All Of A Sudden là gì và cấu trúc All Of A Sudden trong Tiếng Anh

All Of A Sudden nghĩa là gì? All Of A Sudden là gì? All Of A Sudden có thường xuyên được sử dụng không? Vai trò của All Of A Sudden trong câu tiếng Anh là gì?  All Of A Sudden có các phát âm như thế nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ All Of A Sudden trong câu tiếng Anh?

 

Những kiến thức về cụm từ All Of A Sudden trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ này một cách thành thạo và hiệu quả. Từ cách phát âm cho đến những trường hợp có thể sử dụng sẽ được giới thiệu chi tiết, chính xác, cụ thể trong bài viết này. Trang bị cho bạn những kiến thức hiệu quả để bạn có thể hiểu rõ hơn về cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo học tiếng Anh được chúng mình chia sẻ trong bài viết. Chúng được chúng mình đúc kết trong quá trình học tập của bản thân. Bạn có thể dựa vào đó và xây dựng nên phương pháp học tập cụ thể của mình. Trong bài viết, tương ứng với mỗi kiến thức được sử dụng trong bài viết đều sẽ có một hình ảnh minh họa cùng với ví dụ Anh - Việt cụ thể để bạn có thể nhanh chóng ghi và nhớ và hiểu kiến thức tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng mình để được trả lời và hỗ trợ kịp thời nhất nhé. Cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên được giới thiệu trong bài này.

 

all of a sudden là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh)

 

1.All Of A Sudden trong tiếng Anh là gì?

 

All Of A Sudden là một cụm từ khá phổ biến trong tiếng Anh. Được dùng nhiều trong câu với vai trò như một trạng từ. All Of A Sudden có nghĩa là đột ngột, xảy ra một cách nhanh chóng và không báo trước. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn một số ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách dùng cũng như vị trí, vai trò của cụm từ All Of A Sudden trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • I feel dizzy and I will collapse all of a sudden. 
  • Tôi cảm thấy chóng mặt và sẽ ngất một cách đột ngột.
  •  
  • All of a sudden, he came close and knocked out my friend.
  • Đột nhiên, anh ấy đến gần và đánh bạn của tôi.

 

all of a sudden là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh)

 

Tìm hiểu thêm về cách phát âm của cụm từ .All Of A Sudden. Đây là một cụm từ đơn giản, được tạo nên từ toàn những từ quen thuộc trong tiếng Anh. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian để có thể phát âm được cụm từ này. Khi phát âm cụm từ All Of A Sudden, bạn có thể đọc nối các phụ âm kết thúc của tiếng đứng trước với từ đứng sau để tạo nên ngữ điệu uyển chuyển và tự nhiên hơn. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của cụm từ này bằng cách nghe và lặp lại phát âm của All Of A Sudden trong các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn và ghi nhớ cụm từ nhanh hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc cụ thể của cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh.

 

All Of A Sudden là một trạng từ trong tiếng anh. Vậy nên All Of A Sudden luôn đi kèm với một cụm chủ ngữ vị ngữ hoàn chính, có thể đứng ở đâu câu, cuối câu hay thậm chí là giữa câu. All Of A Sudden không có tính liên kết vậy nên không thể sử dụng như một liên từ. Tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu chi tiết hơn về cách dùng của cụm từ All Of A Sudden trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • All of a sudden, the car is coming. Fortunately, the child is rescued by the police. 
  • Đột nhiên, chiếc ô tô lao đến. May thay, đứa trẻ đã được cứu bởi cảnh sát.
  •  
  • She always has crazy ideas all of a sudden way.
  • Cô ấy luôn có những ý tưởng điên rồ một cách một ngột.


all of a sudden là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh)

 

All Of A Sudden đồng nghĩa với một số trạng từ như Sudden nhưng được sử dụng phổ biến hơn. Bạn có thể tận dụng từ này và áp dụng mở rộng thêm tính phong phú từ vựng cho bài viết của mình. Chúng mình có giới thiệu chi tiết một số từ đồng nghĩa với All Of A Sudden tại phần 3 của bài viết.

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng (bao gồm từ vựng và nghĩa của từ) có liên quan đến cụm từ All Of A Sudden trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo và áp dụng trong các bài viết của mình. Mời bạn cùng xem!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Suddenly

Đột nhiên

Immediately

Ngay lập tức

Surprise

Ngạc nhiên

Right on time

Đúng lúc

Just in time

Vừa kịp giờ

Spontaneously

Tự phát

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Đừng quên tìm hiểu chi tiết hơn về cách dùng và đặc điểm của mỗi từ trên để tránh sử dụng sai bạn nhé! Chúc mọi may mắn sẽ luôn ở bên bạn!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !