Phương pháp tự học hiệu quả học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Trong công việc, bạn sẽ bắt gặp nhiều tài liệu sếp yêu cầu đọc bằng tiếng anh. Một người nước ngoài giao tiếp với bạn để hỏi đường. Đối tác khách hàng nước ngoài gửi email cho bạn và bạn đang không biết cách trả lời mail lại như thế nào? Thật sự hoang mang. Việc thiếu sót tiếng Anh chính là một yếu tố kéo bạn ở lại trong khi những người khác vẫn thẳng tiến trên đường đi của họ. Vậy thì, một khi đã nhận ra được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, còn chần chừ gì mà bạn không ngay lập tức bắt tay vào việc học? Bài viết dưới đây studytienganh sẽ chia sẻ đến bạn 3 phương pháp tự học tiếng anh cực hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé!

Kiên nhẫn và tạo thói quen với tiếng Anh

Hầu hết những người mới bắt đầu học tiếng anh đang ở một giai đoạn mang tên ngã nhiều rẽ. Đi con đường nào trong những ngã rẽ ấy sẽ thận lợi để đến đích hơn. Hãy nhớ rằng bạn đang mới chỉ ở những bước đi đầu tiên, hãy thận trọng và không được nóng vội. Phần lớn những người bỏ cuộc trên con đường này vì họ cảm thấy chán nản khi cứ dò dẫm từng bước. Con đường học tiếng Anh không dành cho những người thiếu kiên nhẫn và đủ chăm chỉ.

 

tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu

 

Những người mới thường sẽ sợ khi phải tiếp xúc với những thứ mới và lạ. Vì thế trước khi sờ vào hãy lắng nghe nó. Làm quen với nó một cách từ từ. Có một điều thú vị cho thấy, bạn có thể học tiếng anh nhờ việc nghe nhiều dù bạn … đang chẳng hiểu họ nói gì. Hãy quay lại với trường hợp một đứa trẻ. Chúng nghe người lớn nói và chắc chắn là gần như không hiểu gì. Nhưng khi biết nói, chúng lại có thể nói rất chính xác. Nên nhớ, trước khi trưởng thành bạn cũng từng là đứa bé, với đứa bé thì tiếng Việt cũng chính là ngoại ngữ của chúng. Bạn có biết, những đứa trẻ cũng có ngôn ngữ riêng của mình không?

Vì thế, phương pháp đầu tiên mà Studytienganh muốn nói tới là hãy nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Đơn giản vì hiện nay những chiếc smartphone hiện đại, ipad với kho lưu trữ rộng lớn, laptop… việc bạn có thể nghe tiếng anh mọi lúc mọi nơi thật quá dễ dàng và tiện lợi. Bạn có thể vừa đi dạo, đi thăm quan, đang nấu bếp, lau nhà hay tập thể dục mà vẫn nghe được tiếng Anh bên tai.

tự học tiếng anh cho người mới bắt đầu

 

Học cách phát âm chuẩn

Đây là một trong những điều mà người mới học tiếng anh đều đánh giá là khó khăn nhất. Việc người mới bắt đầu học tiếng anh cần quan tâm đó là phải hiểu rõ về âm trong tiếng anh.

Cách phát âm trong tiếng anh đặc biệt ở chỗ, có thể cùng là 1 từ nhưng nằm trong ngữ cảnh khác nhau sẽ đọc khác nhau, từ đó mang hai ý nghĩa. Ví dụ từ: present mang 2 nghĩa là danh từ và cả động từ. Present (danh từ : ‘preznt) nghĩa là quà tặng. Present (động từ: ‘Pri’zent) nghĩa là hiện tại.

học tiếng anh bằng hình ảnh

 

Học tiếng Anh kèm với hình ảnh

Một trong những thứ dễ để lại ghi nhớ lâu dài với não bộ đó là hình ảnh. Việc liên kết giữa việc học tiếng anh với hình ảnh đang là một trong những phương pháp rất hữu hiệu. Các học sinh tiểu học hiện nay, bạn có thể thấy trong cuốn sách giáo khoa, phần lớn đều là các hình ảnh.

Thứ nhất, hình ảnh giúp kích thích não bộ, ghi nhớ một cách tốt hơn và lâu dài hơn

Thứ hai, hình ảnh sẽ giúp tạo hứng thú với việc học tiếng anh hơn, gần như là ngay lập tức, não bộ phân tích và xử lý thông tin đi kèm với hình ảnh đó.

Thứ 3, việc học tiếng anh bằng hình ảnh cải thiện cách học tiếng anh tẻ nhạt thông thường. Nhiều người học tiếng anh bằng việc đọc truyện và xem phim ảnh có engsub phụ đề. Điều này cũng khá tốt cho việc tăng phản xạ.

Và một điều khá thú vị nữa là, việc học từ mới sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đoán được nghĩa từ vựng. Việc ghi nhớ từ đó sẽ lâu dài hơn. Điều này là đúng thật!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !