Một số tên Tiếng Pháp hay cho nam tham khảo

 

Pháp từ lâu đã được định hình là đất nước của những món ăn ngon, rượu ngon và tình yêu. Do đó, tên con trai tiếng Pháp gợi lên một mức độ lãng mạn và tinh tế, có thể đem lại nguồn cảm hứng để đặt tên cho những đứa con của bạn. Để giúp bạn tìm những tên tiếng Pháp thích hợp nhất cho con trai, chúng tôi đã tổng hợp danh sách tên tiếng pháp hay cho nam ở dưới đây.

 

1. Một số tên tiếng Pháp hay cho nam

tên tiếng pháp hay cho nam

Thủ đô Paris
 

- Achille: Từ tên Hy Lạp Achilles, ý nghĩa của Achille là không chắc chắn, nhưng nó có thể có nghĩa là đau đớn. Vào đầu thế kỷ 20, Achille tương đối phổ biến ở Pháp, nhưng nó không còn được sử dụng hàng ngày vào những năm 1960 và chỉ được sử dụng lại vào những năm 1990.
 

- Adélard: Adélard có nghĩa là cao quý và dũng cảm. Adélard Took là một nhân vật trong vũ trụ Tolkien. Trong Chúa tể của những chiếc nhẫn, Took là một thủ thư có niềm yêu thích với những chiếc ô.
 

- Aimé: Trong tiếng Pháp cổ Aimé có nghĩa là yêu quý.
 

- Alain: Alain là tên gọi trong tiếng Pháp của Alan, có nghĩa là đẹp trai. Vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 1950, Alain là cái tên phổ biến thứ ba dành cho các cậu bé ở Pháp. 
 

- Alban: Alban là từ tiếng Latinh Albus, có nghĩa là màu trắng. Vào thế kỷ thứ 4, Thánh Alban đã che chở cho một linh mục tại nhà của mình. Khi ngôi nhà bị khám xét, Alban cải trang thành linh mục, bị bắt và cuối cùng bị chặt đầu mà không hề tiết lộ rằng mình không phải là linh mục mà họ đang tìm kiếm.

 

tên tiếng pháp hay cho nam

Thánh Alban
 

- Alcide: Tên Alcide của các chàng trai Pháp có nghĩa là sức mạnh. Alcide là phiên bản tiếng Pháp của tên Hy Lạp Alcides, cũng là tên khai sinh của anh hùng thần thoại Hy Lạp, Hercules.
 

- Alexandre: Alexandre có nghĩa là bảo vệ đàn ông. Tác giả người Pháp thế kỷ 19 Alexandre Dumas là một nhà văn viết nhiều vở kịch, tình cảm và sách du ký. Tuy nhiên ông được biết đến với những tác phẩm mang tính phiêu lưu cao như Bá tước Monte Cristo và Ba chàng lính ngự lâm.

 

tên tiếng pháp hay cho nam

Alexandre Dumas
 

- Alphonse: Dạng Alfonso trong tiếng Pháp, Alphonse có nghĩa là cao quý và sẵn sàng. Người Pháp sử dụng cụm từ "Alphonse and Gastoning." Nó được sử dụng khi hai người lịch sự quá mức với nhau. Nếu bạn và một người bạn đang ở ngưỡng cửa và cả hai đều nói "Bạn đi trước" và "Không, sau bạn", bạn là Alphonse và Gastoning.
 

- Amable: Amable có nghĩa là đáng yêu. Amable Troude là một sĩ quan của Hải quân Pháp đã phục vụ trong các cuộc chiến tranh thời Napoléon. 
 

- André: André là tên tiếng Pháp của Andreas, có nghĩa là nam tính, đàn ông. 
 

- Antoine: Thường được hiểu lầm mang ý nghĩa của một loài hoa, tuy vậy ý nghĩa thực sự của Antoine là không rõ.
 

- Apollinaire: Apollinaire có thể có nghĩa là sư tử cha, ánh sáng của cha, sức mạnh, hoặc để tiêu diệt.
 

- Armel: Armel có nghĩa là hoàng tử gấu hoặc thủ lĩnh gấu. Hoàng tử Armel là con trai của Vua Hoel, một người cai trị Breton vào thế kỷ thứ 6 của Cornouaille, ngày nay được gọi là Brittany, Pháp. Một số nhà văn và nhà sử học đã suy đoán rằng Armel có thể là Vua Arthur.

2. Cấu trúc họ và tên trong Tiếng Pháp
 

Quy ước đặt tên của Pháp sắp xếp các tên như sau: [tên riêng] [(các) tên đệm] [TÊN GIA ĐÌNH]. Ví dụ, Philippe Alain LAURENT (nam) hoặc Marie Monique DUBOIS (nữ). Ngoài ra có một số quy tắc cần chú ý trong tên của người Pháp như sau:
 

- "First name" (un prénom) của một người, được gọi là "tên cá nhân" hoặc "tên được cho sẵn", được chọn khi mới sinh làm định danh cá nhân của cá nhân. Nó luôn đứng trước họ.
 

- ‘Họ’ (un nom de famille), được gọi là ‘họ’ hoặc ‘họ’, được thừa kế từ cha mẹ của một người và được chia sẻ với các thành viên khác trong gia đình trực hệ của cá nhân đó.
 

- Tên tiếng Pháp theo truyền thống là phụ hệ, theo đó trẻ em được đặt theo họ của cha chúng. Tuy nhiên, đây không phải là một phong tục bắt buộc và trẻ em có thể lấy họ của mẹ chúng.
 

- Một số bậc cha mẹ có thể chọn đặt cho con mình một họ có dấu gạch nối có chứa họ của cả cha và mẹ (ví dụ: Philippe Alain LAURENT-MARTIN).
 

- Thông thường phụ nữ lấy họ của chồng khi kết hôn, mặc dù đây không phải là một yêu cầu pháp lý.
 

- Trong một số trường hợp, người vợ có thể sử dụng họ có dấu gạch nối, được tạo bằng cách ghép họ của cô ấy và họ của chồng cô ấy. Ví dụ, Marie Monique DUBOIS-LAURENT.
 

- Các tên đã cho có gạch nối khá phổ biến. Tên thường được kết hợp từ hai tên cùng giới tính (ví dụ: Jean-Marc). Các tên có dấu gạch nối được coi là một đơn vị duy nhất chứ không phải là hai tên riêng biệt.
 

- Nhiều người Pháp còn có ‘tên đệm’ (un deuxième prénom), là tên riêng phụ được viết giữa họ của người đó và họ của họ. Ví dụ: tên đệm của Marie Monique DUBOIS là 'Monique'.
 

- Người Pháp thường có nhiều tên đệm, thường là hai đến ba. Ví dụ, Chloé Louise Nathalie ROUX.
 

Trên đây là toàn bộ các vấn đề về tên và cấu trúc họ tên trong tiếng Pháp, qua đây rất mong phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hoá của người Pháp.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !