Giải nghĩa từ "Ny là gì", tại sao hay được sử dụng ?

Hiện nay, Ny là một từ “lóng” được giới trẻ sử dụng và đang rất hot trên mạng xã hội. Các bậc phụ huynh khi nghe con mình nói chuyện hay bình luận trên các phương tiện truyền thông thì thường không hiểu nghĩa của nó. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn biết Ny là gì? một cách chính xác nhất nhé

1. Ny nghĩa là gì

Ny là một từ viết tắt được hình thành bởi chuỗi liên tiếp các ký tự đầu tiên trong cụm từ tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Và Ny không được ngăn cách bởi dấu phẩy, chấm phẩy. Ny cũng là một từ viết tắt mang nhiều ý nghĩa, và trong từng trường hợp cụ thể nó lại mang một ý nghĩa khác nhau.

 

 

ny là gì

Ny nghĩa là gì? 

 

Hiện nay, từ Ny được mọi người hiểu theo hai hướng. Một là Ny trong tình yêu hoặc Ny theo nghĩa của một thành phố.

 

Ny được hiểu theo nghĩa trong tình yêu

 

Đối với các bạn trẻ đang yêu nhau, Ny là một từ “Lóng” có nghĩa là người yêu. Ny thường được các bạn trẻ Việt Nam sử dụng qua hình thức nhắn tin. Hoặc lời nói để tránh người thứ 3 hiểu được ý nghĩa của từ này. Thông thường, người thứ 3 được nhắc đến ở đây là các bậc phụ huynh.

 

Ny trong ý nghĩa của một thành phố

 

ny là gì

Ny là từ viết tắt để chỉ thành phố New York của Mỹ

 

Với nghĩa tiếng Việt, Ny được sử dụng phổ biến để chỉ ý nghĩa như trên. Ngoài ra, Ny còn có nghĩa là New York –  thành phố đông dân nhất nước Mỹ, một thành phố có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với kinh tế - chính trị - xã hội của thế giới.

 

Chúng ta thường thấy từ này được in trên những chiếc áo phông, mũ hoặc túi xách với cụm từ “I Love NY”. NY ở đây chỉ thành phố New York chứ không phải mang ý nghĩa là người yêu đâu nhé!

2. Ny trong tiếng anh là gì

NY là “New York” trong tiếng Anh

 

NY có nghĩa “New York”, dịch sang tiếng Việt là “thành phố / tiểu bang New York”. Một bang của Hoa Kỳ, trong đó có thành phố cùng tên New York - một trong những nơi đông dân bậc nhất.

 

3. Một số từ viết tắt cùng nghĩa với từ Ny

Một số từ viết tắt cùng nghĩa với từ Ny đó là:

 

  • ANY: là viết tắt của cụm từ tiếng Việt "Anh Người Yêu". Dù đọc lên có vẻ như là "anh của người yêu" nhưng thực sự không phải vậy, từ này đồng nghĩa với "Anh Yêu" (là người yêu của một bạn nữ nào đó).

  •  

  • ENY: là viết tắt của từ "Em Người Yêu", hiểu là "em yêu". Ví dụ: "Lan là eny của Đạt" được hiểu là "Lan là người yêu/em yêu của Đạt".

  •  

  • AY: Anh Yêu

  •  

  • EY: Em Yêu

  •  

  • AYE: Anh Yêu Em

  •  

  • EYA: Em Yêu Anh

4. Tại sao giới trẻ thích dùng viết tắt "Ny"

Việc viết tắt các từ như NY có thể tiết kiệm thời gian và trở thành một thuật ngữ quen thuộc nào đó. Ny được giới trẻ yêu thích sử dụng rộng rãi. Bởi nó mang đến sự ngọt ngào, thân thuộc, tình cảm hơn cho những cặp đôi đang yêu nhau. Đôi khi, từ viết tắt này nó còn thể hiện lối sống, phong cách mới của giới trẻ. 

 

Nếu bạn chỉ muốn biết duy nhất nghĩa tiếng việt của từ NY thì chúng tôi chắc chắn với bạn nghĩa duy nhất của có là “người yêu”. Khi bạn nhắn tin cho một nửa của mình, bạn có thể viết tắt là “NY ơi” thay vì “người yêu ơi”. Việc viết tắt như vậy có thể tiết kiệm thời gian vì đa phần là giới trẻ hiện nay đều biết và chấp nhận từ viết tắt này. Chính vì thế mà từ NY cũng được phổ biến ví dụ như người ta có thể in từ NY lên áo cặp, mũ đôi…Như vậy, trong tình yêu bạn đã hiểu Ny có nghĩa là gì rồi chứ!

 

Trên đây mình đã giải nghĩa từ "Ny là gì", tại sao hay được sử dụng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !