Shiba có nghĩa là gì, chó Shiba và meme hài hước của giới trẻ

Shiba là gì? Chó Shiba và những meme chế hài hước sẽ được studytienganh tổng hợp trong bài viết dưới đây! Mời các bạn cùng khám phá!

 

1. Giới trẻ hay dùng từ shiba có nghĩa là gì

 

shiba là gì

Shiba là giống chó Nhật Bản rất được yêu thích

 

Shiba là gì?

Những người yêu thú cưng chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với từ Shiba; nó là tên của một giống chó Nhật Bản, còn được gọi là Shiba Inu.

 

Shiba Inu là một trong những giống chó lâu đời nhất trên thế giới và là một trong sáu giống chó bản địa của Nhật Bản. Một phiên bản nhỏ hơn của giống Akita, cái tên Shiba Inu được dịch là 'chó nhỏ' trong tiếng Nhật và nó là một giống chó thuộc giống Spitz với đặc điểm là có bộ lông dày, tai nhọn và đuôi xoăn.

 

Đặc điểm tính cách của loài chó Shiba

Tính khí Shiba Inu lanh lợi, trung thành và hoạt bát và chúng có xu hướng hình thành mối quan hệ chặt chẽ với chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể khá độc lập và lãnh thổ với bản năng săn mồi mạnh mẽ.

 

- Tò mò, rất vui tươi và nói chung là tốt bụng, Shiba Inu sẽ thích khám phá mọi thứ xung quanh nhà và sẽ là người bạn đồng hành trung thành và yêu thương đối với bất kỳ chủ sở hữu nào.

 

- Shiba Inu có thể là một con chó khá nhạy bén với một số hình thức giao tiếp khá đặc biệt. Chúng có xu hướng kêu khi muốn được chú ý và đôi khi có thể nghe thấy tiếng kêu khi được vuốt ve. Chúng cũng được biết đến với tiếng hét the thé mà chúng thường tạo ra khi trở nên phấn khích.

 

- Mặc dù chúng không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người mới nuôi hoặc gia đình có trẻ nhỏ, vì tính thiếu kiên nhẫn của chúng, nhưng Shiba là một lựa chọn tuyệt vời cho những người nuôi chó có kinh nghiệm hơn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành trung thành.

 

Lưu ý khi nuôi chó Shiba

- Shiba là một giống chó rụng lông nhiều nhưng không gây dị ứng. Chúng có xu hướng rụng quanh năm nhưng nhiều hơn vào mùa xuân và mùa thu nên cần chải lông thường xuyên để loại bỏ lông chết.

 

- Vệ sinh răng miệng phải thực hiện đều đặn để ngăn ngừa các vấn đề về răng hoặc nướu và tai phải được kiểm tra thường xuyên để phát hiện bất kỳ sự tích tụ nào của ráy tai có thể dẫn đến nhiễm trùng.

 

- Shiba Inu cần tập thể dục từ 40 đến 60 phút mỗi ngày để thỏa mãn tính cách năng động, hoạt bát của chúng.

 

2. Xuất phát của từ shiba

 

shiba là gì

Chó shiba với gương mặt hài hước được các bạn trẻ yêu thích dùng làm meme

 

Nguồn gốc của từ Shiba

Shiba trong tiếng Nhật có nghĩa là "brushwood" trong tiếng Anh, trong tiếng Việt có nghĩa là "bụi cây, cành khô, cành gỗ". Chú chó này có thể dễ dàng chui vào các "bụi rậm" do kích thước nhỏ bé và được huấn luyện săn mồi.

 

Do đó, nhiều người tin rằng tên của nó bắt nguồn từ đó, hoặc từ màu lông của shiba, giống với màu sắc của "bụi cây khô".

 

Ý nghĩa từ shiba trong các ngôn ngữ

Shiba được biết tới phổ biến nhất là tên của một loài chó Nhật Bản. Tuy nhiên, khi được dịch sang các ngôn ngữ khác, nó có nhiều ý nghĩa khác nhau.

 

Tên của giống chó này có nghĩa là "Little Brushwood Dog" - "chó bụi nhỏ" trong tiếng Anh. Hơn nữa, theo phiên âm của tiếng Hán thì nó có cách đọc gần giống với  "mười tám".

 

3. Một số hình ảnh meme hài hước về chó shiba của giới trẻ

 

shiba là gì

Meme hài hước chó Shiba “Hãy ngưng lười”

 

 

shiba là gì

Meme chó Shiba “thăm ngàn”

 

 

shiba là gì

Meme chó shiba “adu vip”

 

 

shiba là gì

Meme chó shiba “ô mài gót”

 

 

Qua bài viết này chắc các bạn đã giải đáp được thắc mắc Shiba là gì. Meme chó Shiba với những biểu cảm khó đỡ, lầy lội rất được các bạn trẻ yêu thích ngày nay, sẽ thật là thiếu sót khi trong máy bạn không có những meme vui nhộn này, hãy lưu những meme hài hước trên và chia sẻ với bạn bè nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết thú vị khác của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !