10 câu nói hay trong cuộc sống khiến bạn phải suy ngẫm

Cuộc sống luôn muôn màu muôn trạng, áp lực và căng thẳng luôn chứa chan trong suy nghĩ của chúng ta. Với 10 câu nói hay trong cuộc sống khiến bạn phải suy ngẫm dưới đây, Studytienganh.vn mong rằng sẽ khiến bạn đọc cảm thấy cuộc sống này thật đơn giản, bình yên và thanh thản .

 

1. Top 10 câu nói hay trong cuộc sống

  1. Khi người ta trẻ, người ta nghĩ rằng có thể dễ dàng từ bỏ một mối tình. Vì người ta cứ nghĩ rằng những hạnh phúc, những điều mới mẻ nhất sẽ đến trong tương lai. Cũng có thể. Nhưng người ta đâu biết rằng những gì ta mong muốn và cần thiết nhất chỉ đến một lần trong đời. (Trịnh Công Sơn)
  1. Có những tuyết vọng cùng cực, tôi và cuộc sống đã tha thứ cho nhau. Từ buổi con người sống quá rẻ rúng, tôi biết rằng vinh quang chỉ là điều dối trá. Tôi không còn gì để chiêm bái ngoài nỗi tuyệt vọng và lòng bao dung
  2. Được yêu hay bị từ chối cũng là số phận của đời. Mà đời thì rộng quá không yêu được chốn này thì yêu nơi khác. Còn yêu thì còn sống, còn được yêu thì còn sống lâu dài- Trịnh công Sơn

 

10 câu nói hay trong cuộc sống

( Hình ảnh minh họa những câu nói hay trong cuộc sống)

 

  1. Tình yêu thời nào cũng có. Nhưng có tình yêu kết thúc bi thảm đến độ có khi con người không dám yêu. Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì. Có người đã nói như vậy. Tôi đã có dịp đứng trên hai mặt của tình yêu và dù  sao chăng nữa, tôi vẫn muốn giữ lại trong lòng một ý nghĩa bền vững: “ Cuộc sống không thể thiếu tình yêu” 
  2. Cái hạnh phúc ở trần gian chính là ý thức được khổ đau. Đau khổ nên cần phải biết rộng lòng với nhau hơn, tử tế hơn, độ lượng hơn, biết tha thứ, nhân hậu hơn
  3. Người thông minh nhất trên đời là người biết tận dụng kinh nghiệm mà người khác phải đổ máu mới có được làm kinh nghiệm của bản thân; còn người ngu dốt nhất trên đời gọi thứ trải nghiệm mà bản thân không cần phải "sứt đầu mẻ trán" đánh đổi là kinh nghiệm.
  4. Cuộc sống này càng dài thì mắt ta càng được nhìn thấy nhiều chuyện đời lạ lắm. Tâm hồn đẹp là tài sản chung của con người. Nhưng rõ ràng đã có những sự chuyển hoán của tâm hồn từ vị trí này sang vị trí khác, từ người này sang người khác. Đã có biết bao con người tưởng chừng tử tế đã biến thành kẻ vô lại và cũng không thiếu những kẻ vô lại chuyển mình thành con người hào sảng

 

10 câu nói hay trong cuộc sống

( Hình ảnh minh họa những câu nói hay trong cuộc sống)

 

  1. Dường như càng lớn, người ta càng phải đối diện với nhiều sự lựa chọn hơn lúc nhỏ, không chỉ đơn thuần là thích thì có thể chọn. Mọi thứ trở nên rắc rối hơn và luôn luôn có sự do dự song song tồn tại. Cuối cùng, dù là lựa chọn con đường nào đi nữa, chúng ta sẽ vẫn chịu tổn thương.
  2. Trên đời, chỉ có lòng người thiên lệch, không có chuyện gì không công bằng. Không cần oán, cũng đừng nên hận, cứ hết mình với hiện tại, mọi thứ lớn nhỏ sẽ từ từ lùi vào dĩ vãng.
  3. Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

 

 

2. Những câu nói danh ngôn, châm ngôn sâu sắc khiến bạn suy ngẫm.

 

  1. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.
  2. Tha thứ là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống hiện tại. Khi bạn học được cách tha thứ và bỏ qua được những gì thuộc về quá khứ, bạn sẽ nhận ra một điều: những gì bạn cần làm là chuyển mối quan hệ này sang một người khác thích hợp hơn.
  3. Bạn đừng bao giờ ghét những người hay đố kỵ với bạn. Hãy kính trọng sự đố kỵ đó, vì những người ấy chính là người nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ.
  4. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có thái độ sống tốt trước bất kỳ hoàn cảnh nào.
  5. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!
  6. Có ba thứ cần lãng quên: Lãng quên tuổi tác, lãng quên quá khứ và lãng quên ân oán.
  7. Có bốn thứ cần có: Bất luận bạn mạnh yếu ra sao, nhất định cần phải có người yêu mình thực sự, có bạn bè tri kỷ, có sự nghiệp phát triển từng ngày và có một mái nhà ấm áp, tràn ngập yêu thương.
  8. Có 6 thứ không nên: Không nên đói mới ăn, không nên khát mới uống, không nên buồn ngủ mới đi ngủ, không nên mệt mới nghỉ, không nên bệnh mới đi khám, không nên để già rồi mới hối hận!

 

 

 Cuộc sống là thế có rất nhiều điều đang chờ đợi ta ở phía trước mà chúng ta không thể biết trước mai này sẽ ra sao! Bởi thế nên chúng ta hãy cố gắng vượt qua khi chúng ta gặp phải những điều không may mắn. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những câu nói hay trong cuộc sống khiến bạn suy ngẫm về cuộc sống!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !