Một quả táo chưa bao nhiêu calo, ăn táo có tăng cân không?

Táo là một loại hoa quả được sử dụng phổ biến hàng ngày và đặc biệt với những người ăn eat clean. Đây là một loại quả có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Liệu các bạn có biết một quả táo chứa bao nhiêu calo hay không? Và liệu nó có khiến bạn tăng cân hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng Studytienganh.vn tìm hiểu thông tin này nhé

 

1. Số lượng calo trong mỗi quả táo

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thói quen ăn táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ chứa đa dạng các chất dinh dưỡng thiết yếu. Theo các nghiên đã chứng minh, trong một quả táo cỡ vừa 100gr có chứa khoảng 52 calo cùng với một số chất dinh dưỡng cần thiết khác như sau: 

  • Chất đạm: 0.3gr
  • Carbs: 13.8gr
  • Chất xơ: 2.4gr
  • Chất béo: 0.2gr

 

một quả táo chứa bao nhiêu calo

( Hình ảnh minh họa có bao nhiêu calo trong 1 quả táo )

 

 

Táo vốn là loại trái cây có chỉ số đường huyết thực phẩm (GI) thấp dù chứa hàm lượng carbs và đường cao. Hơn nữa, loại quả này giàu chất xơ, vitamin C, kali và các hợp chất thực vật có lợi như quercetin, catechin và axit chlorogenic.

 

Ngoài ra, trên thị trường có các loại táo khác nhau với kích thước và tên gọi khác nhau. Từ những đặc điểm khiến hàm lượng calo có trong các loại táo đó cũng khác nhau  như 1 số loại dưới đây:

 

Trong 100gr mỗi loại táo sẽ có hàm lượng calo là: 

  • 1 quả táo đỏ có 36 calo
  • 1 quả táo ta có 37 calo
  • 1 quả táo xanh có 46 calo
  • 1 quả táo xanh cỡ nhỏ có 36 calo
  • 1 quả táo tàu có 65 calo
  • 100g táo khô đỏ có 52 calo

 

2. Ăn táo có tăng cân không ?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng táo rất phù hợp trong chế độ ăn uống lành mạnh, nó cải thiện sức khỏe về mặt tổng thể, lại có tác dụng hỗ trợ giảm cân và không hề gây béo cho người lớn tuổi lẫn trẻ em.

 

Táo có lượng calo thấp

Táo có chứa nhiều nước và có lượng calo thấp. Cứ một quả táo lại chứa khoảng 86% nước - giúp cho bạn có cảm giác no và làm giảm tổng lượng calo từ thực phẩm nạp vào trong cơ thể.

 

Bên cạnh đó, táo vốn là loại trái cây có hàm lượng calo thấp và nghiên cứu cho thấy  việc dùng thực phẩm có mật độ calo thấp thường sẽ gây cảm giác no, góp phần giảm lượng calo hấp thụ từ đó giúp hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

 

 

một quả táo chứa bao nhiêu calo

( Hình ảnh minh họa một quả táo chứa bao nhiêu calo )

 

Táo chứa nhiều chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một quả táo cỡ vừa có chứa khoảng 4 gram chất xơ, đáp ứng được khoảng 16% lượng chất xơ khuyến cáo nên bổ sung cho phụ nữ và 11% lượng chất xơ được khuyến cáo cho nam giới.

 

Chính vì táo có hàm lượng chất xơ cao nên táo có khả năng làm chậm lại quá trình tiêu hóa, nhanh tạo cảm giác no và hạn chế tối đa cơn thèm ăn. Từ đó có thể dễ dàng kiểm soát số cân nặng của mình và nhanh chóng lấy lại vóc dáng đấy nhé!

 

Lượng chất xơ có trong táo còn mang đến một nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột. Nó hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng trao đổi chất, mang lại nhiều lợi ích lớn đối với quá trình giảm cân.

 

Ăn táo giúp tạo cảm giác no bụng

Do chứa nhiều nước và chất xơ cùng với hàm lượng calo thấp, táo sở hữu các đặc tính gây no, giúp các bạn tránh được cảm giác thèm ăn và hấp thụ calo từ nhiều thực phẩm khác, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

 

Đặc biệt là khi ăn táo trực tiếp bạn có xu hướng tốn nhiều thời gian và cảm giác no lâu hơn so với dùng các loại thực phẩm không chứa chất xơ, kể cả là bạn có dùng sinh tố hay nước ép cũng không bằng ăn táo trực tiếp đâu nhé!

 

3. Mỗi ngày bạn nên ăn bao nhiêu quả táo!

Mỗi ngày, chúng ta chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả táo, hãy nhớ rửa sạch táo với nước muối và ăn luôn cả vỏ. Vì các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: có nhiều chất chống oxy hóa chứa trong vỏ táo, nhất là nhóm chất polyphenol có khả năng chống lại một số bệnh ung thư đấy nhé!

 

 

một quả táo chứa bao nhiêu calo

( Hình ảnh minh họa một ngày nên ăn bao nhiêu quả táo )

 

 

Đồng thời, bạn hãy chọn dùng những quả táo tươi vì chúng sẽ chứa nhiều pectin có lợi cho việc kiểm soát nồng độ cholesterol và những lợi ích khác cho sức khỏe của các bạn nhé

 

Ngoài ra các bạn có thể dùng 1 quả táo và 1 quả chuối để ăn sáng, nó sẽ cung cấp đầy đủ calo và các dưỡng chất khác cần thiết cho bữa sáng, cụ thể như:

Một quả chuối có chứa khoảng 110 calo, 1gr protein và đáp ứng 16% lượng chất xơ cần thiết một ngày, kèm theo một quả táo cung cấp đến 190 calo kèm với 36% chất xơ được khuyến nghị mỗi ngày. Như vậy lượng calo bạn hấp thụ khoảng 300 calo cho bữa ăn sáng, gần đạt đến lượng calo được khuyến nghị trong một bữa ăn đối với chế độ dùng 3 bữa ăn/ngày đấy nhé!

 

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp các bạn biết một quả táo chứa bao nhiêu calo và nó có khiến bạn tăng cân hay không đấy nhé! Chúc các bạn có những thông tin hữu ích cùng Studytienganh.vn!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !