Thi trực tuyến Google form có thể gian lận không và cách chống ?

Google form có phát hiện gian lận không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thi trực tuyến Google form có thể gian lận không và cách chống một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Thi trực tuyến trên Google Form là gì

Google Form là công cụ tuyệt vời giúp tạo ra những bài trắc nghiệm online, những bài kiểm tra miễn phí dành cho giáo viên và học sinh, Google Forms hỗ trợ thầy cô giáo tạo bài kiểm tra trắc nghiệm và gửi cho học sinh, sau đó chấm điểm tự động. Khi thi trực tuyến trên Google Form thì học sinh chỉ cần truy cập vào link bài kiểm tra mà thầy cô giáo đưa và làm trực tiếp trên máy tính là được. 

 

2. Google Form có thể gian lận không

Google Form là một phần mềm có thể tạo ra và quản lí các bài kiểm tra tuyến. Tuy nhiên, trước đây Google Form không thể kiểm soát được sự gian lận của học sinh trong khi họ thi trực tuyến. Cho dù giáo viên có thể trộn ngẫu nhiên các câu hỏi thì học sinh vẫn có thể chia sẻ đáp án với nhau một cách dễ dàng và hiện tại thì việc tạo bài kiểm tra trực tuyến được nhiều nhà trường áp dụng trên rất nhiều công cụ trực tuyến, như tạo bài kiểm tra trên Microsoft Teams, hay tạo đề kiểm tra trên Microsoft Forms. 

 

3. Tính năng mới Random Quiz chống gian lận

Tính năng mới Random Quiz giúp chống gian lận thi online, phần mềm Random Quiz mà cũng không hẳn là phần mềm, chỉ là một tiện ích bổ sung tuyệt vời của Google Sheets, để tạo các bài trắc nghiệm bằng Google Form mà thôi. Tuy nhiên, nếu sử dụng Random Quiz, các bạn chẳng cần một kỹ năng nào đáng kể, ngoài chuyên môn của các bạn.

 

Chẳng cần phải kiểm soát hành động của học sinh, vì nó mang tính chất riêng tư. Hãy nghĩ cách làm thế nào để học sinh thoải mái nhưng không gian lận được. Một cách gần gũi nhất là ra cho mỗi em một đề khác nhau (như thi tốt nghiệp, trung học phổ thông của chúng ta). Vào khung giờ khoảng 21h cho tất cả làm bài cùng lúc, gần như không thể gian lận. Vấn đề là làm thế nào để ra đề được như vậy? Random Quiz không những làm được mà làm rất nhanh, rất dễ, làm hết việc của giáo viên!

 

4. Cách tải Random Quiz

Sau đây mình sẽ chia sẻ cách tải Random Quiz, các bạn có thể tham khảo nhé

 

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

 

Bước 2: Trong Google Drive, trong Google apps (góc trên cùng bên phải màn hình) các bạn hãy mở Sheets (Trang tính) và chọn mở một trang tính mới như hình minh họa dưới đây:

 

 

google form có phát hiện gian lận khônggoogle form có phát hiện gian lận không      

 

Cách tải Random Quiz

 

Bước 3: Trong cửa sổ làm việc của Trang tính, các bạn bấm vào thẻ Add-ons (Tiện ích bổ sung), chọn Get add-ons (Tải tiện ích bổ sung).

 

 

google form có phát hiện gian lận không

 

Cách tải Random Quiz

 

Bước 4: Trong cửa sổ mới mở ra, các bạn nhập Random Quiz vào Tìm kiếm, tìm đến Random Quiz chọn và cài đặt, sau đó trở lại trang tính và sử dụng.

 

 

google form có phát hiện gian lận không

 

Cách tải Random Quiz

 

 

google form có phát hiện gian lận không

 

Cách tải Random Quiz

 

 

google form có phát hiện gian lận không

 

Cách tải Random Quiz

 

Bước 5: Quay lại trang tính, các bạn vào lại Add-ons và bắt đầu trải nghiệm miễn phí nhé.

 

 

google form có phát hiện gian lận không

 

Cách tải Random Quiz

 

5. Video hướng dẫn youtube 

Dưới đây là video hướng dẫn youtube, các bạn xem hướng dẫn chi tiết từng bước sử dụng Random Quiz trong video này nhé: https://www.youtube.com/watch?v=EgK-zSCT2c0 
 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về google form có phát hiện gian lận không. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình và chúc các bạn học tập tốt!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !