Top 5 trang web tra từ và nghe phát âm tiếng Anh chuẩn nhất hiện nay

Những trang web nào tra từ và nghe phát âm tiếng anh tốt nhất hiện nay hỗ trợ tối đa việc học cho bạn?  Hãy cùng studytienganh điểm qua 5 trang web tra từ siêu hot dạo gần đây nhé!

 

1. Lợi ích của việc sử dụng từ điển trực tuyến

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Từ điển trực tuyến đã dần thay thế từ điển giấy trong thời đại hiện nay

 

 

Từ điển là một công cụ quan trọng đối với sinh viên tiếng Anh vì nó giúp chúng ta hiểu rõ hơn nghĩa của từ, cách sử dụng từ, bổ sung vốn từ vựng và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ. Ngày nay, việc sử dụng từ điển không còn chỉ giới hạn trong từ điển Anh-Việt mà các học giả của chúng ta ngày càng tin tưởng vào từ điển đơn ngữ Anh-Anh. Với sự tiến bộ của công nghệ, từ điển trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều để phù hợp với nhu cầu của người dùng, đồng thời mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng.

 

 

Khía cạnh

Từ điển online (trên máy tính, điện thoại)

Từ điển giấy

Kích thước

Nhỏ gọn tích hợp trong máy tính và điện thoại nên có thể đem theo mọi lúc

Cồng kềnh, nặng nên khó để luôn mang theo

Tốc độ tra từ

Nhanh chóng chỉ cần nhập từ cần tra là có luôn kết quả

Chậm cần dò từng trang từng từ

Hữu ích cho việc học từ vựng

 Tiện lợi vì bây giờ có nhiều app hiện cả từ đồng nghĩa, trái nghĩa và cụm từ liên quan đến từ vựng cần học.

Ít vì khoảng giấy dành để giải thích 1 từ có hạn nên không thể bao quát hết những kiến thức liên quan đến từ cần tra

Học từ ngẫu nhiên

Không

Có, vì phải lật giở qua nhiều mục để tìm từ

Mức độ bị xao nhãng

Vì từ điển trực tuyến được sử dụng khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính, nên rất dễ bị phân tâm bởi các chương trình khác, đặc biệt là mạng xã hội và các trang web giải trí.

Khó để bị xao nhãng

Chi phí

Tải app, truy cập web miễn phí

Tốn chi phí để mua sách

Khái quát

Từ điển trực tuyến nhỏ và đơn giản để sử dụng; người dùng có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu và giúp tìm kiếm từ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Nặng và khó mang đi, nhưng có rất nhiều ví dụ điển hình để học. Học tiếng Anh với từ điển giấy cho phép bạn tập trung tốt hơn.


 

2. Top 5 từ điển trực tuyến hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả

Cambridge Dictionary

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Link truy cập: https://dictionary.cambridge.org/

 

 

- Ưu điểm: 

  • + Cambridge Dictionary là dịch vụ từ điển trực tuyến toàn diện nhất, chứa hơn 200.000 thuật ngữ. Cambridge nhận được đánh giá cao từ người dùng vì cung cấp một lời giải thích hay và dễ hiểu với ví dụ trực quan.
  •  
  • + Trang web cũng có một số lượng lớn các văn bản giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên hướng dẫn, sinh viên và nhà ngôn ngữ học. Hơn nữa, có từ điển in, trực tuyến và ứng dụng, do đó đây là một từ điển đa nền tảng.

 

- Nhược điểm: tính phí khi truy cập đầy đủ trên app.

 

Oxford  Learner’s Dictionaries

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Link truy câp: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

 

 

- Ưu điểm:

  • + Từ điển nâng cao với hơn 350.000 từ, cụm từ, nghĩa với độ chính xác và khoa học cao, phục vụ cho mục đích học thuật.
  •  
  • + Ngoài việc cung cấp các ví dụ để dễ hiểu hơn, Từ điển Oxford bao gồm danh sách các từ đồng nghĩa, họ từ, nguồn gốc từ, thành ngữ và cụm động từ để giúp người đọc tìm hiểu thêm về từ và cách sử dụng chúng trong các bối cảnh khác nhau.
  •  
  • + Trong phần Danh sách Từ của từ điển trực tuyến Oxford Learner's Dictionaries, bạn có thể tải về danh sách 3.000 từ thông dụng và 750 cụm từ Oxford Phrase List thường dùng để học và luyện tập.
  •  
  • + Giống như Cambridge, đây là một từ điển đa nền tảng, vì có từ điển vật lý, trực tuyến và ứng dụng.

 

- Hạn chế: Giải nghĩa từ vựng nâng cao; không thích hợp cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh.

 

Longman Dictionary

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Link truy cập: https://www.ldoceonline.com/

 

 

- Lợi ích: vốn từ vựng phong phú, ngữ nghĩa rõ ràng, dễ hiểu: Longman không thua kém Cambridge về số lượng từ, với kho từ vựng lên tới 230 nghìn. Mặc dù Longman cung cấp rất nhiều thuật ngữ, hệ thống từ điển này chỉ sử dụng khoảng 2.000 từ tiếng Anh cơ bản và thông dụng để giải thích. Do đó, mọi người có thể hiểu và sử dụng các từ vựng này. Đây là trang web rất phù hợp và dễ học đối với người Việt Nam nói riêng hay người Châu Á nói chung muốn học tiếng Anh cơ bản.

 

- Nhược điểm: Chỉ lý tưởng cho người học tiếng Anh cơ bản hoặc trình độ trung bình khá.

 

Thesaurus

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Link truy cập: https://www.thesaurus.com

 

 

Khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi với những cụm từ thông thường và muốn tìm những từ đồng nghĩa thay thế thì đây chính là vị cứu tinh của chúng ta. Thesaurus nổi tiếng với vốn từ vựng về từ đồng nghĩa và nghĩa giúp tăng chất lượng bài viết học thuật.

 

Nếu bạn đang ôn thi IELTS hoặc viết các bài báo hoặc bài luận, thì từ điển đồng nghĩa là lựa chọn tốt nhất để làm cho các câu của bạn trở nên phức tạp hơn, tạo sự chuyên nghiệp và tránh lạm dụng từ ngữ. Hãy nhớ theo dõi bất kỳ từ đồng nghĩa được đề xuất, bạn sẽ ngạc nhiên bởi kho từ đồng nghĩa mà Thesaurus cung cấp.

 

Urban Dictionary

 

tra từ và nghe phát âm tiếng anh

Linh truy cập: https://www.urbandictionary.com/

 

 

Từ điển Urban Dictionary là một từ điển bao gồm các thành ngữ và tiếng lóng. Tính đến ngày 2 tháng 3 năm 2013, Urban Dictionary đã sở hữu khoảng 7 triệu định nghĩa.

 

Bộ từ điển này chỉ đơn giản bao gồm chức năng tra từ vựng và không có nhiều tính năng như các bộ từ điển khác. Thực tế là các định nghĩa và ví dụ về các thuật ngữ tiếng lóng đi kèm với đánh giá của người dùng khiến từ điển này trở nên "phổ biến" hơn. 

 

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn tìm được trang web hỗ trợ tra từ và nghe phát âm tiếng anh phù hợp với bản thân. Chúc các bạn học tập thật tốt và đừng quên theo dõi studytienganh để biết thêm nhiều điều thú vị khác nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !