10cm bằng bao nhiêu m ?

Trong bảng đơn vị đo lường, cm và m là hai đại lượng thông dụng nhất. Chúng ta rất hay sử dụng và quy đổi về đơn vị m hay cm trong tính toán và xử lí số liệu. Vậy bạn đã biết cách quy đổi 10cm bằng bao nhiêu m chưa? Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết phân tích dưới đây.

 

1. 10cm bằng bao nhiêu m ?

 

10cm = 0,1m

 

Đơn vị đo độ dài m hay cm là một đại lượng dùng để đo khoảng cách giữa hai điểm xác định, để làm mốc so sánh về độ lớn giữa các độ dài khác nhau. Thường thì đơn vị này sẽ không đổi theo thời gian. 

 

Mẹo để học các đơn vị đo độ dài một cách đơn giản, nhanh chóng và dễ hiểu nhất đó là dựa vào bảng đơn vị. Các đơn vị đo độ dài được sắp xếp từ lớn đến bé như sau: km => hm => dam => m=> dm => cm => mm.

 

10cm bằng bao nhiêu m

Bảng tra cứu chuyển đổi đơn vị cực kỳ chính xác

 

Trong bảng đơn vị đo độ dài, cho thấy mỗi đơn vị liền trước sẽ gấp 10 lần đơn vị liền sau. Và đơn vị liền sau sẽ bằng 1/10 đơn vị liền trước. 

 

Khi muốn đổi đơn vị đo độ dài từ đơn vị lớn hơn sang đơn vị bé hơn liền kề thì chúng ta nhân số đó với 10. 

 

Ví dụ: 1 km sẽ bằng 10 hm = 100 dam hay 1 m bằng 10 dm = 100 cm = 1000 mm. 

 

Còn khi muốn đổi đơn vị đo độ dài từ đơn vị nhỏ hơn sang đơn vị lớn hơn liền kề thì chúng ta chia số đó cho 10. Ví dụ: 30 dm = 3 m

 

Như vậy: 10cm = 0,1m

 

2. 10cm bằng bao nhiêu dm ?

Có thể nói, chúng ta luôn bắt gặp các đơn vị đo lường ở mọi nơi. Ngay cả ở trường học, sách vở lý thuyết cũng như thực tế cuộc sống.

 

10cm bằng bao nhiêu m

Giải đáp 10cm sẽ bằng bao nhiêu dm

 

Tương tự như cách đổi 10cm ra m, nếu muốn đổi thành dm thì ta cũng dựa vào bảng đơn vị: 10cm sẽ bằng 1dm.

 

3. 10cm bằng bao nhiêu mm?

Muốn biết 10cm bằng bao nhiêu mm thì bạn cần học thuộc bảng đơn vị để có thể dựa vào mọi lúc. Hoặc nếu không biết cách quy đổi như vậy, bạn hãy tham khảo cách chuyển đổi trực tuyến. 

 

Nhưng tốt nhất vẫn là nên quy đổi theo cách thông thường. Bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể chuyển đổi theo hình thức online. Ví dụ như các bạn học sinh sinh viên sẽ bị cấm sử dụng phương thức này, hay nhiều lúc bạn sẽ bị hạn chế về mặt internet. Nên nếu có thể, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn bỏ túi những tips tính toán và thuộc bảng đơn vị.

 

Đáp án của 10cm sẽ bằng 100mm.

 

4. 10cm bằng bao nhiêu inch?

Inch là một đơn vị đo chiều dài được sử dụng phổ biến trong đo lường ở Anh và hệ đo lường thông thường của Mỹ. Đơn vị được thể hiện 1/12 phút và 1/36 thước Anh. 

 

Vậy nên 10cm sẽ bằng 3,93700787 inch.

 

10cm bằng bao nhiêu m

Quy đổi đơn vị cm và inch chính xác 

 

5. Quy đổi cm sang m trực tuyến

Nếu như bạn chưa quen cách quy đổi thông thường. Thì bạn có thể dựa vào internet để quy đổi trực tuyến với những thao tác vô cùng đơn giản.

 

  • Bước 1: Hãy kiểm tra đường truyền mạng và mở trình duyệt lên.

  • Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn hãy nhập đầy đủ thông tin đơn vị và số liệu mà bạn cần quy đổi.

  • Trình duyệt sẽ tự động hiện ra đáp án đúng mà bạn cần.

 

Hoặc nếu như bạn sợ cách này xảy ra những rủi ro, thì hãy lựa chọn cho mình những trang web chuyển đổi có độ chính xác cao. Gợi ý như những web: 

 

 

6. Lời kết

Vậy là qua bài viết này, bạn đã có thể biết cách quy đổi đơn vị đo lường một cách chính xác và dễ dàng nhất. Có được đáp án cho câu hỏi 10cm bằng bao nhiêu m.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !