thu nhập, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam.

 

Tên gọi ban đầu của BIDV là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam được thành lập ngày 26/4/1957, trực thuộc Bộ Tài chính.

 

Tháng 5 năm 2012, việc cổ phần hóa hoàn thành, dẫn đến sự ra đời của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Công ty Cổ phần.

 

Vào tháng 5 năm 2015, thực hiện sáp nhập MHB, BIDV trở thành ngân hàng thương mại có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam.

 

3. Bảng xếp hạng các ngân hàng năm 2021

 

các loại ngân hàng ở việt nam

Bảng xếp hạng các ngân hàng năm 2021

 

 

Trên đây là thông tin về các loại ngân hàng ở Việt Nam mà studytienganh giới thiệu với các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn chọn ra loại hình ngân hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !