Hướng dẫn vẽ tranh ngôi trường hạnh phúc và mẫu tham khảo

Trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi thế hệ học sinh gắn liền với nhiều kỷ niệm thời thơ ấu của mỗi người. Vậy làm sao để vẽ ngôi trường hạnh phúc? Hãy cùng studytienganh tái hiện lại những kỷ niệm tươi đẹp dưới mái trường trong bài viết dưới đây!

 

1. Cách vẽ tranh ngôi trường hạnh phúc

Bước 1. Bắt đầu bằng cách vẽ một hình chữ nhật dài và hẹp. Hình chữ nhật này tạo thành nền tảng của tòa nhà.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Tạo nền tảng của tòa nhà

 

 

Bước 2. Vẽ nối tiếp một hình chữ nhật khác trên đỉnh hình chữ nhật hẹp. Vẽ một đường thẳng dài song song với hình chữ nhật và nối các hình bằng hai đường thẳng đứng tạo thành bức tường phía trước của tòa nhà.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ tường bao quanh trường học

 

 

Bước 3. Vẽ một hình thang ngay trên đỉnh của bức tường. Sau đó, nối các góc dưới của hình thang với các góc trên của bức tường, tạo thành mái nhà của trường học.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ mái trường

 

 

Bước 4. Vẽ một hình chữ nhật hẹp, ngang chồng lên các mái hiên của mái nhà. Điều này sẽ tạo thành đáy của phần nhô ra. Từ phần nhô ra, kéo dài bốn tập hợp các đường thẳng, dọc, song song xuống dưới. Các đường ở giữa nên kéo dài đến cuối trường, và các đường bên ngoài nằm ngay ngoài nền của nó. Sau đó, bao quanh mỗi tập hợp các đường bằng cách vẽ một hình chữ nhật nhỏ. Các đường này tạo thành các cột hỗ trợ phần nhô ra.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Tạo phần mái nhô ra

 

 

Bước 5. Vẽ một hình chữ nhật trên đỉnh nhô ra, với một hình chữ nhật nhỏ hơn bên trong nó. Sau đó, vẽ một hình tam giác lớn bên trên các hình chữ nhật và vẽ một hình tam giác nhỏ hơn bên trong nó. Điều này hoàn thành phần mái của phần nhô ra. Xóa các đường vẽ hướng dẫn nếu cần.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ chi tiết phần mái

 

 

Bước 6. Vẽ một hình chữ nhật kéo dài lên từ móng, giữa các cột. Sau đó, vẽ hai đường thẳng song song, dọc, cách nhau hẹp xuống giữa hình chữ nhật. Điều này tạo thành các cánh cửa của trường học. Vẽ một hình chữ nhật hẹp, ngang trên đầu cửa.

 

Tiếp theo, vẽ nhiều cửa sổ của trường. Đối với mỗi cửa sổ, hãy sử dụng ba dòng để bao quanh một hình vuông, để hở phần trên cùng. Dùng một đường cong bao quanh phần trên, tạo ra một cửa sổ hình vòm. Vẽ một tập hợp các đường vuông góc qua mỗi cửa sổ.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ các ô cửa và cửa sổ

 

 

Bước 7. Vẽ một chiếc đồng hồ trong đỉnh tam giác của phần nhô ra. Sau đó, viết tên trường học (ở đây chúng tôi dùng từ “SCHOOL” để thay thế) lên phía trước của phần nhô ra.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ đồng hồ và tên trường 

 

 

Bước 8. Vẽ chi tiết mái bằng các đường thẳng ngang. Vẽ một đường ngang ngay trên mái nhà và nối nó với các góc của mái bằng các đường ngắn. Vẽ các đường ngang kéo dài từ mỗi phía của trường để chỉ đường chân trời, và một cặp đường chéo phân kỳ để tạo ra một con đường dẫn đến cửa trước của trường.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Vẽ đường và hoàn thiện chi tiết

 

 

Bước 9. Tô màu trường học của bạn. Trong ví dụ này, ngôi trường được sơn màu vàng với mái màu nâu. Bạn có thể làm cho trường của bạn bằng gạch đỏ, gỗ sơn trắng, hoặc bất kỳ màu nào khác mà bạn muốn.

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Tô màu cho ngôi trường

 

 

Bạn cũng có thể vẽ thêm cây cối, mặt trời, các bạn nhỏ đang chơi đùa dưới sân trường để bức tranh thêm sinh động vui tươi.

 

2. Một số mẫu tranh về đề tài "Ngôi trường hạnh phúc" tham khảo

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Bé đến trường mỗi ngày

 

 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Đây là ngôi trường hạnh phúc của em


 

vẽ ngôi trường hạnh phúc

Giờ ra chơi

 

 

Trên đây là hướng dẫn vẽ ngôi trường hạnh phúc từng bước đơn giản nhất. Chúc các bạn thực hành thành công và tạo ra những bức ảnh thật đẹp nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sắp tới của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !