Top 5 web tra phiên âm tiếng anh chuẩn Anh-Mỹ, Anh-Anh

 

Phát âm là cực kỳ quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách học và sử dụng công cụ gì để phát âm thành công và nhanh chóng. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn với cách phát âm của mình, hãy để studytienganh gợi ý cho bạn 5 web tra phiên âm tiếng anh cực kỳ chính xác được liệt kê dưới đây!!

 

1. Tại sao cần tra phiên âm tiếng anh chuẩn

 

web tra phiên âm tiếng anh

Tra phiên âm chuẩn để có thể giao tiếp tốt hơn

 

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao cần tra phiên âm tiếng anh chuẩn? Có những lý do quan trọng sau đây mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ!

 

- Cải thiện kĩ năng giao tiếp của bạn: biết được phiên âm chuẩn và nghe được cách phát âm chính xác sẽ làm tăng cả khả năng nói và nghe của bạn, giúp hiệu quả giao tiếp cao hơn.

 

- Giúp tạo ấn tượng tốt với đối tượng giao tiếp: không chỉ dừng lại ở việc cải thiện kỹ năng của chính bạn, việc phát âm chuẩn và hay sẽ khiến thầy cô, nhà tuyển dụng, khách hàng có thiện cảm với mình hơn và sẽ dễ chiếm được lợi thế khi cạnh tranh.

 

- Tránh được những nhầm lẫn tai hại khiến cuộc trò chuyện trở nên khó xử: nếu bạn không biết phiên âm chính xác của từng từ, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn chúng với nhau và thậm chí là nghe không hiểu người ta đang đề cập đến vấn đề gì và do đó, khiến cuộc trò chuyện trở nên bối rối và khó xử.

 

2. Web tra phiên âm tiếng anh theo từ vựng

 

#1: Cambridge Dictionary

 

web tra phiên âm tiếng anh

https://dictionary.cambridge.org/

 

Cambridge Dictionary là dịch vụ từ điển trực tuyến toàn diện nhất, chứa hơn 200.000 thuật ngữ. Nếu bạn muốn tra phiên âm của một từ, bạn có thể nhập nó vào ô tìm kiếm, kết quả hiện ra sẽ đầy đủ phiên âm theo Anh - Anh và Anh - Mỹ, hơn nữa trang web này còn cung cấp giải nghĩa và ví dụ trực quan giúp bạn học từ vựng dễ dàng hơn

 

#2: Oxford Learner’s Dictionary

 

web tra phiên âm tiếng anh

https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

 

Oxford Learner’s Dictionary cũng là một từ điển uy tín và chính xác. Với giao diện và cách sắp xếp, giải nghĩa dễ hiểu, bạn có thể tìm thấy phiên âm chính xác theo giọng Anh - Anh và Anh - Mỹ ngay dưới từ vựng cần tra, hơn nữa bạn cũng có thể nghe giọng phát âm mẫu nếu muốn.

 

3. Một số web tra phiên âm theo câu, đoạn văn

 

#3: toPhonetics 

 

web tra phiên âm tiếng anh

https://tophonetics.com/

 

Trang web với giao diện cực kì đơn giản và dễ sử dụng, toPhonetics có một công cụ hỗ trợ chuyển đổi văn bản sang dạng phiên âm tiếng Anh theo chuẩn IPA không giới hạn số lượng kí tự trong văn bản. 

 

Bạn có thể chọn giữa cách phiên âm Anh - Mỹ hoặc Anh - Anh và cũng có thể chọn 3 cách phiên âm là chỉ phiên âm, phiên âm theo từng dòng hay phiên âm theo từng từ nối nhau. Ngoài ra, trang web này còn hỗ trợ đọc to văn bản trong trình duyệt Chorme và Safari

 

#4: Easypronunciation

 

web tra phiên âm tiếng anh

https://easypronunciation.com/en/english-phonetic-transcription-converter

 

Easypronunciation nổi bật với tính năng chuyển đổi văn bản sang dạng phiên âm tiếng Anh theo 2 tùy chọn: chuẩn IPA hoặc theo cách phát âm của người bản xứ (Anh, Mỹ, Úc). 

 

Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh phần hiển thị của phiên âm và cách mà chúng xuất hiện phù hợp với sở thích mỗi người. Một điểm cộng nữa là công cụ này tương thích với cả máy tính và điện thoại iphone, android giúp bạn dễ dàng tra từ ngay cả khi ở bên ngoài.

 

#5: Text to Phonetics

 

web tra phiên âm tiếng anh

http://www.photransedit.com/online/text2phonetics.aspx

 

Text2Phonetics là một ứng dụng PhoTransEdit Online giúp phiên âm các văn bản tiếng Anh ngắn thành các phiên âm rộng trong Bảng chữ cái phiên âm quốc tế (IPA). Nhược điểm của công cụ này là nó chỉ giới hạn văn bản dưới 500 kí tự.

 

Trên đây là top 5 web tra phiên âm tiếng Anh chuẩn giúp các bạn cải thiện kỹ năng phát âm của mình. Chúc các bạn học tập thật tốt và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !