Con gì nhiều răng nhất trên thế giới bạn có biết ?

Bạn nghĩ rằng những loài mãnh thú với hàm răng sắc nhọn như cá mập mới là sinh vật nhiều răng nhất trên thế giới ư? Sự thật về điều này có thể sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Cùng studytienganh đi trả lời câu hỏi con gì nhiều răng nhất ngay nhé!

1. Con gì nhiều răng nhất thế giới

 

Chủ nhân của vương miện kẻ có số lượng răng nhiều nhất thế giới thuộc về loài ốc sên. Loài sinh vật này sở hữu đến 15.000 chiếc răng, tưởng chừng như vô hại thì sẽ có ít răng hơn. Nhưng thực tế răng của chúng không chỉ có ở trong miệng mà còn có ở trên toàn cơ thể.

 

con gì nhiều răng nhất

Ốc sên là loài sinh vật có nhiều răng nhất

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, số lượng răng của ốc sên dao động từ 2000 cho đến 15.000 chiếc với kích thước siêu nhỏ. Những chiếc răng này chứa thành phần Chitin - chất tạo nên bộ xương ngoài của động vật chân đốt. Với tính chất đó những chiếc răng này được các nhà khoa học gọi với cái tên là răng vi.

 

con gì nhiều răng nhất

Ốc sên dùng răng để bào thức ăn

 

Các thí nghiệm trên răng của loài sinh vật này cho thấy. Những chiếc răng vi có khả năng chịu lực mạnh tương đương với những vật liệu cứng và bền nhất mà con người từng sản xuất. Nguyên nhân tạo nên điều đó chính là các sợi khoáng chất của chúng được ép chặt vào một cấu trúc rất vững chắc.

 

Những chiếc răng siêu nhỏ này được sắp xếp thành hàng trăm hàng trên các thớ gọi là radula một cơ quan tương tự như lưỡi của con người chúng ta. Hàng ngàn chiếc răng như tạo nên một lưỡi cạo có tác dụng bào mỏng thực vật và động vật để lấy thức ăn nuôi sống ốc sên.

 

2. Những điều thú vị về loài ốc sên

 

Ngoài việc là kẻ vô địch trong cuộc thi ai có nhiều răng nhất. Ốc sên còn sở hữu những điều thú vị hay ho đấy.

 

2.1 Dịch nhầy của ốc sên chứa các dưỡng chất cần thiết cho da

 

Dịch nhầy của ốc sên trông có vẻ hơi gớm ghiếc một chút nhưng thực ra đấy lại là một loại dịch chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, bảo vệ làn da khỏi bị hư hại, khô da và lão hóa. Nắm bắt được điều đó, rất nhiều hãng mỹ phẩm trên thế giới đã ứng dụng dịch nhầy của ốc sên vào các sản phẩm làm đẹp.

 

con gì nhiều răng nhất

Dịch ốc sên được sử dụng nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm

 

2.2 Ốc sên là món ăn được ưa chuộng tại Pháp

 

Mặc dù ở Việt Nam chúng ta thì ốc sên chẳng có tên trong nền ẩm thực Việt. Nhưng tại đất nước Pháp lãng mạn thì đó lại là nguyên liệu cho món ăn chỉ dành cho giới thượng lưu thưởng thức.

 

con gì nhiều răng nhất

 Ốc sên là món ăn có tiếng tại Pháp

 

Ốc sên được người Pháp gọi là Escargot. Món ăn làm từ sên được gọi với cái tên đầy mỹ tử là đệ nhất ẩm thực Pháp. Khi đến nước Pháp sẽ không khó để bạn bắt gặp những trang trại rộng lớn chăn nuôi loài ốc sên phục vụ nhu cầu ẩm thực sang trọng nơi đây.

 

2.3 Ốc sên không nghe được

 

con gì nhiều răng nhất

Ốc sên vừa di chuyển chậm vừa không cảm nhận được âm thanh

 

Không những chậm chạp mà loài ốc sên của chúng ta lại là những sinh vật không thể cảm nhận được âm thanh. Tuy nhiên nó vẫn có thể nhìn do vậy vẫn có thể nhìn thấy chúng ta khi chúng ta tiếp cận chúng.

 

2.4 Ốc sên không thích mặt trời

 

Sự tồn tại của loài ốc sên đòi hỏi độ ẩm cần thiết để tồn tại, chúng tránh ánh nắng thiêu đốt từ mặt trời nhiều nhất có thể. Chiếc vỏ được sinh ra ngoài để bảo vệ phần thịt mềm nhũn thì còn có tác dụng che đi những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời đối với chúng.

 

con gì nhiều răng nhất

  Môi trường ẩm ướt luôn cần thiết đối với ốc sên

 

2.5 Muối có thể giết chết ốc sên

 

Muối là nguyên liệu có thể làm cho loài ốc sên nhanh chóng mất nước và chết một cách đau đớn. Trông khá là tàn nhẫn đấy. Đã có thanh niên Hong Kong nhận án tù vì hành vi ngược đãi động vật vì hành động rắc muối lên ốc sên này đấy!

 

con gì nhiều răng nhất

Ốc sên rất sợ muối

 

 

Hy vọng với bài viết trên studytienganh đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi con gì nhiều răng nhất nhé!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !