Bảng cửu chương nhân chia (Từ 1 đến 9), bí quyết học thuộc nhanh

Bảng cửu chương là một phần kiến thức rất quan trọng trong chương trình toán học nước ta. Làm sao để những bạn nhỏ học bảng cửu chương một cách nhanh chóng và dễ nhớ nhất? Hãy cùng studytienganh tham khảo những giải pháp dưới đây nhé!

 

1. Bảng cửu chương nhân

Bảng cửu chương là một bảng ghi chép các phép nhân và chia cơ bản của các số tự nhiên từ 1 đến n (thường lên đến 9). Bảng cửu chương là một phần kiến thức quan trọng mà học sinh tiểu học phải ghi nhớ. 

 

Ghi nhớ bảng thời gian không chỉ giúp trẻ em tính toán nhanh chóng mà còn rèn luyện tư duy logic, khả năng tính nhẩm và là nền tảng vững chắc để học các môn tự nhiên ở các bậc cao hơn.

 

 

bảng cửu chương

Bảng cửu chương nhân

 

2. Bảng cửu chương chia

 

bảng cửu chương

Bảng cửu chương chia

 

3. Cách học thuộc bảng cửu chương nhanh nhất

Phương pháp 1: Học từ dễ đến khó

Các bảng nhân chia được sắp xếp từ 2 đến 9 được bao gồm trong bảng cửu chương tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trẻ em không nên học theo thứ tự từ 2 đến 9 mà nên học theo thứ tự sau: 5 -2-3-6-9-4-8-7.

 

Cha mẹ nên dạy con bảng số 5 trước vì đó là bảng dễ học thuộc nhất với nhịp 5, 10, 15, 20, 25,… là nhịp rất quen thuộc với trẻ trong trò chơi trốn tìm nên rất dễ nhớ. 

 

Học bảng đầu tiên dễ dàng sẽ khiến các bạn nhỏ cảm thấy tự tin và các em sẽ phát hiện ra rằng việc học bảng cửu chương không hề khó chút nào. Từ đó nâng cao hứng thú học tập của trẻ em.

 

Phương pháp 2: Ghi nhớ bảng cửu chương qua các bài hát vui nhộn

Vì trẻ ở độ tuổi này còn rất hoạt bát nên việc lồng ghép học với chơi là cách dễ nhớ nhất.

 

Có những bài hát của nhạc sĩ Song Thy mang tính giải trí cao về bảng cửu chương hỗ trợ các bạn nhỏ học nhanh và dễ dàng. Bài hát có lời thoại đơn giản, dễ nhớ, giai điệu dễ nhớ, gần gũi với các phép tính trong bảng cửu chương.

 

Một số bài hát có thể giúp bạn học bảng cửu chương bao gồm: những con số tung tăng (bảng 2), trò chơi trốn tìm (bảng 5); đàn gà của em (bảng 4); ô kìa anh bảy (bảng 7),…

 

Phương pháp 3: Luyện tập liên tục, nhiều lần

Khi đi ăn, chở con đi học, đi chơi, kể cả việc tắm rửa, cha mẹ nên thường xuyên đặt câu hỏi về bảng cửu chương để kích thích tư duy của trẻ và giúp trẻ không bị quên. Lúc đầu, cha mẹ nên hỏi những câu hỏi đơn giản, mang tính thử thách cho đến khi con họ trả lời trôi chảy và tức thì.

 

Do đó, bằng cách thường xuyên đặt câu hỏi, cha mẹ có thể giúp con mình nhớ lại bảng thời gian một cách tự nhiên và phát triển phản xạ nhanh chóng. Lúc đầu, trẻ có thể không phản ứng kịp thời; cha mẹ phải kiên nhẫn, nhắc nhở trẻ phản ứng thích hợp, sau đó tiếp tục đặt câu hỏi để thúc đẩy tư duy nhạy bén của con.

 

 

bảng cửu chương

Bảng tính Pythagoras

 

Phương pháp 4: Bảng tính Pythagoras

Bảng cửu chương Pythagoras được phát hiện bởi nhà triết học Hy Lạp cùng tên (khoảng 500 năm trước Công nguyên). Bảng tính này phổ biến ở Nhật Bản, Na Uy, Hoa Kỳ ... Bạn nên sử dụng nó để dạy con mình môn Toán vì nó vừa hiệu quả vừa tốt cho con bạn.

 

Các con số trong bảng số Pythagoras đối xứng nhau qua đường chéo. Bộ não của trẻ sẽ được điều chỉnh để nhận thấy sự đối xứng và nắm bắt quy luật tính toán nhờ cách sắp xếp đặc biệt này. Trẻ em hiểu được bản chất của phép nhân và do đó ghi nhớ lâu hơn.

 

4. Video hướng dẫn

 

Hướng dẫn học BẢNG CỬU CHƯƠNG nhanh nhớ, nhanh thuộc, bé chậm làm cũng được.

 

Trên đây là các cách học bảng cửu chương tiện lợi và dễ nhớ nhất. Chúc các bạn học tập thật tốt và đừng quên theo dõi studytienganh để tìm thấy câu trả lời cho mọi vấn đề nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !