Màu sắc hợp & khắc của người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì? Đây là một câu hỏi chủ đề phong thủy mà dạo gần đây nhiều đọc giả của Studytienganh đã gửi về. Ở bài viết dưới, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những màu sắc hợp và không hợp của người mệnh Kim. Bên cạnh đó còn là một số loại trang sức, vật phẩm phong thủy gợi ý dành riêng cho người mệnh này.

1. Màu sắc hợp của người mệnh Kim

Theo phong thủy, chữ “Kim” trong mệnh Kim là sự đại diện cho kim loại, kim khí. Chính vì thế, chúng sẽ tương hợp với các màu sắc gồm có: trắng, xám và bạc, màu ánh kim. Bên cạnh đó, những nhóm màu đại diện cho “Thổ” là màu tương hợp gồm có nâu đất, vàng cũng giúp gia chủ mang đến tài lộc, may mắn.

 

mệnh kim hợp màu gì

Màu sắc hợp của người mệnh Kim

 

Màu trắng

Trắng là một màu bản mệnh của người mệnh Kim, màu này biểu tượng cho sự tinh khiết, giản dị và là khởi nguồn của vạn vật. 

 

Sắc màu trắng như nền tảng của cuộc sống, giúp con người ngày càng hoàn thiện bản thân. Người mệnh Kim nên sử dụng màu trắng vì đây là màu tương hợp, sẽ đem lại sự may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp.

 

Màu xám bạc

Xám bạc là màu đại diện cho sự tốt đẹp trong cung Tử Tức (con cháu), Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Thêm vào đó, màu xám bạc còn giúp người thuộc mệnh Kim phát huy tối đa những ưu điểm của bản thân, cụ thể là sự tinh tế, sáng tạo và sâu sắc.

 

Màu vàng

Vàng là màu sắc tương sinh tốt nhất cho người mệnh Kim vì lẽ đây là màu thuộc mệnh Thổ. Sắc màu này là sự tượng trưng cho thành công, sự hoàn thiện và tính dung hòa cuộc sống.

 

Sử dụng màu vàng thường xuyên, sẽ giúp người mệnh Kim thêm phần may mắn, suy nghĩ tích hơn trong cuộc sống và vượt qua được những gian nan thử thách.

 

Màu nâu đất

Nâu đất là màu sắc tiếp theo phù hợp cho người thuộc mệnh Kim. Màu sắc này sẽ tiếp thêm phần năng lượng cho chủ nhân, giúp hoàn thiện bản thân hơn. Bên cạnh đó, người mệnh Kim sẽ được tiếp thêm khí lực, luôn giữ được tinh thần tỉnh táo nhằm giải quyết mọi vấn đề.

 

2. Màu tương khắc của người mệnh Kim bạn nên biết

Trong phong thủy ngũ hành, bởi vì Hoả sẽ khắc Kim nên các màu gồm có hồng, đỏ thuộc hành Hoả sẽ tương khắc với người thuộc mệnh Kim. Đây sẽ là các màu làm hạn chế vận may, sinh khí, và đồng thời cản trở đường công danh sự nghiệp của người thuộc mệnh Kim.

 

  • Trong mối quan hệ tương khắc của ngũ hành, ta có: Kim sẽ khắc Mộc, Mộc sẽ khắc Thổ, Thổ sẽ khắc Thủy, Thủy sẽ khắc Hỏa, Hỏa sẽ khắc Kim. Hiểu một cách đơn giản hơn là kim loại có thể cắt cây cỏ, cây sẽ hút chất dinh dưỡng của đất, nước sẽ bị đất ngăn lại, nước thì dập được lửa, lửa nung nóng sẽ chảy kim loại.

  •  

  • Chính vì mệnh Hỏa (lửa) có thể làm tan chảy mệnh Kim (kim loại) nên màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ là những sắc màu tối kỵ cho những người mệnh Kim; chúng bao gồm đỏ, hồng, cam.

  •  

  • Ngoài ra, người thuộc mệnh Kim cũng không nên sử dụng những màu  sắc quá rực rỡ, lòe loẹt. Bởi lẽ màu trắng là màu bản mệnh của mệnh Kim nên bất cứ màu nào quá sặc sỡ cũng sẽ lấn át đi màu trắng, làm cản trở ít nhiều.

 

mệnh kim hợp màu gì

Những màu tương khắc của người mệnh Kim mà bạn nhất định phải biết

 

3. Một số vật phong thủy cho người mệnh Kim bạn nên biết

Vật phẩm phong thủy phù hợp với người thuộc mệnh Kim là câu hỏi mà chắc chắn nhiều người muốn biết câu trả lời. Thật vậy, có nhiều vật phong thủy giúp người mệnh Kim đem lại nhiều may mắn, chẳng hạn như một số loại dưới đây:

  • Tỳ Hưu đá cẩm thạch trắng: vật phẩm mang lại sự bình an, xua đuổi những tà khí.

  •  

  • Bát tụ Bảo Ngọc Hoàng Long: sử dụng sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, đem lại vận tài cho gia chủ.

  •  

  • Phật Di Lặc đá cẩm thạch: vật phẩm này sẽ giúp bảo bảo vệ sinh khí, bình an đồng thời sẽ mang lại hạnh phúc và tốt lành cho gia chủ.

  •  

  • Rồng đá cẩm thạch trắng: vật phong thủy này tượng trưng cho sức mạnh, có thể giúp người mệnh Kim giải trừ những điều xấu và mang lại những điều tốt đẹp.

 

mệnh kim hợp màu gì

Bát tụ Bảo Ngọc Hoàng Long - Một vật phẩm phong thủy rất phù hợp cho người mệnh Kim

 

4. Trang sức phong thủy cho người mệnh Kim thêm may mắn, hạnh phúc

Về trang sức phong thủy, có rất nhiều loại người mệnh Kim có thể lựa chọn Nhẫn phong thủy, Vòng đá phong thủy, Đồng hồ phong thủy, Vòng cổ,... Việc kiêng kỵ một loại trang sức nào đó là không có, mà chỉ kiêng kị các màu sắc của loại trang sức đó.

 

Người mệnh Kim có rất nhiều trang sức để lựa chọn, có thể nói trong ngũ hành, mệnh Kim là mệnh có thể sự đa dạng về lựa chọn đồ trang sức nhất.

 

Một số loại đá phù hợp với người thuộc mệnh Kim để kết hợp với các loại trang sức chẳng hạn như: Thạch anh tóc vàng, tóc nâu, Kim cương, Hổ phách, Đá mặt trăng, Đá thạch anh ưu linh trắng, Đá xà cừ, Đá cẩm thạch bạch ngọc tuyết, Thạch anh tóc bạch kim,...

 

mệnh kim hợp màu gì

Vòng tay đá thạch anh tóc vàng vừa lung linh vừa rất phù hợp với người thuộc mệnh Kim

 

5. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ tận tình của Studytienganh về câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì. Qua đó là cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về các sắc màu phù hợp và không phù hợp với người thuộc mệnh này. Bên cạnh đó còn là một số vật phẩm phong thủy, trang sức phong thủy người mệnh Kim nên có để đem về cho mình nhiều sự may mắn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !